"Nasaan na raw sila?" Tanong ko kay Tiger!
"Mom said she's already on her way here at the resto."
"Why? You hungry already?" Tanong niya pa sa'kin!
"Hindi. Kaya ko pa naman!"
"Let's just wait for a few more minutes for her. She's the one who set up this family dinner, anyway!" Sagot naman niya!
"Sana sumama si Maine para kumpleto family mo."
"At sana matanggap na rin niya ako bilang ang jowa ng pinakamamahal niyang kuya." At pilit akong tumawa. Hahaha.
Humarap naman sa'kin si Tiger para ayusin ang buhok ko!
"Don't worry about Maine. As long as we show her how much we love each other, she'll gonna accept us someday!"
At napangiti ako sa sinabi ni Tiger!
I gave him a quick peck on his lips, and he gave me a kiss on my lips, too!
Mayamaya pa'y dumating na rin si Mom! Kasama si Maine!
"Sorry, we're late as we still went to the mall to buy Maine a dress to wear in this family dinner."
Ang sabi ni Mom habang naglalakad palapit sa table namin!
Lumapit naman kami sa kanila para bumeso!
"Thanks for coming, Super Pretty and Cute Bunso! Super Handsome Kuya Tyler's so happy to see you tonight!" Sabi ni Tiger habang bumebeso sa bunsong kapatid!
"I'm happy to see you, too, Kuya Tyler!" Sabi naman ni Maine na yumakap pa sa kuya niya!
Nagkatinginan naman kami ni Maine at agad niya akong tinaasan ng kilay! That means, ayaw niyang makipag-beso sa'kin! Hahaha!
So, I just complemented her!
"You look pretty on your dress. Bagay na bagay sa'yo!"
"As it should be!"
"Wanna back out as Kuya Tyler's boyfriend now?" Tanong niya pa sa'kin!
"Ay, syempre hindi! Mahal ko kaya kuya mo!"
Tuwang-tuwa naman si Tiger sa narinig niya! Pero ang bunso niyang kapatid, parang nasusuka pa! Hahaha!
"So, you two are a thing now, right?"
Ang tanong ni Mom kina Kuya Noel at Cath habang kumakain kami!
"Yes po, M-mom."
At nagtawanan kami sa paraan ng pagsagot ni Kuya Noel kay Mom! Hahaha!
"Sorry. Medyo naiilang pa akong tawagin kang Mom knowing na pareho lang tayo ng age range, pero kailangan pa rin kitang igalang dahil ikaw pa rin ang nanay ng girlfriend ko."
At sinabi ni Kuya Noel ang ilang mga huling salita habang nakatingin kay Cath!
"Looks like someone's blushing out there!" Pang-aasar pa ni Tiger kay Cath na totoo namang namumula nga!
"N-no, I'm not blushing! This is just my makeup!" Depensa naman ni Cath!
"So, si Kuya Noel pala ang blush on mo?" Pang-aasar ko rin sa kanya!
"Stop it, TwoCats!" Ganti naman ni Cath sa'min ni Tiger!
"I'm not a cat! I'm a tiger!" Sabi ni Tiger!
"Ako rin! May alaga lang akong malaking pusa, pero hindi ako pusa!" Sabi ko naman dahilan para samaan ako nang tingin ni Tiger!
Nag-blow a kiss na lang ako sa kanya para hindi na siya masyadong magalit sa'kin!
BINABASA MO ANG
Bees In My Stomach (BL)
RomanceChristopher Lee is a handsome and cute man adored by many, but he doesn't entertain them anymore 'coz he got scared as all of his previous girlfriends ended up at the hospital door. Or worst, at the heaven's gates. He already gave up on love for him...