Tập 28 chương 1 - Lặng nhìn em dịu dàng hơn tình ý

233 4 32
                                    

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở WAT-TP.AD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

TẬP 28: LẶNG NHÌN EM DỊU DÀNG HƠN TÌNH Ý

Chương 1: Khoảng trắng ký ức

Khi thức giấc, Edgar đã thấy mình nằm trên một con tàu. Chàng chẳng nhớ mình lên nó từ lúc nào nữa.

Phì phò phả khói trắng, con tàu lai động cơ hơi nước có nhiệm vụ vận chuyển hành khách giữa các lục địa, mà chuyện này mãi về sau chàng mới tỏ. Trừ đại dương mênh mông ngoài cửa sổ, tỉnh dậy trong ca-bin hạng sang, đầu óc chàng tuyệt nhiên không ý thức được gì.

Đoạn, Edgar ngồi dậy và tình cờ bắt gặp một khuôn mặt hãy còn ngái ngủ phản chiếu qua gương bồn rửa. Chàng đưa tay vuốt lại phần tóc hơi rối, thế là người trong gương cũng bắt chước y hệt. Xem ra hắn đúng là chàng. Ngoại hình này, từ mái tóc vàng kim sáng óng đến đôi mắt tím tro, tất cả đều đã quá quen thuộc. Thế nhưng cảm giác vẫn rất quái lạ.

In bóng trong gương không phải một thiếu niên, mà với lứa tuổi đã trưởng thành. Chàng xòe hai bàn tay, thấy chúng cũng lớn tựa tay cha – tay của đàn ông. Đưa tay lên sờ mặt, lại thấy râu mọc lún phún đâm nhẹ vào.

Chà, phải cạo đi thôi.

Chàng nhớ cách cạo râu rất tự nhiên, có thể thấy, không phải qua một đêm mà chàng lớn phổng. Hôm qua chàng là người lớn, hôm trước hay trước nữa cũng vậy, cũng đã cạo râu vô số lần. Ấy thế mà, những sự kiện vừa qua, chàng nghĩ nát óc mà không nhớ nổi.

Đang bối bối, cửa ca-bin chợt mở. Thoạt nhìn là tôi tớ, người mang dụng cụ vệ sinh và ấm nước vào có nước da bánh mật của dân xứ lạ, chỉ trạc mười lăm, mười sáu tuổi, có khi lớn hơn, Edgar đoán mà không dựa trên cơ sở nào.

"Chủ nhân Edgar, ngài đã tỉnh lại rồi? Ngài thấy trong người thế nào ạ?"

Cậu ta hỏi bằng giọng điệu bình thản, đều đều. Coi bộ cậu ta biết rõ chàng, nhưng đối với chàng đây lại là lần đầu tiên.

"Tệ hại..."

"Ngài có cần giải khát không ạ?"

"Rót ta chút nước, và quần áo để thay."

Đồ mượn à? Giá mà chàng có thể cởi phứt cái món đồ ngủ cũ sờn này đi.

Nước tới ngay lập tức. Chàng uống hết một hơi, hương chanh thoang thoảng từ đó dần xoa dịu đầu óc. Phải công nhận cậu tùy tùng này rất hiểu sở thích của Edgar. Cậu không tán gẫu tùy tiện, cũng không lề mề trong công việc của mình. Đợi Edgar nghỉ ngơi xong là cậu bắt tay chuẩn bị y phục ngay.

Đứng trước gương, chuẩn bị xỏ tay vào chiếc sơ-mi là phẳng phiu, Edgar bất ngờ phát hiện một vết đỏ trên ngực. Nó nằm chệch dưới xương đòn, ngắm nhìn thôi cũng đủ khiến chàng râm ran nóng sốt. Dẫu đã dần phai, Edgar vẫn dễ dàng nhận ra ý nghĩa đằng sau nó: vết tích của một đêm hoan lạc cách đây vài ngày.

Chính xác là với ai? Với một người phụ nữ tâm đầu ý hợp, hay chỉ là một bóng hồng lướt ngang đời? Chàng chẳng nhớ ra ai, mà cơ thể vẫn mang ấn ký ái ân với người hôm ấy. Cảm giác xuyến xao làm trái tim Edgar chợt đau nhói. Trái lại, người hầu nam có vẻ không màng đến nó mà chỉ tập trung cài khuy áo như thể đã thuần thục công việc này. Bằng bàn tay khéo léo, cậu tiếp tục vá đoạn rách nhỏ dưới nách và vai áo khoác sao cho nhìn vào không quá lộ.

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Where stories live. Discover now