ANDREA'S POV
Hindi pa tapos ang lahat.Simula pa lamang ito.
Yeah.I killed her.Alam kong hindi lang ako ang nakapansin.Alam ko napansin din ni Catherine.
Pito.Pito lamang ang bangkay na naibalik sa mga magulang nila.Nabuhay ba siya? Kung ganon,ano ng mangyayari?
Pumasok ako sa loob ng kwarto ko at kinuha ang isang box.
Box na naglalaman ng lahat ng clues tungkol sa killer.Ang box na ibinigay ni Aubrey bago ko siya napatay
Sa unang pagkakataon ay binasa ko lahat ng clues.Inumpisahan ko iyong basahin mula sa unang namatay hanggang sa huli.
LOUIE
The one who kills is the one who acts.
She is she.-FRIEND
LANCE
A lovely lady outside.
Inside her is a demon sent from hell.-FRIEND
JESSA
I'm a friend,a cheater and a traitor.
Just open your eyes and you'll see.P.S-The Friend
NICA
The only way to end this is to....
Make a move,play the game.-FRIEND
GODFREY
We will all die.
As time passes-THE FRIEND
MAKENJI
Whoever reads this,
Everything is a clue.-FRIEND
EJAY
Get the trick
Never think.Yan ang nakasulat na clues.Pero sa isang papel lang ako naguluhan.
Yung kay Ejay.
Get the trick.Never think? Anong ibig sabihin nun?
Ibinalik ko nalang ulit silang lahat sa box at inilagay yun sa bag ko.
Humiga na ako sa kama ko at nag-isip.
Buhay pa ba talaga siya? Kung ganun,nasan na siya?
Yung killer.Anong motibo niya?
---
Pumasok ako ng maaga dahil kailangan kong magresearch sa library para sa assignment namin.Pumasok na ako at pumunta sa may history section.
Nagbuklat lamang ako ng nagbuklat ng makita ko ang hinahanap ko.Yeah,magpapasa kami ng journal tungkol sa history mga schools at naasign sa akin ang history ng school namin.Ang Celestine high.
Ang daming ek-ek ng teacher namin.Tss.
Kumuha lang ako ng yearbook.Pinili ko yung year 2012.3 years ago,ibig sabihin 1st year high school kami neto. Binasa ko yun at napagalaman na nung 2011,bago pa kami pumasok sa eskwelahang ito ay hindi Celestine High ang pangalan ng school.Ang tawag dati dito ay "Han Geng School Of Peace"..Walang nakalagay kung bakit pinalitan at kung saan galing yung name.Naghanap pa ako ng mas lumang yearbook pero wala na akong makita.Kaya lumapit ako sa librarian.
"Miss san ko makikita yung old yearbooks?" Tanong ko sa kanya.
"Sorry pero wala na yun.Nailagay na sa old library ang mga iyon.At hindi na pwedeng kunin" sabi niya sakin kaya bumalik na lamang ako sa pwesto ko kanina at kinuha yung 2012 yearbook at nilagay sa bag ko.Lumabas na ako sa library para dumiretso sa playground at duon magbasa.Naupo ako sa isang mga swing doon.
BINABASA MO ANG
Unmask the Killer
RandomIt all started with a game. A game of life. Where time out, pause and break are forbidden. A game where everyone should die. Are they going to survive it? Are they going to UNMASK THE KILLER before its too late?