14.

5.2K 725 115
                                    

nếu không chênh lệch quá nhiều về chiều cao lẫn sức khỏe, thành an thề sẽ đè đăng dương ra khâu cái mỏ lại vì tội truyền thông bẩn. 

rõ là nó đi đường vấp té chảy máu có chút xíu, thế mà qua mồm cái thằng chim lợn kia chẳng khác gì què quặt tới nơi. báo hại minh hiếu mới cất được xe vào gara đã phải quay đầu phóng sang quận 1, lục tung hết mọi ngóc ngách cái phố đi bộ để kiếm nó.

vừa về đến nhà hắn đã bắt thành an ngồi xuống ghế vén quần lên để kiểm tra vết thương. nó cúi đầu, ở góc này chỉ nhìn thấy đỉnh đầu minh hiếu thôi. mái tóc hắn thường ngày được chải chuốt gọn gàng, giờ đây rối tung cả lên, bết dính mồ hôi ở hai bên thái dương. tự nhiên làm nó thấy có lỗi ghê gớm. 

"như này có đau không?" minh hiếu điều chỉnh lực tay nắn bóp cổ chân nó, cứ bóp một cái lại ngẩng mặt lên hỏi một lần, từ đầu tới cuối lông mày không giãn ra nổi, "đau phải bảo anh biết luôn đấy." 

"hổng có đau." thành an lắc đầu nguầy nguậy, muốn rút chân lại, "chỉ bị xước chút xíu ở mắt cá thôi à."

nó thấy vết thương này chẳng nhằm nhò gì, còn chẳng đau bằng lúc giãn cơ trước khi tập nhảy ấy chứ. nhưng minh hiếu cứ lo nó bị tổn thương gân cốt bên trong, hắn soi lên soi xuống, thậm chí còn muốn đưa nó đi bệnh viện kiểm tra cho chắc. thành an phải ăn vạ năn nỉ gần 10 phút hắn mới chịu từ bỏ ý định.

đùa chứ trầy xước có tí xíu, đi từ đây tới bệnh viện chắc vết thương lành bố nó rồi. thành an không muốn cả hai bị bác sĩ mắng vốn đâu.

"sáng anh vừa dặn dứt mồm phải cẩn thận xong. đi đứng kiểu gì mà để bị ngã?"

nó tiu nghỉu, "em bị người ta va vào."

"hôm nay ngày thường mà phố đi bộ cũng đông thế cơ à?" minh hiếu nhíu mày làm nó chột dạ cúi đầu, tay mân mê điện thoại trong vô thức. hắn thoáng nhận ra gì đó, liền gắn giọng, "mày vừa đi vừa bấm điện thoại đúng không?"

thành an giật mình ngẩng đầu lên, tròn mắt nhìn minh hiếu như đang hỏi sao hắn lại biết chuyện này. miệng mấp máy định nói gì đó, nhưng thấy khuôn mặt đen như đít nồi của hắn thì vô thức rụt vai. hai tay nó nắm chặt gấu áo, cụp mắt lí nhí, "em xin lỗi mà."

bình thường nó làm nũng một tí là minh hiếu mềm lòng bỏ qua ngay, nhưng hôm nay thì không. hắn quyết định phải cứng rắn một lần cho nó nhớ, vì chuyện này hắn đã nhắc nhiều lần rồi chứ chẳng phải không. chưa kể nhóc con này còn định giấu nhẹm chuyện bị ngã, nếu không phải đăng dương cướp máy thành an gọi cho hắn, thì có lẽ sáng mai nó vẫn toe toét chạy nhảy khắp phòng tập với cái chân đau.

"ngày mai ở nhà đi" hắn bôi thuốc băng gạc cho nó xong thì kéo quần xuống, đứng dậy tìm điện thoại, "đợi đó anh nhắn anh isaac xin nghỉ tập cho mày."

"hiếu giỡn hả?" thành an trợn mắt, nó tưởng không phải đi bệnh viện là thoát rồi chứ. vậy mà hắn vẫn muốn cấm túc nó ở nhà.

"thật chứ giỡn gì, chân cẳng như vậy còn muốn đi tập?"

"hoi mà hiếu, có sao đâu, chảy máu tí tẹo thôi mà hiếu cứ làm quá lên thế!" trình nhảy nhót của nó đã chẳng bằng ai rồi, giờ còn nghỉ tập thì đến bao giờ mới theo kịp tiến độ của mọi người. 

hieugav • tiếng lòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ