NGOẠI TRUYỆN. ĐÁNH THỨC KÍ ỨC

2 4 0
                                    

Sau khi trở về từ lớp học thêm, Vy rửa tay và cùng gia đình thưởng thức bữa cơm.

- Con về muộn quá! Học có mệt không?
Mẹ cô hỏi, mắt vẫn dõi theo từng đĩa thức ăn.

- Mẹ, hôm nay lớp học rất thú vị! Thầy giáo có một thí nghiệm mới.
Vy phấn khởi đáp.

- Có gì hay không? Kể cho ba mẹ nghe với!
Ba cô cười, khuyến khích.

- Dạ, thí nghiệm về cách tạo ra ánh sáng từ nước! Thật tuyệt vời!
Cô nói, ánh mắt lấp lánh.

Sau khi ăn xong, Vy lên phòng nghỉ ngơi.

Ngồi tựa lưng vào thành giường, quyển sách nghiên cứu khoa học của bà mở ra trước mặt.

Dù vừa trải qua một buổi học căng thẳng khiến đầu óc mệt mỏi, nhưng điều gì đó trong quyển sách ấy lại khiến cô không thể rời mắt.

Những kiến thức về hiện tượng tự nhiên, những bản đồ kì lạ, thí nghiệm kỳ thú và những khía cạnh huyền bí của khoa học đã cuốn hút cô đến mức quên cả thời gian.

Cô đọc say sưa cho đến khi đôi mi trở nên nặng trĩu, giấc ngủ ập đến như một làn sóng dịu dàng.

Vy chìm vào giấc mơ.

Trong giấc mơ ấy, cô gặp những nhân vật lạ lẫm, trải qua những tình huống bất ngờ và cảm nhận những cung bậc cảm xúc mãnh liệt mà chưa từng có trong thực tại.

Khi tỉnh dậy, lòng cô vẫn còn đọng lại cảm xúc mãnh liệt từ giấc mơ, khiến nỗi tiếc nuối tràn ngập trong lòng.

Thời gian đã trôi qua, cô cảm giác như mình thực sự đã trải qua mọi điều trong giấc mơ ấy.

- Cứ như là mình đã thực sự trải qua vậy!
Vy tự nghĩ, thẫn thờ ngồi trên giường và nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi ánh nắng đang le lói chiếu rọi.

Giấc mơ như một bức tranh sống động đã tan biến, nhưng cảm giác thật sâu sắc vẫn còn in dấu trong tâm trí cô.

Vy ngồi ngây người một lúc, cố gắng sắp xếp lại những xúc cảm rối bời, trước khi quyết định ra ngoài hít thở không khí trong lành.

Hôm nay là cuối tuần, cô quyết định ghé một tiệm bánh ngọt gần trường để tìm mua vài chiếc bánh yêu thích.

Khi đang tìm kiếm, cô vô tình làm rơi chiếc kẹp tóc.

- Ôi không!
Cô kêu lên, cúi xuống định nhặt thì một bàn tay đã đưa ra, giúp cô nhặt và trả lại.

- Em cảm ơn nha!
Cô nói, ngẩng lên.

- Không có gì đâu! Tiện tay thôi mà. Mà bánh ở đây ngon thật, phải không?

Giọng nói vừa trầm ấm vừa có cảm giác quen thuộc của người thanh niên vang lên, cùng với khuôn mặt khiến Vy ngạc nhiên.

- Đúng vậy! Em rất hay ăn ở đây!

Vy mỉm cười đáp.

Người thanh niên cười lại, nụ cười thật ấm áp.

- Thật trùng hợp, anh cũng là khách quen ở đây. Anh là Tuấn, rất vui khi được biết em!
Anh nói, ánh mắt sáng lên.

Vy ngạc nhiên, tim cô đập rộn ràng.

"Tuấn? Cũng giống như trong giấc mơ của mình"

Cô nghĩ thầm nhưng không dám nói ra.

- Còn em là Vy!

Cảm xúc lại một lần nữa dâng trào, Vy không thể ngăn nổi trái tim mình đập rộn ràng.

Liệu đây có phải là một dấu hiệu của số phận?

Cô tự hỏi trong lòng, không biết rằng câu chuyện của họ chỉ mới bắt đầu...

NGÔI TRƯỜNG KÌ LẠ TRÊN CHUYẾN TÀU BẤT TẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ