"Nicca!!!" Sigaw ni Andrea at agad na niyakap ang bangkay ni Nicca,samantalang ang mga lalaki ay lumapit kay Godfrey at inalis ang pagkakatali sa kanya.
"What happened here?" Tanong ni Jasmine habang umiiyak.
"Nagjojogging kami,tapos nakita nalang namin sila na nakatali sa upuan." Sabi na din ni Abby habang umiiyak.Nilibot ko ang mga paningin ko.
9 nalang ang natitira.
Ako,Andrea,Catherine,Abby,Jasmine,Ryan,Joseph,Ejay,Makenji nalang ang natitira.Fckshit.Habang maaga kailangan ko ng mahanap yung police at yung detective.Yung monitoring room at yung clue na binibigay ng Friend.
Nandito na kami ngayon sa sala.12:00 am na at may kanya kanya na ding ginagawa ang mga tao dito.Base sa itsura nila kanina,kagabi palang ay patay na sila.
So,ibig sabihin,tatlo agad ang napatay niya kahapon? Fck this.
"Akyat muna ako." Paalam ko sa kanila at pumasok na nga ako dito sa kwarto ko.
Namatay sila sa garden.Ibig sabihin,walang konnect ang spin the bottle dito sa patayan? Ibig sabihin,mafia game nalang ang nilalaro namin?
Kinuha ko ang dalawang papel na nakuha ko kanina at binasa ang nanggaling kay Nicca.
The only way to end this is to....
Make a move,play the game.-FRIEND
Binasa ko yung isa.
We will all die.
As time passes-THE FRIEND
What the fuck does this mean?! This shit is getting into my fuckin' nerves!!
Itinago ko nalang ulit yung mga papel.Nilibot ko itong kwarto ko at nagbabakasakaling may makikitang hint kung nasaan ang monitoring room.Pero wala talaga akong makita.
ANDREA'S POV
Masakit para sakin ang nangyari pero kailangan kong bumangon para sa buhay ko.Madami pa ako pangarap sa buhay.
Nandito kaming lahat sa may sala at 7:00 na ng gabi.
"Guys,kailangan na nating magtulong tulong dito!" Sabi sa amin ni Joseph.
"That's imposible! Magmumukha lang tayong tanga! Nagpaplano tayo habang kasama pala natin yung killer?" Sabi naman ni Ejay.
"Yeah,tama si Ejay!" Sang-ayon ni Catherine.
"Wag muna tayo magtiwala kahit kanino guys." Yan lang ang tanging nasabi ko.
"Who is that police,detective ang friend ba! Why is they not nagpaparamdam?! We are all gonna die na here!!" Sabi ni Catherine.
"Guys,nagparamdam na ba sa inyo yung Friend? May tinulungan na ba siya? Or nagbigay na ba siya ng clue?" Tanong ni Jasmine.
Sasagot na sana kami ng naunahan kami ni Aubrey.
"Actually,kung sino man sainyo yung friend,alam ko kumampi na siya sa killer.And wala siyang clue na ibinibigay.Tss.Worthless."
Sabi niya.So kakampi na ng killer yung isa sa amin?
Natahimik kami.Tinignan ko si Makenji at nakita kong may ginagawa siya sa phone niya.Ewan ko kung ano.Maya maya ay tinago na niya yun.Tss.Weirdo.
"Guys,pagod na ko sa larong to!" Sigaw ni Ryan.
"Hindi lang ikaw Ryan." Sabi din ni Catherine.
Magsasalita pa sana ako ng biglang namatay ang ilaw.
BINABASA MO ANG
Unmask the Killer
РазноеIt all started with a game. A game of life. Where time out, pause and break are forbidden. A game where everyone should die. Are they going to survive it? Are they going to UNMASK THE KILLER before its too late?