Một tờ giấy khác lại ghi rõ về việc thu thập năng lượng Thượng Phẩm trong những cuộc thám hiểm của bà và cộng sự.
- Hóa ra là như vậy, vậy là hệ thống không bị lỗi, toàn bộ là của bà đã để lại!
Hoàng xúc động nói.Chị Mai cầm quyển sách lên, xem kỹ lại những trang đầu, như phát hiện ra điều gì đó, chị thốt lên.
- Chị biết chúng ta có thể khám phá hết những bí mật này bằng cách gì rồi!
Nói rồi chị lại đưa quyển sách đó ra giữa bàn cho mọi người cùng xem.
- Mọi người nhìn xem, trong này có vài bản đồ, thậm chí có ghi lại mấy thứ nữa nè.
Mọi người trong nhóm nhìn nhau, rồi lại nhìn vào những trang giấy, không khỏi ngạc nhiên.
Mọi người trở nên hào hứng hơn bao giờ hết, tiếp tục bàn về những kế hoạch sắp tới của nhóm.
Đồng thời, Tuấn là người đã kết nối mọi người lại thành một nhóm thám hiểm, nên mọi người đã ưu ái nhường vị trí trưởng nhóm cho cậu ấy.
Vân ngồi yên lặng từ nãy, mặt tỏ ra khó chịu khi mọi người trong nhóm tỏ ra thích thú với cuốn sách và bản đồ.
Đến khi nghe Tuấn hứng khởi bàn về các địa điểm bí ẩn trong cuốn sách mà họ có thể khám phá, cô bỗng chen vào với giọng đầy hoài nghi.
- Cái này liệu có thật không vậy? Sao lại tin vào mấy thứ cũ kỹ và mơ hồ này chứ?
Cô liếc nhìn Vy một cách lạnh lùng, rõ ràng không muốn thừa nhận bất kỳ giá trị nào từ cuốn sách của bà Vy.
- Chỉ vì là đồ của bà để lại, là đã khiến mọi người cảm thấy nó có sức mạnh đặc biệt à? Chắc gì đây không phải là một trò lừa bịp để mọi người tin theo?
Vy chợt cảm thấy khó chịu trước thái độ của Vân, nhưng cô vẫn giữ bình tĩnh.
Không khí trong phòng bỗng chùng xuống, mọi người đều dừng lại và nhìn Vy, nét mặt bối rối và ngạc nhiên hiện rõ.
Cô định nói gì đó nhưng Tuấn đã nhíu mày, đứng dậy và nhanh chóng nói ngắn gọn.
- Vân, bớt đùa đi!
Mắt cậu nhìn thẳng vào Vân, giọng nghiêm túc hơn bao giờ hết.
- Cậu không tin thì thôi, nhưng tôi tin chắc đây là hàng thật. Nếu cậu không muốn tin, chẳng ai ép cậu phải làm vậy!
Vân trừng mắt nhìn Tuấn, định phản bác nhưng không tìm được lý lẽ nào.
Bầu không khí căng thẳng càng trở nên rõ rệt hơn.
Lúc này, Trường – người thường ít nói nhất – tiến tới, cầm quyển sách lên và lật vài trang.
Cậu chỉ vào một dấu mộc nhỏ nằm ở góc dưới mỗi trang sách.
- Nhìn đây, dấu mộc của trường Hà Lưu Viên. Đây là bằng chứng xác thực, không dễ làm giả được.
- Và đây là bà của Vy. Còn đây là giấy chứng nhận nhà nghiên cứu của bà, cùng với những giải thưởng mà bà đã nhận được từ trường.
Anh vừa nói vừa rút một bức ảnh nhỏ từ trong cuốn sách, nơi một người phụ nữ đứng bên cạnh một đoàn tàu cũ kỹ, mặc chiếc áo choàng đặc trưng của các nhà nghiên cứu.Mọi người xì xào bàn tán, còn Vân thì vẫn im lặng.
Cô liếc nhanh về phía bức ảnh và giấy chứng nhận, rồi quay lại nhìn mọi người.
Một chút lúng túng hiện lên trên khuôn mặt cô, nhưng cô nhanh chóng lấy lại vẻ tự tin.
- Được thôi, mọi người muốn tin thì cứ tin đi. Nhưng nếu có chuyện gì xảy ra, đừng trách tôi đã không cảnh báo trước.
Nói xong, Vân quay người, rời khỏi buổi họp với ánh mắt vẫn còn đầy nghi ngờ.
Khi cuộc họp kết thúc, mọi người lần lượt ra về.
Vy cảm thấy phấn chấn hơn khi biết rằng kỉ vật mà bà để lại không chỉ đơn thuần là một kỉ vật nữa, mà nó còn mang lại những thông tin quý giá cho cuộc thám hiểm sắp tới.
Hoàng, nhận ra sự phấn khởi trên gương mặt của em gái, tiến lại gần và an ủi.
- Chúng ta sẽ làm được mà, Vy! Đừng quan tâm cô ta.
Trong khi đó, Vân trở về phòng với một kế hoạch tồi tệ hơn trong đầu.
Cô quyết định không chỉ dừng lại ở việc châm biếm mà còn muốn tạo ra những tình huống gây rắc rối thực sự cho Vy, vô tình điều đó đã ảnh hưởng xấu đến cả nhóm.
Cô đã bắt đầu lên danh sách những việc mình có thể làm, từ việc khiến Vy gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin, cho đến việc phát tán những tin đồn không hay về Vy.
Vân tin rằng nếu không thể đánh bại được Vy trong cuộc chiến công khai, cô sẽ tìm mọi cách để hạ bệ cô từ bên trong.
Đêm hôm đó, khi tất cả đang chuẩn bị cho cuộc khám phá sắp tới, Vy và Hoàng ngồi bên cửa sổ của toa công viên, nhìn ra ngoài ánh đèn lấp lánh trong màn đêm.
Họ có cảm giác như một cuộc phiêu lưu kỳ thú đang chờ đón mình.
Trong lòng họ, những điều bí ẩn về động cơ vĩnh cửu của đoàn tàu vẫn còn là một câu đố lớn.
Nhưng với sự trợ giúp từ kỉ vật của bà, họ tin rằng mình có thể tìm ra sự thật.
Hai anh em quyết tâm cùng nhau đối mặt với những thử thách phía trước, không chỉ để khám phá những bí mật của đoàn tàu mà còn để vượt qua những cạm bẫy mà Vân tạo ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGÔI TRƯỜNG KÌ LẠ TRÊN CHUYẾN TÀU BẤT TẬN
Bilim KurguCô chỉ vào một trang với nét chữ run rẩy: "Cảnh báo! Dự án liên quan đến sinh vật đột biến - không thể kiểm soát". - Đây chính là lý do phòng thí nghiệm này bị bỏ hoang... Hoàng nói khẽ. Đột nhiên, một tiếng động lớn vang lên từ phía sau. Vân đã lỡ...