MIKHA POV.
Pagminamalas ka nga naman mikha lim. Nasampal kana nga na katapon pa ng kape ! Arrgh ! Kabobohan tlga . Malay ko din ba kasi na __ erg! Nvm.Sa pangalawang pagkakataon , naglakas loob ako na kausapin ulit si Ms. Arceta para humingi ng despensa sa nangyari , ayaw ko naman mawalan ng trabaho no!? (Huhu) yari na dis tlga .
**knock the door **
"Maam Ms.Arceta!? Pasensya na po sa nangyari . Malambing kong tono.
"Talagang di na dapat maulit yun Mikha lim !. Sigaw na response nito.
Habang abala sa pag sesermon sakin c Ms.Arceta, hndi ko na naman napansin nakatulala na namn ako dito . (Slap my face)
"Ms.Mikha Lim are u with me ?! Sigaw nito na nasa tabi ko na pala ..
Napahawak ako sa mukha ko dahil sa pagkakasampal ulit sakin ni Ms.Arceta. "Ms.Arceta patawad po ulit (huhu) ".
"Bakit ba lagi kang tulala !? Sigaw nito na parang kulang nalang patayin ako . "GET OUT MIKHALIM ! GET OUT ! " isang malakas na sigaw malapit sa tinga ko at kulang nalang mababasag ang eardrum ko.
Agad akong tumakbo palabas ng office ni Ms.Arceta .
Nasalubong ko c Col, na may bitbit na dokomento ako naman hinahabol ang hininga sa kaba at takot .
"Oh! Gago! Anong ginagawa mo dyan sa loob !? Bro, wag mo sabhin may ano ---.
"No!!! That's not what u think ! Pagtataray ko dito .
"Eh!? Bakit nga hinihingal ka !? Saad nya
"Hihingi lang kasi sana ako ng pasensya sa nangyari , natapon ko kasi ang kape sa damit nya ! And u know what !? Kakasermon nya sakin hndi ko naiwasan sa sarili ko na hndi matulala sa kanya .
"Tapos ?! dugtong nito
Lumipad sa ang palad nya sa pagmumukha ko (huhu).
"WAHAHAHAH !. Bro, buti nga hndi ka nya senesante ! Nasampal kalang . ( pag-asar nito sakin )
"Pistee ka ! At tlagang natatawa kapa, Tara na nga ! Pikon na tono ko .
Ff.
12 midnight
Im still at the office , sucks! Inaantok nako subra . Sa sobrang antok ko di ko namalayan napahimbing pala ang tulog ko sa Upoan ko ..
**ginising**
"Hey! Ms.lim .. pag dilat ng mata ko (sh*t Ms.Arceta) agad ako napabalikwas ng tayo .
"Sorry po nakatulog ako sa pag-aantay !. Mahinahon kung sagot .
"It's okay! Get rest na . Mauna kana umuwi patapos nadin ako (sabay tapik sa braso ko ).
Ito at nahimlay na naman ako, at napahimas nalang sa braso kung saan ako nito tinapik . (yieeh) sh*t!.
Nagaayus nako ng gamit ko at ilang minuto pa lumabas nadin ako ng office , iniwan ko na c Ms.Arceta sa loob ..
**PARKING AREA**
Anakng kamote !! Ayaw mag start ng sasakyan ang malas talaga . Huhu .
No choice na naman Kakainis .Mag ccomute na ulit . Nasa hallway na ako nag aabang ng masasakayan . Halerr!! Like 1am na may masasakyan pa kaya ako nito .
"Hoy! Sumabay kana sakin . Ihahatid na kita , Wala kanang masasakyan dyan . Bigla may nag salita sa likud ko ..
"A-ayy! Ms.Arceta ikaw po pala !. Sige lang po maam meron pa po yan aantay nalang ako (pagsisinungaling ko habang nakakamot sa ulo) alam ko naman tlaga na wala na ako masasakyan.
YOU ARE READING
🔞 Water Lilies ( MIKHAIA ) 🔞
Romance"AHh~~ bilis , baka maabutan tayo ! "I'm coming baby ~~~