* Tiger
By Mayonnaise *"Tyler, please..! Don't die on me... Please, 'wag kang pipikit..!"
Ang sabi ko habang binibigyan siya ng CPR! Good thing, marunong talaga ako!
Tinanong ko ang mga tao sa paligid ko kung tumawag na ba sila ng ambulansya't OTW na raw ito!
Ginawa ko ang best ko para i-pump ang dibdib niya't bigyan siya ng oxygen! Pero ang gago, nakangiti pa't parang masaya pa sa nangyayari sa kanya!
"Putangina mo, Tyler! Inaatake ka na sa puso, nakukuha mo pang ngumiti!" Sigaw ko sa kanya!
"I'm just happy seeing your concerned and worried face... Still cute..." At nakuha pang bumanat ng gago dahilan para mamura ko ulit siya!
"Please, don't break up with me..." Sabi niya pa!
"Hindi na. Pero please, lumaban ka, Tyler..!"
"I love you, My LeeLee..."
"I love you, too, My Tiger..."
At bigla na lang siyang nawalan ng malay dahilan para mapamura na naman ako't mas lalong mag-alala para sa kanya!
Sakto namang dumating na ang ambulansya't agad nilang inasikaso si Tyler! Pinasama na rin nila ako sa loob at habang nasa daan kami'y nasa ibabaw ni Tyler ang doctor at pina-pump niya ang dibdib nito...
At ang tanging nagawa ko lang ay ang hawakan nang mahigpit ang kamay ni Tyler, tingnan siya habang nakapikit at parang natutulog lang, at at sisihin ang sarili ko sa mga nangyari..!
Kung hindi ba ako nakipag-break ngayon sa kanya, hindi ba ito mangyayari..?
No...
The right question is, if I didn't love him, will these things never ever happened to him..?
Nang makarating na kami sa hospital, agad nilang itinakbo si Tyler sa ER at hindi na ako pinapasok sa loob! Napaupo na lang ako sa upuan at nagdasal na sana'y wala nang masama pang mangyari sa kanya...
Doon na ako naabutan ng family ni Tyler at agad akong sinalubong ng malutong na sampal mula kay Maine!
"Fuck you! I told you those things to you for you to take care of him and not break up with him, you stupid! And look what you've done!!!"
Hindi ako nakasagot sa kanya dahil may point naman siya...
At hindi ko rin alam kung anong mas masakit. 'Yong sampal niya ba? O 'yong sakit na nararamdaman ng puso ko dahil ako ang may kasanalan kung bakit nagkaganito si Tyler...
"Earlier, I said I'm not blaming you for anything... And I'm taking that back..! 'Coz I'm blaming you right now for everything that happened to him!"
Oo...
Ako nga ang may kasalanan ng lahat ng ito...
"Get out of here! You don't deserve my Kuya Tyler at all!"
Pero hindi ko sinunod si Maine..! Hindi ako aalis dito hangga't hindi ko nalalamang okay si Tyler..!
"Stop it, Maine. Don't blame Chris. This is not his fault."
Ang pag-awat naman ni Mom sa kanya...
"Cath, buy me a water, please. Bring Maine with you."
"Okay, Mom." Sagot naman ni Cath at umalis na siya kasama si Maine!
BINABASA MO ANG
Bees In My Stomach (BL)
RomanceChristopher Lee is a handsome and cute man adored by many, but he doesn't entertain them anymore 'coz he got scared as all of his previous girlfriends ended up at the hospital door. Or worst, at the heaven's gates. He already gave up on love for him...