"LeeLee, let's talk first! Please!"
Ang sabi ni Tyler pero hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang ako sa'king paglalakad hanggang sa makarating ako sa elevator!
Sa kasamaang-palad, ang tagal dumating ng elevator at doon na ako naabutan ni Tyler!
"LeeLee, please! Let me explain first! It's not like what you think it is!" Sabi niya pa!
Hinawakan niya pa nga ako sa kamay ko pero inalis ko rin agad ito!
"So, ano 'yon?! Bakit nandito ang babaeng 'yon, anong ginagawa niya dito't anong ginawa n'yo?!" Tanong ko naman sa kanya!
"Nothing, really! She just slept over here-"
"At sa condo mo pa talaga siya nagpalipas ng gabi, ah?! Ano? Masarap ba? Nabigay niya ba sa'yo ang hindi ko mabigay sa'yo?! Na-realize mo na ba na babae pa rin ang hanap mo't hindi lalaki?! Huh?!"
"It's not like that, LeeLee! And how many times should I have to tell you that Maine is just my younger sister for you to believe it?! She's my step-sister for God's sake, and you think something happened to us?!"
"At sinong gago ang maniniwala sa'yo?! Ako?! Eh, daig n'yo pa nga mag-jowa sa closeness n'yong dalawa, eh! Kulang na nga lang langgamin kayo sa mga content na ginawa n'yo-"
At nagulat na lang ako nang bigla akong hawakan ni Tyler sa magkabilang pisngi't hinalikan!
Hindi naman gumagalaw ang labi niya sa labi ko. Naka-press lang ito sa'kin para lang patahimikin ako...
At nagtagumpay naman siya..!
Sakto namang bumukas ng elevator at napatili ang mga nakasakay doon nang nakita nila kami ni Tyler na naghahalikan! What more, naka-bathrobe lang ang tigreng 'to!
Pero ang gago, ayaw pa rin akong bitawan kahit nagpupumiglas na ako! So, sinikmuraan ko siya at doon lang niya ako binitawan! At tuwang-tuwa pa ang loko!
"G-going down?"
Ang tanong pa ng isa sa kanila sa'min na mukhang nagpipigil rin ng kilig niya!
"H-hindi na..." Sagot ko naman dahil hindi ko rin alam kung paano sila haharapin kung sumakay nga ako dito!
At ako na mismo ang humatak kay Tyler pabalik ng unit niya!
And on our way, narinig ko pang tumili ulit ng mga tao doon sa elevator!
At ang tanging nagawa ko na lang ay ang bumuntong-hininga. Sigh...
At ngayon nga'y nakaupo ako sa sofa dito sa condo ni Tyler kasama babaeng ito na nanghiram ng shorts sa tigreng 'yon dahil masyadong maikli ang suot niya, at ang gagong 'to na nakabihis na!
At nagtititigan lang kaming tatlo hanggang sa basagin ng ambisyosang 'to ang katahimikan sa buong lugar!
"Should I, the third party, leave for a moment, so you guys could talk?"
"At proud ka pa talagang third wheel ka, huh?!" Sabi ko naman!
"Of course!" At tinawanan pa ako ng bruhang 'to!
"Guys, stop it already!"
Ang pagsaway naman ni Tyler sa'min!
"Maine, could you confirm first that we really are just step-sisters, so LeeLee won't be jealous of you?" Sabi pa ni Tyler sa kapatid daw niya kuno!
"Okay! But let me introduce myself to him properly!" Sabi pa nito't naglakad palapit sa'kin!
"Hello, Kuya Chris! My name is Connie Maine! Twenty four years old! And I'm already using his surname Padilla in advance as Mom picked me as Kuya Tyler's fiance!"
BINABASA MO ANG
Bees In My Stomach (BL)
RomanceChristopher Lee is a handsome and cute man adored by many, but he doesn't entertain them anymore 'coz he got scared as all of his previous girlfriends ended up at the hospital door. Or worst, at the heaven's gates. He already gave up on love for him...