Chapter 21

0 0 0
                                    

Red Pov

I just laugh because of what happened, nagising nalang ako kanina na nasa loob ng kwarto ko si zack, i try to avoid him but palagi siyang nakasunod sakin kong saan ako pupunta.

Hindi rin ako pumasok dahil gusto kong mag emote dito sa bahay, all of my social media account are deactivated ayaw.

Since that night i feel empty, i'm hurt but anong magagawa ko kong nanjan na.

"Here bunso!!" Napatingin naman ako kay ate kinuha ko yung basong may lamang gatas, umusog ako ng kunti para makaupo siya. Nilibot ko ang tingin ko baka sumulpot nalang bigla si zack.

"Thank you ate!! Where's kuya zack ate?" Bahagya akong napangiwi dahil sa tinawag ko sakanya, kailangan kong magsinungaling baka biglang magalit si ate kapag nalaman niyang nililigawan ako ni zack.

"Work he's busy bunso!!" Tumango-tango nalang ako marami pa sanang akong gustong itanong about sa kanila. "Are you okay? Kagabi kapa ganyan!!"

"Yeah i'm fine ate pagod lang ata ako sa trabaho!!" Pagsisinungaling ko hinawakan naman niya ako sa kamay.

Ilang ulit naba akong nagsinungaling?

"Hmmm!! Zachary and I we planned hindi pa naman kalakihan itong tyan ko, magpapakasal na kami kaagad!!" Para akong nawalan ng lakas dahil sa sinabi ni ate, she really love zack talaga. Pinipigilan kong wag tumulo ang luha ko.

"Congratulations ate!! Sana maging masaya kayo ni kuya zack!!" Pinasigla ko ang sinabi ko, tumayo si ate kaya inalalayan ko siya.

"We're all complete naman kaya okay na we just need fix some problem!!" Nakangiting sabi ni ate tumango ako, naglakad kami papasok sa loob ng bahay.

"Ohh babe bakit nandito kana kaagad?" Tanong ni ate ng pagkapasok palang namin nasa sala kasi si zack nakafucos ito sa laptop niya siguro hindi niya napansin na nandito kami.

Lumingon ito samin at halata sa mukha niya ang pagkagulat. "Wala namang gagawin sa company and i want to take care of yo-"

"Alis nako ate!!" Malamig na sabi ko ayaw kong matapos ang sasabihin niya at baka kong ano na naman ang marinig ko galing sakanya, lalo akong masaktan.

"Okay umuwi ka ng maaga!!" Paalala ni ate sakin tumango nalang ako, i looked at him and nod a little.

Kaagad akong umalis buti nalang nasa bulsa ko yung wallet at cellphone ko, sumakay ako ng kotse at dumiretso sa bar namin.

Binati kaagad ako ng mga empleyado namin, pumunta ako sa office naming mag barkada, ngayon lang ako nakabalik dito buti nalang wala sina sm at thea baka magtanong lang sakin ang mga yun.

Kumuha ako ng whiskey At tinungga iyon, gusto kong magpakalasing.

Napahilamos nalang ako ng mukha hindi ko na alam ang gagawin ko nakakairita.

Habang tumatagal ako sa bahay lalo akong nasasaktan.

***********

Mag apat oras na ako dito nakaramdam narin ako ng pagkahilo bahala na dito nalang ata ako matutulog, tinignan ko naman yung cellphone ko bumungad sakin ang tawag at txt nila ate and mommy.

Napadako ang tingin ko sa nag text sakin na number lang.

0946*******:

Where are you? Nag-alala na kami dito gabi na?

0946*******:

Reply please!!

Napailing nalang ako tumayo ako at niligpit ang mga pinag-inuman ko. Baka magtaka kasi ang mga kaibigan ko kong sino ang pumunta dito.

Ni-lock ko muna ang office namin at tsaka bumaba nako, blurred nadin yung paningin ko at ang ingay narin ng paligid.

Dumiretso ako sa parking lot at pumasok sa kotse ko sabay pinaandar.

Kahit nahihilo nako tsaka inaantok ay kinakaya ko parin hanggang sa makauwi ako, siguro bubukod nalang ako kila mommy gusto kong maging independent woman.

Pagewang-gewang akong pumasok sa bahay binigay ko kay manong guard ang susi ng kotse ko.

"Hey guys watss up!!" Natatawang sabi ko sakanila ng pagkapasok ko palang nagkakasiyahan pala sila.

Napatigil naman sila at tumingin sakin, lumapit si mommy at hinawakan ako sa braso.

"Saan kaba galing bata ka? Alam mo namang gusto ng ate muna sama-sama tayong mag dinner!!" Galit nasabi niya kaagad namang tumayo si daddy at nilapitan si mommy para awatin.

"Matulog kana red maguusap tayo bukas!!" Mahinahong sabi ni daddy umiling lang ako, tumingin ako kay zack na nakahawa sa tyan ni ate kaagad naman niyang inalis ang pagkakahawak niya sa kapatid ko.

"Ikaw HAHAHAHA...." Turo ko kay zack pagewang akong lumapit sakanya tumayo siya at akmang hahawakan ako pero tinabig ko ang kamay niya. "Ano bang kasalanan ko sayo huh!! Niloko mo ako, ay oo nga pala manliligaw pa lang kita!! Pero ang sakit parin umasa ako zack!!" Sabi ko habang dinuduro siya.

Napatayo naman si ate at nagtatakang nakatingin samin."What did you said red?" Bumaling ang tingin ko kay ate naramdaman ko ang presensya ng magulang ko sa likod ko si kuya naman ay nasa left side ni ate.

"He's my suitor ate, i'm fvcking hurt because what his did!! Ano ate masarap ba siya? Or ikaw ang lumandi sakanya?" Tanong ko kay ate napatakip naman siya ng bibig at mangiyak-ngiyak na tumingin kay zack.

"Ba-bakit!! Zack bakit ohh ghad...Hindi ko alam i'm sorry red!!" Sabi sakin ni ate napahawak ako sa pisngi ko dahil bigla akong sinampal ni kuya, galit ang makikita ko sa mata niya.

"Hindi kasalanan ng ate Aimee mo ang nangyari red wag mong isisi sakanya!!" Malamig na sabi ni kuya.

_______________________

My Strict CEO Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon