EPILOGUE

387 9 0
                                    

ANDREA'S POV

Walang humpay ang pag-agos ng mga luha sa mata ko matapos nilang saksakin ang isa't isa.Sa isang iglap biglang nawala lahat ng sakit na naramdaman ko dulot ng pagkakasaksak sa akin.

Sabay silang bumagsak sa sahig.At tuluyang nawalan ng hininga.

----
AFTER 1 MONTH

Matapos ng gabing nagsilbing bangungot sa buong pagkatao namin ay unti unti ng nagbago ang lahat.Nawala na ang takot na bumalot sa amin dati.Natapos din ang lahat sa wakas.Namatay man sila.Kahit ganun ay napatawad na namin si Jasmine at Edward at ganun na din si Abby na siyang Friend.Kahit hindi ko man nagawa ang role ko bilang sa game.Bilang POLICE ay nagpapasalamat parin ako sa nangyari.Nalaman ko na si Aubrey ang isang detective at si Joseph at Cath lamang ang natirang victims sa game.

Si John at Karl,naging kaibigan na din namin sila.Well,dati pa naman.Pero dahil nabalitaan ng parents nila ang nangyari ay ibinalik sila sa Sapphire School.Pero kahit na ganun ay madalas parin kaming magkita kita.

Si Abby at Joseph? Yeh,improvement,may kanya kanyang lovelife na.

Si Cath at John,sila na.Yeah,bagay sila.

Si Aubrey? Nasa Korea,nanlalaki.Haha.Yeah,Just kidding,nasa Korea siya,nagpapagaling.

Ako? As usual,top 1 sa klase.Lovelife? Nah,di na kailangan.I have friends :)


Nag-umpisa lahat sa simpleng outing.

Sinundan ng sunod sunod na patayan,katakot takot na pag-iisip ng codes at clues,nakakabaliw na paghahanap ng monitoring room at mala-movie na pakikipaglaban,ay natapos lahat sa isang gabi na pilit man naming kalimutan ay mukhang imposible na.


Maraming namatay.Nabawasan man kami,mananatili sila sa puso namin.Yeah,parang Exo kahit umalis si Kris,Luhan at Tao, parang Super Junior na kahit umalis si Hankyung,mananatili sila sa isip at puso ng mga taong nagmamahal sa kanila.Kaya ganun din ang nararamdaman namin para sa mga kaibigan naming nawala na.Maswerte kami kung tutuusin.Second life kumbaga.







"Oh ano tapos mo na basahin?"

"Yeah.Maganda ah.Sino nagsulat?" Tanong ko sa kanya.

"Sino pa edi ako!!" Sabi niya sabay peace sign pa.

"Ano pwede na ba akong professional na author sa wattpad?! " tanong niya sa akin.

"Yeah.I admit ganda ng story mo Jessa.Biruin mo,pinatay mo agad Character mo.Bilib rin ako sayo eh.Tsk." sabi ko sa kanya.

"Hahaha.Yeah Opcors!!" Sabi niya sa akin.

"HOY JESSA!! JONGINA NAMAN TOL,BAKIT NAMAN NAMATAY AKO AGAD!" napatingin ako sa pinanggalingan ng sigaw,si Louie kasama ang gf niya,si Jenylyn.

"Oh,hi Andrea." Bati niya sa akin.

"Yow." Tanging sagot ko lang sa kanya.

"OY CHUCHAY BAKIT NAMAN SABAY PA KAMING NAMATAY NI GODFREY!! DAPAT INUNA MO NALANG SIYA!!" Inis na sabi ni Nicca matapos niya ring basahin ang story.

"Suss.Nahiya ka pa Baby.Ayaw mo bang makita kitang mamatay?" Pangaasar sa kanya ni Godfrey.

"ABA HAYOP KA AH!!" Sigaw ni Nicca at naghabulan na sila.

"Yow Chuchay mameyn ang aga ko naman namatay sa story,well,ok lang.Atleast gwapo!" Sabi ni Lance habang nakaheadset pa.

"Buti nalang may naitulong ako bago ako nawalan ng story.Haha." sabi ni Ryan sa kanya.

"Oy Chay Mahal na mahal mo talaga ako ah buti hindi ako namatay at kasama ko si John.Wahahaha." sabi Cath at kasama niya si John,bf niya.

"Yow Chay bakit mo naman sinabing Cassanova ako? Alam mo namang si Antonette lang ang nagiisang mahal ko!" Reklamo ni Ejay na kasama ngayon ang gf niya na si Antonette.

"Jessa naman,bakit naman ang mysterious ng dating ko dun? Pati ako natakot eh!! At bakit kapatid ko si Kyuhyun?! Gusto ko bf ko siya T.T !! " reklamo din ni Aubrey.

"Ako wala akong reklamo,atleast di ako namatay.Wahaha." sabi ni Abby.

"At bakit naman ako possesive.Hindi naman ako possesive ah." Sabi ni Joseph.

"Dapat ang ending nun,ikinasal kami ni Andrea." Napatingin ako sa nagsalita at yeah,my Bf,Edward.

"Ang dami niyong reklamo ah!! Tss.Basta magaling akong writer aminin niyo nalang!!" Sigaw niya sa kanilang lahat.

"HOY KAYO MGA BATA PUMASOK NA KAYO SA ROOM NIYO!" Sabay sabay kaming napatingin sumigaw.

Nagkatinginan kaming lahat at sabay sabay na tumawa.

"YES MAAM JENIDA!!"

Unmask the KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon