CHƯƠNG 6. VƯỢT QUA THỬ THÁCH

2 4 0
                                    

Ngày hôm sau, "tinh thần chiến đấu" đã được bật lên, hai anh em họ sẵn sàng chiến đấu với thử thách tiếp theo.

Không hẹn mà gặp, cả 4 người gặp nhau ở cổng trường, họ cùng nhau bước vào lớp, vừa đi vừa trao đổi về nội dung tiết học ngày hôm nay.

Bước vào lớp, những lời xì xào bàn tán họ vẫn còn đó, nhưng dường như họ chẳng để lọt bất kì một từ nào vào tai, tránh ảnh hưởng tâm trạng ngày hôm nay.

Cứ như vậy, cả hai người tiến về phía bàn của mình, sau khi ổn định chỗ ngồi, họ quay sang bắt chuyện cùng các bạn xung quanh.

- An này, cậu cho tớ hỏi một chút, hôm nay có tiết của cô Jennie đúng không?

- Đúng rồi, cô Jennie đến từ Hoa Kỳ, cô ấy cực kỳ khó tính, cô ấy có thể nói tiếng việt rất tốt, nhưng trong tiết dạy, cô ấy luôn nói tiếng anh thôi.
An trả lời, nét mặt thoáng chút căng thẳng.

- Vậy thường ngày chúng ta sẽ học như thế nào?

- Lớp mình là lớp chuyên Anh, nên dĩ nhiên mọi người đều sử dụng tiếng anh rất tốt, nhưng cô lại thích dùng những từ độc lạ, thậm chí từ vựng cổ nên bọn mình rất đau đầu.

- Theo tớ biết thì lớp mình có rất nhiều học sinh xuất sắc mà, lại còn đứng đầu cả trường nữa. Nhưng nghe cậu nói có vẻ hơi kì lạ.
Hoàng lên tiếng thắc mắc.

- Đúng là như vậy, những môn khác mình không nói, nhưng mà thực sự chỉ có vài người trong lớp này có thể khiến cô ấy thực sự hài lòng mà thôi.
Linh ngồi bên cạnh vừa thở dài nói thêm.

- Chỉ vài người thôi sao? Ai vậy? Chắc là có anh Trường nhỉ?
Cô tiếp tục hỏi.

Tất nhiên rồi, ngoài ra còn có anh Tuấn, chị Mai và anh Phong, cả cái Linh nữa này!
An ngưỡng mộ nói.

- Cái gì cơ? Cái tên bắt nạt đó mà lại có thể khiến cô Jennie hài lòng ư? Bất ngờ thật đó!
Cặp sinh đôi trố mắt ngạc nhiên.

- Anh ấy đúng là hơi xấu tính thật, lúc bình thường rất dễ khiến người ta ghét vì thói ngạo mạn, nhưng khi vào học, người đó như biến thành con người khác, đặc biệt anh ấy rất giỏi môn này nha.
Một lời khẳng định chắc nịch của Long - cậu bạn ngồi cạnh Linh.

Cả bọn nói thêm một lúc nữa thì giờ học cũng bắt đầu, cô Jennie cũng vào lớp ngay sau khi tiếng chuông vừa reo.

Lướt mắt một vòng quanh lớp, nhận ra lớp đông hơn thường ngày một chút.

- Hình như lớp chúng ta hôm nay có học sinh mới? Chắc là khả năng sử dụng tiếng anh cũng không tệ đó chứ?*

Cô cất tiếng gọi hỏi bằng một giọng điệu kiêu kì.

*Vì tác giả không giỏi tiếng anh, nên xin phép mọi người ở những lời thoại trong tiết tiếng anh của lớp được viết bằng tiếng việt. Tác giả xin cảm ơn ạ.

- Dạ, đúng là hôm nay lớp có thêm Vy và Hoàng mới chuyển đến. Em tin rằng họ sẽ nhanh chóng thích nghi và sẽ không làm cô thất vọng.
Trường khéo léo trả lời cô với giọng điệu điềm tĩnh của một ban cán sự lớp ưu tú.

Cô liếc mắt thêm một cái nữa quanh lớp rồi tiến đến bàn của mình, sau đó bắt đầu tiết học.

Một lúc sau, cô đứng dậy, đi đến bảng và bắt đầu viết ra một bài tập với những cấu trúc ngữ pháp phức tạp cùng từ vựng chuyên sâu.

- Hôm nay, tôi muốn xem ai trong lớp có thể giải quyết bài tập này một cách trọn vẹn. Chắc chỉ có những học sinh xuất sắc mới có thể hoàn thành được, các em nghĩ sao, Tuấn?

Cô nói, giọng điệu vừa thách thức vừa có chút mỉa mai, mắt hướng thẳng về phía Tuấn, một trong những người mà cô hài lòng nhất lớp.

Anh đứng dậy, không quên liếc xéo về phía cặp song sinh, nhất là Vy, như muốn thể hiện sự vượt trội của mình.

- Dạ, em sẽ thử ạ, nhưng em tin chắc rằng không phải ai trong lớp này cũng có thể hiểu rõ bài tập này đâu.
Câu nói đó rõ ràng là ám chỉ đến Vy và Hoàng.

Tuấn đứng dậy, dáng vẻ đầy tự tin, tiến lên bảng trước ánh mắt ngưỡng mộ của cả lớp.

Cậu cầm phấn và bắt đầu giải một cách điêu luyện, không chỉ về mặt logic mà còn trong cách sử dụng ngôn ngữ tiếng anh lưu loát và chuẩn xác.

Không khí trong lớp như ngưng đọng lại khi cậu hoàn thành bài giải một cách hoàn hảo.

Những ánh mắt dõi theo cậu, trong đó có Vân, tràn đầy sự thán phục.

Vân đã luôn ngưỡng mộ Tuấn, không chỉ vì sự xuất sắc trong học tập mà còn vì phong thái tự tin, kiêu ngạo nhưng lôi cuốn của cậu.

Cô không thể rời mắt khỏi Tuấn, nụ cười thoáng nở trên môi khi cậu trở về chỗ ngồi, nhận được lời khen ngợi từ cô giáo.

- Vẫn xuất sắc như mọi ngày, Tuấn.

Cả lớp râm ran bàn tán, trầm trồ trước tài năng của Tuấn.

Tiếp tục, cô Jennie giao một bài tập mới, và lần này, ánh mắt của cô hướng về phía Vy và Hoàng.

- Xem nào, còn bài tập này thì sao? Ai sẽ là người đủ năng lực để giải đây?

Cả lớp im lặng, nhiều ánh mắt ngạc nhiên và lo lắng hướng về cặp sinh đôi, nhưng Vy và Hoàng không hề nao núng.

Họ biết đây là cơ hội để họ chứng minh năng lực của mình, không chỉ cho Tuấn mà cho cả lớp và cô giáo thấy.

- Bài này hơi phức tạp, nhưng em nghĩ bọn em có thể làm được.
Hoàng mạnh dạn lên tiếng trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Cô Jennie nở một nụ cười nửa miệng, tỏ ra thích thú với sự tự tin của cậu.

- Được rồi, em có thể lên bảng và làm thử.

Hoàng bước lên bảng với ánh mắt quyết tâm.

Cô cũng cảm thấy lòng mình như được tiếp thêm sức mạnh.

Khi Hoàng bắt đầu viết lên bảng, mọi người trong lớp bắt đầu nhận ra rằng cậu không chỉ hiểu bài mà còn làm một cách rõ ràng và tự tin.

Cả lớp, kể cả Tuấn, không khỏi ngạc nhiên khi Hoàng kết thúc bài làm của mình một cách xuất sắc.

Cô Jennie bước đến gần bảng, xem xét kỹ từng chi tiết, rồi khẽ gật đầu.

- Hoàn hảo!
Cô giáo nói với ánh mắt hài lòng.

- Vy, em có muốn thử phần tiếp theo không?

Vy gật đầu và bước lên, trông có vẻ điềm tĩnh nhưng không hề kém phần quyết tâm.

Cô cầm phấn và bắt đầu làm tiếp phần còn lại của bài tập.

Cũng giống như anh trai, cô hoàn thành một cách xuất sắc.

NGÔI TRƯỜNG KÌ LẠ TRÊN CHUYẾN TÀU BẤT TẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ