Tuy nhiên, lời nói của Vân không lay chuyển được quyết tâm của Tuấn.
- Chúng ta cần sự thật, không phải phán xét vội vàng. Nếu không có gì phải sợ, kiểm tra camera sẽ rõ.
Cô giáo gật đầu, chấp nhận lời đề nghị của Tuấn.
Sau khi kiểm tra camera, sự thật được phơi bày.
Trong đoạn ghi hình, Vân lén lút tiếp cận bàn giáo viên và nhét chiếc đồng hồ vào ba lô của Vy khi không ai để ý.
Sự thật được làm sáng tỏ, mọi ánh mắt quay sang Vân với sự chỉ trích.
Cô giáo nhìn Vy, lúc này tràn đầy sự hối lỗi.
- Vy, cô xin lỗi em... Cô đã sai khi nghi ngờ em.
Vy cúi đầu, vẫn còn sốc sau những gì vừa xảy ra.
- Anh đã nói rồi, Vy. Anh biết em không làm chuyện đó.
Tuấn bước đến bên cô, xoa đầu và nhẹ nhàng nói.Vy ngước lên nhìn Tuấn, lòng đầy biết ơn nhưng cũng ngại ngùng trước sự quan tâm của anh.
- Cảm ơn... anh.
Cô nói, lần đầu thay đổi cách xưng hô.Đồng thời, cô giáo đã hoàn toàn thất vọng về Vân.
- Vân, em đã làm một việc rất sai trái. Cô không thể chấp nhận hành động này, và em cần phải xin lỗi Vy trước cả lớp.
Vân cúi đầu, khuôn mặt ửng đỏ vì xấu hổ, nhưng không thể trốn tránh được.
Cô đứng dậy, giọng nói nhỏ bé và lấp lửng.
- Tôi... Tôi xin lỗi cậu. Tôi không nên làm như vậy...
Cả lớp lặng im, nhiều người nhìn nhau với vẻ khó chịu.
- Hơn nữa, do hành động này, em sẽ bị hạ 2 bậc hạnh kiểm. Hy vọng em sẽ nhớ rõ bài học này và không bao giờ tái phạm.
Vân im lặng, gương mặt trĩu nặng.
Sau lần đó, Vân căm ghét Vy hơn bao giờ hết.
Không chỉ bị bại lộ mà cô còn bị kiểm điểm trước lớp, khiến danh tiếng của cô giảm sút trầm trọng.
Thêm vào đó, mối quan hệ giữa Vy và Tuấn ngày càng gắn kết, khiến Vân càng tức giận.
Cô quyết tâm tìm cách ngăn cản mối quan hệ này tiến triển.
Khoảng thời gian Tuấn bị ngã, do mẹ của anh đang có một dự án khoa học không thể rời vị trí, nên mãi một tháng sau đó mới thu xếp đến trường thăm con được.
Lợi dụng việc hai gia đình quen biết nhau từ trước, khi Vân biết tin bà ấy sẽ đến trường, liền tìm cách bịa chuyện.
Theo đó, cô đã vu khống rằng: Vy đã gây gổ với Tuấn trong giờ học, Hoàng vì bênh vực em gái nên đã xích mích mà suýt nữa thì xô xát nhau, sau đó Hoàng và Tuấn bị phạt ngoài hành lang của toa, gần khu vực đoạn liên kết giữa 2 toa tàu, Hoàng là người khiến Tuấn ngã khỏi toa, rơi xuống đường ray và làm anh bị thương.
Đồng thời Vân cũng nói rằng, cô đã chăm sóc Tuấn suốt thời gian qua, trong khi anh em Vy và Hoàng thì chẳng thèm đoái hoài dù chỉ một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGÔI TRƯỜNG KÌ LẠ TRÊN CHUYẾN TÀU BẤT TẬN
خيال علميCô chỉ vào một trang với nét chữ run rẩy: "Cảnh báo! Dự án liên quan đến sinh vật đột biến - không thể kiểm soát". - Đây chính là lý do phòng thí nghiệm này bị bỏ hoang... Hoàng nói khẽ. Đột nhiên, một tiếng động lớn vang lên từ phía sau. Vân đã lỡ...