CHƯƠNG 8. SỰ TRƯỞNG THÀNH

2 4 0
                                    

Những ngày tiếp theo đó, hai anh em Vy và Hoàng dần bộc lộ những khả năng của mình, khiến cho cái nhìn của mọi người trong lớp thay đổi.

Những khả năng tiềm ẩn trong họ không chỉ dừng lại ở việc học tập mà còn ở những tình huống ứng xử thông minh và khả năng giải quyết vấn đề.

Mỗi lần có sự kiện hay hoạt động ngoại khóa diễn ra, hai anh em đều thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo trong việc đưa ra ý tưởng, khiến các bạn cùng lớp trầm trồ khen ngợi.

Cũng nhờ vậy mà năng lượng Thượng Phẩm (TP) của hai người họ lại càng được tích lũy nhiều hơn.

Dần dần, những thành viên khác trong lớp bắt đầu công nhận và chào đón họ.

Họ tham gia vào các hoạt động chung, trò chuyện và chia sẻ nhiều điều thú vị với nhau.

Mối quan hệ giữa họ trở nên gần gũi hơn, tạo nên một bầu không khí thân thiện và ấm áp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ chấp nhận sự xuất hiện của hai anh em.

Một số người vẫn còn có những định kiến, đứng đầu trong số đó không ai khác ngoài Vân.

Cô nàng vốn nổi tiếng với tính cách mạnh mẽ, có phần kiêu ngạo và không thích chia sẻ sự chú ý với bất kỳ ai.

Khi biết được nhóm thám hiểm của Tuấn có thật, không phải chỉ để châm biếm hai người mới, cô lập tức cảm thấy khó chịu.

Sự xuất hiện của Vy trong nhóm lại càng khiến cô không thể chịu đựng nổi.

Vân không ngần ngại xin vào nhóm cho bằng được, với một suy nghĩ nhá nhem trong lòng, rằng mình sẽ không để Tuấn có thiện cảm với Vy.

Cô âm thầm lên kế hoạch cho riêng mình.

Những kế hoạch ấy tuy đơn giản nhưng lại rất tinh quái.

Vân bắt đầu tìm mọi cách để gây rối cho hai anh em.

Cô thường tổ chức những cuộc thi nhỏ trong giờ sinh hoạt lớp và cố tình tạo cơ hội để Vy mắc lỗi.

Trong một lần, cô đã sắp xếp để một chiếc ghế bị hỏng ngay dưới chỗ ngồi của Vy, khiến cô mất cân bằng và ngã nhào.

Mặc dù mọi người đều chạy lại giúp đỡ, nhưng Vân chỉ đứng ở một góc, mỉm cười thích thú khi thấy sự bối rối của Vy.

Còn về Tuấn, mặc dù lời nói cũng như hành động của anh vẫn còn nét kiêu ngạo, nhưng đã dịu đi khá nhiều sau hôm đó.

Anh nhận ra rằng sự trưởng thành không chỉ đến từ việc thể hiện bản thân mà còn từ việc biết tôn trọng và đồng cảm với người khác.

Tuy nhiên, trước những hành động của Vân, Tuấn cũng cảm thấy không thoải mái.

Anh nhìn thấy sự bất mãn trong ánh mắt của Vân khi thấy mình và Vy gần gũi nhau.

Điều này khiến anh có phần bối rối nhưng cũng không thể chối bỏ được sự thu hút mà Vy mang lại.

Một buổi chiều sau giờ học, Tuấn quyết định mời tất cả thành viên trong nhóm thám hiểm ra một quán nước trên tàu có tên là Mê Cung Huyền Bí để bàn bạc về những kế hoạch sắp tới của nhóm.

Quán nước này được trang trí bằng những bóng đèn lấp lánh, ánh sáng huyền ảo tạo nên một không gian bí ẩn.

Những món đồ uống như Sinh Tố Ngân Hà – một loại nước ép trái cây với màu sắc rực rỡ, hay Trà Sương Mù – loại trà tỏa hương thơm ngào ngạt, mang lại cảm giác như đang thưởng thức một bí ẩn từ những vùng đất xa xôi.

Khi tất cả đến nơi, không khí trở nên sôi nổi.

Các thành viên chia sẻ ý tưởng về những cuộc thám hiểm mà họ có thể thực hiện.

Từ việc khám phá những khu vực xung quanh các trạm dừng của đoàn tàu, cho đến việc tìm kiếm những lối đi bí mật ẩn bên trong chiếc tàu.

Mọi người đều háo hức, nhiệt tình và ý tưởng của họ ngày càng phong phú hơn.

- Chúng ta nên bắt đầu từ đâu?
Long hỏi, ánh mắt lấp lánh sự háo hức.

- Anh nghĩ trong đoàn tàu to thế này, chắc hẳn sẽ có nhiều lối đi bí mật lắm! Trường thêm vào.

Tuấn gật đầu đồng tình.

- Mình phải có bản đồ, nếu không may đi lạc thì sao? Nguy hiểm lắm!

Bỗng nhiên, giữa lúc mọi người đang hào hứng bàn bạc, Vy nhớ lại cuốn sách của bà mà cô vẫn giữ bên mình.

Trong khoảnh khắc, cô lấy cuốn sách ra và mở nó ra.

Những trang giấy vàng ố hiện ra những ghi chép kỳ lạ, kèm theo hình ảnh của những nơi kỳ bí mà bà đã khám phá, cả những tờ bản đồ cũ kỹ.

Thì một tờ khế ước rơi ra từ giữa cuốn sách, làm mọi người ngạc nhiên.

- "Khế ước Tinh Tú" sao?
Vy cẩn thận nhặt lên và đọc nội dung trong đó.

Thì ra đây là thỏa thuận giữa bà và một nhân vật bí ẩn nào đó.

Trong đó nói về việc bà đã chuyển nhượng toàn bộ năng lượng TP cho Vy, nhưng vì anh em họ là song sinh nên hiển nhiên mỗi người sẽ được nhận 1 nửa mà không cần kí thêm khế ước nào khác.

NGÔI TRƯỜNG KÌ LẠ TRÊN CHUYẾN TÀU BẤT TẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ