Chapter 2
--Eloisa’s POV--
Nandito kami ngayon sa study area. Kakatapos lang naming kumain ni Janelle ng lunch. Ang haba pa ng oras namin 11:30 palang. 12:55 start ng klase namin. Tumingin tingin muna ko sa paligid. Parami ng parami na ang tao, tanghali na kasi. Napalingon ako sa court sa harap ng study area. May mga naglalaro ng basketball. Ang popogi naman ng mga to kahit pawis na pawis na. napatingin ako sa isang player na umupo sa bench malapit sa court. Nagpupunas sya ng pawis, maya maya ay ….
O_O… naghubad sya ng sando, uminom sya ng tubig from the bottle then tinaas nya ito at ibinuhos sa ulo nya ang tubig. He’s hot… so so HOT.. teka parang pamilyar ung itsura nya? Nagsuot na sya ng t shirt at may sinuot na eyeglasses….. Napalunok ako na laway, nag flashback yung nangyari kanina sa review sa biology.
--FLASHBACK--
He’s so attractive!! Saang lupalop kaya ng mundo galing to at napaka gwapo. He has a well developed jawline, ang tangos ng ilong, very masculine ng dating nya. Medyo kumunot ang noo ko ng nagsuot sya ng eyeglasses. Malabo mata nya? Malamang diba. Pero walang nagbago, gwapo pa din. Gwapong Nerd. No, I mean Gwapong Genius ang dating nya. Hindi naman ako masyadong naa attract sa mga boys because of Chris Tiu. Yup! Number 1 Fan ako ni Chris Tiu, at pareho pa kami ng surname. Bongga diba..
“Ms. Tiu!”
He look so serious. Sobrang lamig nya tumingin. Emotionless… poker face …. Suplado kaya to?
“MS. ELOISA TIU” sigaw ni ma’am
“sorry ma’am ^--^v” nagulat ako sa sigaw ni ma’am at nginitian ko lang sya. Takte, napatagal pala ako sa paglingon at pagtitig sa lalaking yun. Bumalik na sa pag explain si ma’am. Lumipad isip ko bigla. Grabe naman. He’s image is still in my mind!
--END OF FLASHBACK--
Si Alvin pala!!
“hoy Eloisa. Sino tinitingnan mo jan at nanlalaki yang mata mo?”
“ah.. eh.. wala wala”
Mabilis kong nilingon si Janelle. Ngumisi lang sya, umupo sa tabi ko habang umiinom ng juice. tinanong ko sya about kay Alvin.
“bebesh, diba si Alvin yun?” kinulbit ko sya at tinuro si Alvin.
“saan saan?” sagot nya na parang naaligaga. “oo si Alvin yun bakit?”
Tumingin sya saken. Tinitigan nya ko. Hindi ko gusto ang pagngiti nya, nag smirk pa sya. Ano kaya gagawin nento?
Umalis si Janelle sa harap ko aktong pupunta sya sa court. Waaaahh!!!! Totoo ba tong nakikita ko? Nilapitan nya si Alvin. Hala ano kaya sinasabi nya dun? Teka, biglang tumayo si Alvin at….
At… papunta dito? Ano naman kayang ginawa ni Janelle. Pss lagot sya saken..
Tumalikod ako and act like I’m reading a book but actually I’m just staring at it.
Then suddenly, I feel someone touching my shoulders behind my back. Tumingin ako sa likod ko at tumingala at …
“Hi Eloisa ^--^”
Dug dug dug dug.
Sobrang lakas ng heartbeat ko. What should I do?
“Hey Eloisa”
Nagblush ako bigla, tumalikod ako and I heard my friends na humiyaw ng “ayiee”. Parang gusto kong kiligin at hampasin ang katabi, pero hindi ko magawa. I’m stuck up. Umalis ang mga friends ko sa study area, at may umupo sa tabi ko. i turn my head to see who is it behind me and to my surprise …..
BINABASA MO ANG
YOUR SMILE
HumorWhen the NBSB meet her oooh so gwapo and oooh sa hot boylet. First Love. First Kiss. First Kilig Moments. pero pano nya iha-handle ang problema pagdating sa kanyang first love? ________________________________________________________________________...