~~smile 15

23 0 0
                                    

Chapter 15 

(yey may update na ulit. salamat sa patuloy na nagbabasa ng story na to, kahit na pang teeny blooper lang ang peg hahaha. anyway highschool pa kasi ako nito. please leave comments po. salamat ng marami.)

--Janelle's PoV--

><"

Ang boring ng araw ko.

Wala akong makausap.

Wala bestfriend ko. Wala si Eloisa. :((

Ok na kaya yun? Malamang hindi noh kasi hindi pumasok e. Hindi man lang tinext kung ano kalagayan nya, kung maayos na ba sya or hindi pa.

Bigla naman ako kinabahan sa bestfriend ko. Si Alvin lang ang alam kong huli nyang kasama. Naku pag may nangyari dun..... Lagot sakin yang si Alvin!!

"Ms. Nuevo!" naku patay. ><"

"Yes ma'am?"

"Are you with us?"

"Huh. A-ah yes ma'am."

"Explain binary numerical system."

"Binary numerical system is.....

In mathematics and computer science, the *binary numeral system*, or *base-2 numeral system*, represents numeric values using two symbols: 0 and 1. More specifically, the usual base-2 system is apositional notation with a radix of 2. Numbers represented in this system are commonly called *binary numbers*. Because of its straightforward implementation in digital electronic circuitry using logic gates, the binary system is used internally by almost all modern computers and computer-based devices such as mobile phones." (source: wikipedia.org)

"Good. Take your seat."

Phew (~~,#)

Buti nalang nasagot ko. Kung hindi ako ang patay kay ma'am.

So balik tayo sa usapan.

Iniwan ko si Alvin with Eloisa kasi nga maysakit si bff tapos hindi pa gumigising. Ok lang naman yun kasi baka magulantang nalang si Eloisa na nasa bahay na sya pag gising nya tapos wala syang kasama. Baka isipin nya na lumutang ang katawan nya pauwi.

Eh ayun, hindi man lang magtext saken yung dalawa. Nag aalala lang ako sa bestfriend ko.. Baka.... ><"

Ahy ano ba yang naiisip ko.

Wala talaga ako kausap mula kanina.

Nasabi naman sa inyo ni Eloisa na wala ako kaibigan dito, sya lang.

Walang lumalapit sakin.

Walang nagbabalak kumausap sakin.

Si Edward, kung hindi dahil kay Eloisa hindi rin ako kakausapin. Hindi rin sya pumasok ngayon.

Sa atin lang to ha.

Anak kasi ako ng killer............

de joke lang (missing you ang peg? Hahaha)

Ewan ko. Siguro dahil hindi ako maganda, hindi ako sikat, hindi ako mayaman, ni hindi nga ako cute. Matalino lang talaga.

Pero hindi naman ako pangit. Naniniwala ako dun. Walang taong pangit. Nasa pagdadala lang yan ng sarili, nasa confidence yan.

Minsan naiisip ko na kaya siguro ako kinaibigan ni Eloisa kasi pag magkasama kami, kung titingnan kahit saang anggulo, angat ang kagandahan nya.

Pero hindi, sobrang bait ni Eloisa para gawin yun. Alam ko na totoo ang pakikitungo nya saken. Kahit minsan hindi sya nagpakita ng masama saken.

YOUR SMILETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon