Part 4 🔞

4.1K 90 5
                                    

8 evening

Isang malakas na kulog at ulan ang tanging maririnig mo sa labas ng bahay , nakaupo ako sa sofa , isang shot ng tequila para mawala sa isip ko c Mikha lim .

Bumalik ang pagiging obsessed ko sa isang tao , ayaw ko ng bumalik sa nakaraan ko . Ayaw kung pagsisihan ang mga bagay na di ko gusto ' not mikha lim , pilit kong inaalis sa isip ko c Mikha lim . Pero bakit ( Hayst! )

***Phone ringing ***
Secretary Recalde

"Goodevening maam , u have an important paper to be sign from Villegas Company at ipapadala ko po kaagad . Saad nito

"Okay, I'll be wait until 9pm !

"Yess maam. Thankyou

**End call***

MIKHA POV

Naalala ko padin yung kanina grr! Subrang na offend ako sa ginawa ni Ms.Arceta, like wht! Hndi ako makapaniwala na ganon sya .

"Hoii! Ms. Mikha lim?! Tulala ka na namn . Sigaw nito !

Naudlot ang pag.iisip --- Nakatulala na naman ako sa hangin naabutan ako ni Ms.Recalde.

"S-sorry po maam !. Inaantok na po kasi ako . Habang napakamot sa ulo .

"Iwasan mo ang kape ! Kaya ka natutulala lagi . Sige ka baka lumiit yang cobra mo !. Pabirong sabi nito .

Napaka landi tlaga ng isang Ms.Recalde mukang gusto pa ata maulit . BUNTISIN KO KAYA TO.

"HAHA si Ms.Recalde tlga ! Hndi po ako nagkakape . Saad ko dito , sabay inabut nito last documents na ipapasa sa Villegas Company .

"Go to Ms. Arceta's house for her signature and then deliver it to the Villegas company. Okay ba Ms.lim baby ?! saad nito.

Naloko na ! Tama ba ang narinig ko sa bahay ni Ms.Arceta?! huhu .

"H-ha ?! Bakit ? Hndi ba pwde ipagpabukas nalang ang pag submit nito Ms. Recalde?! Kabadong tanong.

"Gusto mo ba parehas tayong matanggal sa trabaho ?! Kailangan yan ngayon ng mga Villegas at mas lalong Kailangan permahan ni Ms.Arceta yan . Kundi bukas wala na tayong trabaho . Gets mo ?! Galit na sad nito at tumalikod umalis .

Fck! Sh***t! I have no choice but to obey rather than be fired even though it is very embarrassing to face Ms. Arceta.

Otor: English yun beh ha !? Bovo tlga ako sa English pero intindihin nyo nalang 😩.

Ff.

**Arceta Village ***
Malakas na ulan

Arrived

Pagkaminamalas naman oh ! Kung kailan nandito nako saka pa lumakas ang ulan , talagang na nanadya ang panahon huhu .

Kumuha ako ng payong at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa bahay loob ng mansion ni Ms.Arceta. ilang minuto pa at ito na nga nasa harap nko ng pinto na kung saan parang na ninigas ang boong katawan ko hndi makagalaw sa nerbyos .

OH-KALMA MIKHA LIM KALMA huhu . nag doorbel , at ilang minuto pa isang babae naka itim na nighty dress ang bag bukas ng pinto . "Uhmm-- M-maam Arceta ito na po ang dokomentong kailangan mo permahan . Sabay abot pero di nya ito kinuha .

Ms. Arceta gave me a very deep look and a cold voice "come in first it's raining hard" I didn't refuse because it might make her angry I didn't show that I was nervous.

🔞 Water Lilies ( MIKHAIA ) 🔞Where stories live. Discover now