Vũ Linh không ngờ trong chuyến công tác lần này có thể được gặp lại bạn cũ - Cao Ánh Dương. Sau khi xử lý xong công việc với đồng nghiệp, cô lập tức bắt taxi đến quán cafe mà Dương đã hẹn trong tin nhắn.
Thời cấp 3, Cao Ánh Dương là hoa khôi nổi tiếng toàn trường. Với nét ngây thơ trong sáng, khuôn mặt tròn, đôi mắt to long lanh cùng mái tóc ngắn đen nhánh, rất nhiều chàng trai chú ý tới cô. Thỉnh thoảng mỗi mùa Valentine ghé đến, Vũ Linh lại bắt gặp vài tên con trai đứng ngó nghiêng ngoài cửa lớp học, đằng sau lưng giấu giếm một bó hoa hay một hộp quà nhìn về hướng bàn học của Dương.
Dương đẩy đĩa bánh ngọt mình đã gọi sẵn đến trước mặt Vũ Linh, nói:
"Lâu không gặp, chắc sở thích này của Linh vẫn chưa thay đổi được đâu nhỉ?"
Vũ Linh bật cười, cô không phủ nhận câu nói của Ánh Dương. Chỉ là, Vũ Linh thầm thắc mắc trong đầu: "Sở thích này của mình thế hiện rõ vậy ư?"
"Nhưng mà, cậu cũng không nên ăn nhiều mấy đồ này đâu! Không tốt cho răng lợi với sức khoẻ, hạn chế lại một chút đi!" - Ánh Dương cau mày nhắc nhở người đối diện.
Vũ Linh ngoan ngoãn gật đầu. Đúng là người nhà của vị nha sĩ nọ, rất quan tâm đến vấn đề răng lợi. Linh cười hì hì, trêu trọc:
"Nếu răng tôi mà bị sâu thì tôi biết nên đi tìm nha sĩ nào để khám rồi!"
Khuôn mặt xinh xắn của Ánh Dương hơi ửng hồng, cô bạn lúng túng thay đổi chủ đề:
"Bỏ qua vấn đề này, cũng nhiều năm rồi chưa gặp lại từ lúc tốt nghiệp cấp 3 rồi nhỉ. Còn nhớ hồi cùng tham gia vở diễn của lớp, đó mới là lần đầu tiên chúng ta nói chuyện với nhau ấy!"
Theo lời trò chuyện của Ánh Dương, Vũ Linh cũng nhớ tới buổi diễn văn nghệ năm lớp 11 mừng ngày thành lập trường. Lúc đó chẳng hiểu sao cả cô và Trần Hải Minh đều bị lôi vào nhóm diễn kịch. Gương mặt của Minh tối sầm lại, còn Vũ Linh thì trợn tròn mắt trong sự thông báo của thầy chủ nhiệm.
Nhóm diễn kịch cũng nhìn hai người bằng ánh mắt ái ngại, không khí tưởng chừng như rơi vào bế tắc cho đến khi Trịnh Quang Hùng - kiêm lớp phó văn nghệ, người luôn đeo chiếc kính dày cộp chiếm 2/3 gương mặt, uy nghiêm đứng trên bục giảng thông báo:
"Các bạn thân mến, để chuẩn bị cho Lễ thành lập trường, chúng ta sẽ diễn vở Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Bây giờ mọi người hãy cùng bầu diễn viên nhé!"
Càng nghe mặt Trần Hải Minh càng tệ đi nhiều phần.
"Đầu tiên là vai nữ chính, công chúa Bạch Tuyết!"
"Cần gì phải suy nghĩ, Ánh Dương trong nhóm mà!"
"Ánh Dương"
"Tao thấy Ánh Dương hợp nhất rồi!"
"..."
Cao Ánh Dương đảm nhận vai Công chúa Bạch Tuyết. Cả nhóm diễn kịch đều gật gù đồng ý và không một ai phản đối. Lớp phó vô cùng hài lòng, lập tức chuyển tiếp sang vai hoàng tử.
Lúc này bắt đầu xuất hiện vấn đề. Cao Ánh Dương không những xinh gái mà cô còn sở hữu chiều cao 1m65. Vậy nên, để tạo hiệu ứng đẹp đôi, lớp phó văn nghệ muốn tìm chàng hoàng tử sở hữu chiều cao 1m76 trở lên. Và thành viên đạt tiêu chí này chỉ có hai người: Trịnh Quang Hùng và Trần Hải Minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rượu vang, bánh ngọt và em
RomanceVũ Linh và Trần Minh là bạn học cùng trường cấp 3. Vũ Linh là một học sinh giỏi, nhưng do áp lực đè nặng của gia đình, cô đã thi trượt cấp 3 và bắt đầu học cấp 3 tại một trường nội trú ở Đồ Sơn. Đây chính là nơi mà cô gặp Trần Minh, cậu học sinh lạn...