~~smile 8

34 0 0
                                    

Chapter 8

--Alvin's PoV--

( [A/N] ayun nag ka POV din si Alvin. Syempre para malaman din natin yung side nya. And iintroduce ko din yung mga kapatid ni Alvin dito, they're my characters for my next story. So there enjoy :) )

That Girl. That girl named Eloisa Tiu. I don't know but, the first time I saw her, everything change.

Naalala ko pa, review yun sa biology. Pagpasok ko palang napansin ko na sya, hindi ko alam pero parang sya lang yung nakikita ko nung mga time na yun. Tumingin sya sa gawi ko, umiwas agad ako ng tingin sa kanya. Napansin nya sigurong nakatingin ako sa kanya. Hanggang sa nakaupo na ko, nakatingin pa din sya sakin. Natawa ako ng mahina bigla nung napansin na sya ni Ms. Samson. :)

Who can say na papalapitin ako ng friend nya sa kanya? Sa study area sa harap ng court. Shit, kakatapos ko lang magbasketball nun, sana naman hindi ako amoy pawis ng sobra. Anong gagawin ko? anong sasabihin ko? sa totoo lang, torpe ako..

Dugdugdugdug

My heartbeat, it's getting fast. I can't start a talk. I just smiled at her. She's so cute, her eyes, her cheeks, her thin lips. I'm not good at describing, basta she's cute.

Everytime I see her, my world stops. Sounds korni pero ayun e, slow motion yung paligid tapos yung smile lang nya ang nakikita ko. Nakakagaan sa pakiramdaman, stress reliever.

Dumaan yung magagandang araw namin, minsan nakasabay ko sya kumain with her bestfriend Janelle. Ang kulit nilang dalawa lalo na yung bestfriend nya, tawa sila ng tawa, dami ko ding gastos sa kanila pero ok lang, basta makasama ko si Eloisa. Malapit na kaming matapos kumain, hindi ko pa din nakukuha number nya. Ahaha ang torpe ko naman. Pero naglakas loob nalang ako, at yes! Binigay nya. Umalis agad ako at tumakbo, ayokong ipahalata na masaya ako.

Naalala ko din nung Valentine's Day. Ang kuripot ko nun, isang white rose ang binigay ko sa kanya, nahirapan pa ko makapunta sa room nya dahil ang daming girls na nakaharang. Nahuli pa ko sa kissing booth. Pero syempre nakapunta ako. Sobrang na-disappoint ako sa sarili ko dahil ang daming nagbigay sa kanya ng rose at chocolates pero ako isang white rose lang. Pero alam mo yung pambawi ng kalungkutan? Yung bigla nyang sasabihin sayo na iyon ang pinaka gusto nyang natanggap. Hindi ko napigilan, I just kissed her. And I know I love her.

At ito na, Today is February 27, birthday ni Eloisa. :)

"Pare, yun pala yung Eloisa na sinasabi mo. Cute ah, akin nalang."

"Wag na. Hanap ka nalang ng iba. Ayaw nya sa playboy."

"So ayaw nya sayo?"

"tsss.."

Sh!t! Bakit ko pa kasi sinama tong kupal na to na hintayin si Eloisa. It's already 9pm at uuwi palang ako with Lance, varsity player din, basketball. Nagpasama lang ako sa kanya, natotorpe kasi ako kay Eloisa. Baka hindi ko mabigay yung ginawa kong letter. Tsss. Korni, letter lang bigay ko? birthday nya e. Wala pa kasi allowance ko. Tsss. Pero sana nagustuhan nya. I don't know, I think gusto ko na sya. Erase erase. Mahal ko na pala sya. Baka nakikita ko lang ang ex ko sa kanya? pero hindi, magkaiba sila ni Eileen.

Eloisa is different, her smile always captivates me. Nawawala lahat ng badtrip ko kapag nakikita ko syang ngumiti. Hindi ko alam kung gusto nya din ako o magaan lang ang loob nya sakin. Alvin, don't think too much!!

"Dude, ayun sya!!"

"wag ka mingay. Saan ba?"

"Ayan, naglalakad kasama ng bestfriend nya."

"sh!t!! Tago tago makikita tayo." Papalapit na sila. "tol dito ka lang ha. Ako lang magpapakita sa kanila"

Sakto pag liko nila sa corridor nandun na ko.

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!" OoO --> Eloisa and Janelle.

=__= --> me.

"Girls relax!!" nagulat ko yata sila. Hahaha pinipigilan kong tumawa. Nakakatuwa yung itsura nila.

"oh." Inabot ko sa kanya, pero sa iba ako nakatingin. Nahihiya ako d*mn. Hindi pa nya kinukuha, tinitigan lang nya ko.

Sapilitan kong kinuha yung kamay nya, inilagay ang isang papel at tumakbo na. Pumunta muna ko kung nasan si Lance. "tol tara takbo na." natatawa at nahihiya ako sa ginawa ko, hahaha pero ok lang. Lahat ng kakornihan ko dun ko nilagay sa sulat hahahaha.

Sumakay na ko ng motor bike ko at umuwi na sa bahay.

Pagpasok ko.....

"hey son.." huh? Si dad nandito? Himala. 3 years na akong walang nakikitang daddy dito sa bahay. Ako lang at si manang ang nakatira dito sa malaking bahay na to.

"oh. Dad. You're here. What's up?"

"it's been 3 years anak, ganyan ka pa din kasungit. Haha."

"Dad! Yes, it's been 3 years since you guys left me alone here! Anong gusto mo? Party? Pa banda ako? tssssss."

Natahimik lang si dad. Pumunta ako sa kusina para kumuha ng tubig. Tahimik pa rin sya habang nanonood ng cnn.

"Anyway, son, I brought your two sisters with me here."

"WHAT?!" my sisters! They're here! This means trouble!

"Why? Hindi mo ba sila namiss? Namiss ka nila."

"Kelan ang balik nyo papuntang California?!"

"Tomorrow morning. But, your sisters. They're here for good."

"What?! Sh!t! This can't be! Isama mo sila ulit."

Hindi na nag response si dad, and I think I can't do anything to make him change his minds. Napaupo lang ako sa isang stool sa kitchen at uminom ng champagne.

Zarah and Samantha are my sisters. My Evil Twin Sisters. Yes, you heard it right. Evil Sisters. Since we were kids, the only thing they do is to annoy me. Everyday!

My sisters and I are totally opposite. I'm the good and they're the bad ones. Siguro sa kanila ko nakuha yung ugali kong masungit, pero minsan lang yun kapag badtrip ako. I always smile to everyone. But now, I can't find reasons to smile. Lalo na ngayon na they're here for good. I know they'll bring trouble, in this house and into my life.

"Hey Alvin" oh, It's Samantha.

"Dad's right. We're here for good!" she looks at me, fiercely.

"Besides bahay din namin to. Bakit? Sayo na ba to nakapangalan?" Zarah said.

"I don't care! Just don't mess up with me. Don't annoy me anymore!"

"We'll think of it." -Samantha

"Yeah right. Boring ang buhay namin kapag hindi ka namin ginulo." -Zarah. They're starting to piss me off!!! "hahanap muna kami ng pwedeng guluhin, but for now ikaw muna." Ngumiti sya, evil smile!!

"SHUT UP!!!! I'm Warning you."

"Mwahahahaha" their laugh. So evil!!

Umalis ako sa kitchen. Dinaanan ko si Dad na nakaupo sa couch. I look at him for a second. Then I go up to my room.

I can't believe I have sisters like that.

Malas ko! Ngayon nga lang nagka Pov tapos ganito pa yung eksena. kaasar nung author grabe. Panira talaga ng araw, ang ganda na ng araw ko nasira pa!!! Sh!t sh!t sh!t!!

YOUR SMILETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon