CHAPTER 24: THE END

164 9 0
                                    

LEIGH POV: 

  Lumipas ang mga araw at naikwento kona rin kay jaz at jae kung bakit kami mag kakilala ni Zaiden. Si Zaiden ang nakababatang kapatid ng kaibigan kong si Zebby na isang model na sikat sa thailand nakilala ko si Zaiden nang isinama ako ni Zeb sa kanilang bahay, ang natatandaan ko lang ay 5 years na ang nakalipas nung huli kaming mag kita at ng kanyang kapatid. Matagal na rin pala pero wala parin siyang pagbabago palangiti parin tinanong kona rin kung nasaan na ang ate niya, sinabi niya na lang na napakabusy ito sa pagmomodel madaming kumukuha sa kanya well hindi naman maitatanggi dahil magaling at maganda ang kanyang kapatid bukod doon iyon ang pangarap niya na gustong gustong makamit.

JAZ POV:

    Dumating na ang araw ng aming kasal ang pinakahihintay ko, syempre hindi lang ako pati ang lahat. Narito na kami sa isang famous resort na pag mamay ari ng kaibigan ni dad.

"Sobrang ganda mo jaz" - saad ni mom ng matapos akong ayosan.

Ngumiti ako sa kanya at hinawakan ang kamay niya "mom kanino paba ako magmamana edi syempre sainyo"

Pareho naman kaming natawa sa isat-isa. "Im happy for you" - Mom

"Thank you mom" - sabay yakap sa kanya

"Ready?" - papalapit namang saad ni ate

Tumango naman ako at nginitian siya

"Let's go" - Jae

AUTHOR POV:

    Palabas na ng hotel sina Jaz kasama ang kaniyang pamilya nasa magkabilang side niya naman ang kaniyang ina at ama na nakahawak sa kanyang braso at sa likuran naman ay naroon si Jae. Masaya silang nagtitinginan paminsan minsan habang naglalakad.

   Ganun din si leigh palabas na rin sila ng hotel makikita naman sa mukha ng pamilya nito na sobrang saya na ikakasal na ang kanilang anak. Hindi naman maikakaila ang saya ng mga ito ng makita nilang papalapit na rin sina jaz sa venue kung saan sila maglalakad papuntang unahan kung saan gaganapin ang seremoniya. Napaka bongga ng venue dahil maraming bulaklak at meron ding red carpet na may mga petals of rose kung saan sila dadaan, may arko na puno ng mga flowers at naroon din ang pangalan nilang nakadikit sa wall nito. Naroon din ang kanilang mga close friends, workmates at relatives na masayang nakatingin sa kanila.

"You look both gorgeous" - nakangiting saad ng ina ni leigh ng makarating sila sa venue

  Ngumiti naman si jaz at niyakap nila ang isat-isa ganun din ang pamilya nito, lumapit naman ang ibang friends at relatives para batiin sila.

"Bongga girl ikakasal kana" - masayang saad ni Jared

Lumapit naman si mario para tabihan si Jared ng mapalingon si jared namula naman ang mukha nito na tila kinikilig pa

"Ehm baka may susunod na saamin haha" - Saad ni leigh dahilan para matawa sila

"Basta huh lagi dapat akong invite" - singit naman ni Jane

Lumapit naman si Lendon kay Jane

"Para yatang lahat may partner" - saad ng mommy ni jaz

"Yes tita" - papalapit na saad ni lorie na kasama naman nito si Elise.

  Lumapit si elise kay jaz upang yakapin ganun din kay leigh

"Hey! Zai and Yen parang ang lalim naman ng usapan niyo" - Tawag ni jaz

   Sabay namang napalingon ang dalawa at nakangiting naglalakad papunta sa gawi nila

"Congrats to both of you" - sabay nilang sabi lumapit naman saakin si Zai para yakapin ako

YOU'RE THE REASONWhere stories live. Discover now