Chương 32: Bí ẩn trong căn hầm bí mật.

0 0 0
                                    

Chương 32: Bí ẩn trong căn hầm bí mật.

Cả lớp đã về hết, chẳng còn ai ngoài thằng cu hàng xóm của nó. Hải rón rén bước tới chỗ bà chị đang ngồi trồng nấm. Thấy bả tự kỉ ngồi một góc lầm bầm thì cậu đã nhanh chóng phanh lại, đứng cách đó một mét để nghe lỏm. 

"Mày tính làm cái gì?" Tuyết quay ngoắt nhìn cậu. Quỳnh Hải giật bắn, nhảy ra xa hàng mấy mét. 

Cu cậu lắc đầu nguầy nguậy: "Không! Không có gì! Em định hỏi chị cái này thôi!" 

Mặt nó dịu lại, không còn là cái vẻ mặt như giám thị coi thi nữa, nó hỏi lại: "Hỏi cái gì?" 

Thấy thế, Hải tươi như bắt được vàng: "Tối nay cho em ở lại ăn ké nhé, cho em ngủ ké luôn nha? Bố mẹ em đi vắng hết òi!" 

"Nay lại tìm chị mày cơ đấy, thế Kiến hèn đâu?" 

"Ảnh đi học thêm rồi! Mà... Mà chị biết em sợ ma rồi á, nên em không dám ở một mình! Có dám thì em cũng không dám xuống núi một minhg đâu! Cho em ở lại nha?" Ánh mắt cún con long lanh ấy của Hải khiến bất cứ sinh vật vào nhìn vào đều sẽ không thể chối từ, bao gồm cả Tuyết. 

"Được rồi! Thế mi muốn ăn gì để chị đây còn vào bếp!" 

"Ê! Khoan? Chị vào bếp á? Cô Hoa đâu?" 

"Cô Hoa á hả? Cô ấy vô viện chăm chú Quân rồi. Chú Quân chú ấy gặp tai nạn hồi trưa rồi." 

"Thế có sao không chị?" 

"Không sao, chú ấy bị bong gân chân với trậc khuỷu tay phải. Hiện tại còn đang nắn lại khuỷu tay, chưa sinh hoạt được." 

Nói đến đây, hai chị em cũng không định tiếp tục chủ đề này nữa. Đúng lúc định chuyển chủ đề khác thì thằng cu Minh chạy bịch bịch từ trên lầu xuống. 

Tuyết tròn mắt nhìn thằng em trai ruột: "Minh? Không phải là mày đi thủy cung với ba mẹ rồi à? Sao còn ở đây?" Đáng nhẽ là lúc nó dẫn bạn đến chơi thì cả nhà nó đã di tản rã ngoài gần hết, cả em nó cũng bị vác đi chơi. Ấy vậy mà sao giờ thằng cu tí này lại ở đây? 

"Ờm thì... Em không thích đi thủy cung, thế nên em bảo mẹ là em ở nhà chơi với các bạn của chị!" Trước mặt người ngoài, Minh sẽ không để lộ việc mình khác người ra ngoài. 

Tuyết hỏi cả hai đứa nhóc trong nhà mình: "Thế chúng bay ăn gì?" 

Hải hào hứng gọi món như ở ngoài nhà hàn: "Em muốn ăn súp gà, canh hầm ví đỏ! Canh cá nấu dưa! Em còn muốn ăn gà rim nước mắm! Thịt kho tàu kho cùng cá!" 

"Chị mày chịu nha Hải, làm khó nhau hả? Cho ăn mì bây giờ! Chọn một món thôi!" Tuyết đỡ trán.

Hải: "Thế thì em ăn thịt kho tàu! Đã mấy năm rồi em chưa được ăn á chị!" 

"Ok! Thế Minh thì sao?" 

"Cho em oder một phần đồ ăn nhanh được không? Xúc xích, khoai tây chi..." 

"Ăn thế thì cút ra ngoài! Không thì ăn đòn!" 

" Cá kho..." 

Thế là Tuyết quyết định vét tủ lạnh thay vì đi mua đồ. 

Có Một Cặp Thầy Trò Khùng Điên [Tinh Không] [Tuyết Bên Hoàng Lăng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ