CHƯƠNG 17. NGÔI MỘ CỔ

2 4 0
                                    

Cả nhóm tiến vào khu vực trung tâm.

Nơi một ngôi mộ cổ lớn nhất đứng sừng sững, như một chứng nhân im lặng của thời gian.

Không khí ngột ngạt và lạnh lẽo khiến mọi người không khỏi rùng mình.

Vân đi bên cạnh Tuấn, ánh mắt luôn cảnh giác, từng bước chân như nặng trĩu bởi nỗi lo sợ.

Hình ảnh trận mưa đá kinh hoàng ngày hôm đó vẫn còn vương vấn trong tâm trí cô.

- Thật kì lạ, trông như chưa từng có gì xảy ra.
Cô lẩm nhẩm.

Vân cảm thấy như từng viên đá lạnh lẽo đang rơi xuống từ bầu trời.

Khi họ lướt mắt nhìn xung quanh, không ai trong số họ dám tin rằng nơi này đã từng chìm trong hỗn loạn và tăm tối.

Những tảng đá khổng lồ, những bức tường rêu phong và cây cỏ dại phát triển um tùm đều không để lại dấu tích nào của thảm họa.

Sau khi đi một vòng quanh ngôi mộ cổ, cả nhóm quyết định quay lại và tiến về phía một chiếc cột kỳ lạ, đứng sừng sững ngay giữa trung tâm ngôi mộ.

Chiếc cột này cao lớn và được chạm khắc những hoa văn phức tạp, mang đến cảm giác huyền bí như chứa đựng nhiều bí mật chưa được tiết lộ.

Khi họ lại gần, ánh sáng từ chiếc chìa khóa Vy đang đeo trên cổ bỗng phát ra một tia sáng lấp lánh kỳ lạ, như thể đang được kích hoạt bởi một nguồn năng lượng vô hình.

- Nhìn kìa! Sao nó lại phát sáng được?
Vân vô tình liếc nhìn Vy và nhận ra sự kì lạ.

Cảm thấy có điều bất thường, cả nhóm tập trung lại, ánh mắt dõi theo những gì đang diễn ra.

Vy nắm chặt chìa khóa trong tay, cảm giác như nó đang kêu gọi cô tiến đến gần hơn.

Khi họ đến bên chiếc cột, Long, với ánh mắt sắc bén, đã phát hiện ra một lỗ khóa nhỏ ẩn sau những hoa văn uốn lượn trên bề mặt.

- Có lỗ khóa ở đây nè!
Long hô lên, mọi người đều hướng về phía anh, ánh mắt đầy tò mò và hy vọng.

Vy tiến lại gần, tim đập mạnh khi thấy chiếc lỗ khóa vừa vặn với kích thước của chiếc chìa khóa.

Cô ngập ngừng một chút, nhưng rồi lại dứt khoát vặn một cái.

Một âm thanh nhẹ vang lên, và bất ngờ, nắp bên trên của chiếc cột bật mở.

Mọi người đồng loạt ngước nhìn, hốt hoảng khi thấy bên trong hiện ra một công tắc lớn, được chế tác tinh xảo với các ký hiệu lạ mắt.

Ánh sáng từ chiếc chìa khóa vẫn phát ra.

Cả nhóm nhìn nhau với vẻ bối rối.

- Khoan đã! Nếu chúng ta ấn nút này, biết đâu lại gặp chuyện gì nữa thì sao? Chúng ta không thể mạo hiểm như vậy!
Vân đột ngột lên tiếng, giọng run rẩy.

Cả nhóm dừng lại, nhìn nhau với vẻ nghi hoặc.

- Nhưng chúng ta đã đi xa đến vậy rồi, không lẽ lại bỏ lỡ cơ hội?
Hoàng phản đối, lòng đầy quyết tâm.

NGÔI TRƯỜNG KÌ LẠ TRÊN CHUYẾN TÀU BẤT TẬNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ