Chapter 17

51 2 0
                                    

Nag-ring ang phone ko't nang makita ko kung sino ang tumatawag sa'kin ay agad ko itong sinagot!

"Hello, Kuya Noel? Bakit ka napatawag?"

["Chris, I need your help."]

Ang bungad niya sa'kin na medyo ikinabahala ko!

At walang katuk-katok na binuksan ni Tiger ang pinto ng office ni Cath, at pumasok kami sa loob!

"What are guys doing here early in the morning?"

Ang bungad niya sa'min na para bang handa nang mangalmot anumang oras! Hahaha!

"Paws down, My Kitty Cath! We know you're in a bad mood these past few days, but we're not here to get scratched!" Pang-aasar pa ni Tiger dahilan para umikot ang paningin ng kapatid niya!

"So, why are you guys here all dressed up like that?"

"Pupunta kami ng Manila Ocean Park! Gusto mong sumama?" Pag-aya ko pa sa kanya!

At medyo natigilan siya sa sinabi ko! Pero agad din naman niyang nabalik ang composure niya at hinarap ulit ang mga papeles sa table niya!

"No thanks, I don't wanna be the third wheel on your date. Just go ahead and enjoy your date without me. I have a lot of works here to do." Sagot niya pa!

"Like you could really focus on your job here at our resto with something troubling your mind! Just come with us, My Kitty Cath!" Sabi pa ni Tiger habang naglalakad palapit sa table ni Cath!

"Kuya Tyler, look. I really am not in the mood to have fun right now as I really have tons of paper works to do that you left under my care as always!"

At tinawanan siya ni Tiger! Totoo naman kasi! Hahaha!

"Just take a day off for today and come join us, and I'll go here tomorrow morning to help you with these!"

"So, are you coming with us or not?" Tanong pa ni Tiger nang makalapit na siya kay Cath!

At tiningnan muna siya ng nakababatang kapatid na babae bago sagutin!

"No."

Ang mariing sagot ni Cath sa kanya dahilan para buhatin na ni Tiger ang kapatid niya! Hahaha!

"Kuya Tyler, bring me down! Ano ba?!" Pagpoprotesta naman ni Cath habang nagpupumiglas sa kapatid niya! Hahaha!

"Sorry, My Kitty Cath! But you're coming with us whether you like it or not!"

"Now go get change, so we could go there already!" Sabi pa ni Tyler nang ibaba niya si Cath sa harap ng pinto ng banyo dito sa office niya!

"Heto pamalit mo, Cath! Si Mom talaga pumili n'yan para sa'yo!" Sabi ko naman habang inaabot sa kanya ang isang paper bag na naglalaman ng mga damit niyang isusuot!

"Sumama ka na sa'min, Cath! Promise, mag-eenjoy ka kasama namin!"

At bumuntong-hininga muna siya bago kinuha ang paper bag na hawak ko!

"Fine! But make sure you guys are not gonna make me feel out of place as we go there! Is that clear?"

At tumango naman kami ni Tiger sa kanya!

"Just give me give to ten minutes as I get change to whatever clothes are in this paper bag, then we'll go!"

"That's My Kitty Cath! Go! Get change! So, we could leave already!"

"Sige lang, Cath! Hintayin ka namin hanggang sa makapagpalit ka na!"

At pumasok na nga siya sa loob ng banyo para makapagbihis!

Bees In My Stomach (BL) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon