~~smile 13

28 0 0
                                    

Chapter 13 

--Eloisa's PoV--

Narinig ko ang tatlong salitang nagpabilis ng tibok ng puso ko at nagpawi ng lungkot at sakit ko.

"Eloisa I love you." natigilan ako sa narinig ko.

"Ha?"

"Sabi ko mahal kita."

Nakatitig lang kami sa isa't isa, hindi ko din alam ang gagawin o ang sasabihin ko. Halo halong emosyon ang nararamdaman ko ngayon. Sinabi nyang mahal nya ko.

Tumalikod ako sa kanya at bigla bigla nalang umulan ny sobrang lakas.

"Eloisa halika na, mababasa tayo." tumakbo si Janelle at sumilong sa malapit lang. Nakatayo pa din ako, nakaharap sa gate ng school. Papalabas na sana kami kanina sa gate, ngunit pinigilan kami ng gwapong nilalang sa likod ko at sinabing mahal nya ako.

Parang sa movies.

Parang sa mga nababasa kong romance novels.

Umuulan at nag aaminan kami. Sobrang saya ko, hindi ko na napigilang ngumiti. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Napahawak ako aa dibdib ko, feeling ko sumisikip. Ang bilis ng tibok ng puso ko. My heart skip a beat. I look up, close my eyes and ........

-- Alvin's PoV--

Standing here, looking at this girl in front of me. I just said I love her. Tumalikod sya saken, then suddenly, the hard rain drops.

Tumakbo si Janelle at sumilong sa guard house ng school. Pero nanatili pa din si Eloisa sa kinatatayuan nya, nakatalikod lang sya sakin. Unti unti ko syang nilapitan. Napansin kong tumingala sya at bigla bigla syang natumba.

"Eloisa!" nawalan yata sya ng malay.

"Bestfriend!!" agad namang tumakbo palapit samin si Janelle. "Alvin anong nangyari?"

"I don't know. She just fell, good thing i'm already near her." binuhat ko si Eloisa. "Janelle, hold her things. Sunod ka sakin." tumakbo agad kami sa carpark, mabuti nalang at kotse ang dala ko ngayon at hindi ang motorbike ko.

"Call her parents or someone."

"Ha? a-ano k-kasi..."

"Wala kang load? ito phone ko."

YOUR SMILETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon