CHAPTER 6: THE SECOND VICTIM

218 8 0
                                    

MAKENJI'S POV

Sinundan ko siya ngayon dito sa kwarto niya.

"Hey relax." Sabi ko ng makita kong nakahiga siya sa kama niya.Umupo na rin ako sa kama niya.

"Who do you think is the killer?" Seryosong tanong niya sa akin.

"Let's not talk about it.Baka kung sino man siya,marinig niyang pinag-uusapan natin siya." Yeah.Baka nasa tabi tabi lang siya or worst baka sinundan niya kami. Tsaka...

"You think I'm the killer don't you?" Nagulat ako sa sinabi niya.Oo tama siya.Siya nga ang suspect ko kaya ayoko magsalita.

"It's not like---" magpapaliwanag pa sana ako ng..

"I'm telling you,i'm not that fuckin' killer.So cut the crap on your mind.I know that i'm the primary suspect of everyone right now.But to tell you,i'm not.Tss.Kung akala niyo wala lang sakin yung nangyari kanina,well you are fuckin' wrong.As much as I want to cry a while ago,I can't.Because I know that fuckin' killer is watching us." Nagulat ako pero partly,narelieve ako sa sinabi niyang hindi siya ang killer.Naniniwala naman ako sa kanya.

"Once again,i'll ask you, who do you think is the killer?" Tanong niya ulit.

"What if he/she is spying us right now?" Tanong ko.Yeah,mahirap na.

"Tsk.My room is covered with fuckin' Cctv cameras and freakin' sound proof.So,it's safe for the both of us." Nagulat ako sa sinabi niya.Nilibot ko ang paningin ko ngunit wala akong nakitang ni isang camera.

"You can never see the Cctv dumbass.It was made to be hidden from eyes of everyone.Only the engineer who build it will know where it is." Nakita ko naman na ngumiti siya.

"The engineer was freakin' genious,huh." Kumento ko.

"So who do you think is the killer?"

"Aside from you,its Ejay." Nagulat ako ng bigla niya akong binato ng unan.

"What?" Painosenteng tanong ko sa kanya.

"Bakit si Ejay?" Tanong niya.

"Because sila lang naman magkasama sa kwarto at kung sino man yung gumawa nun,malapit lang sa kwarto.So means,si Ejay.How 'bout you?" Sabi ko.Feeling ko alam na niya eh.

"I think it's Joseph?" sabi niya.So hindi pa rin niya kilala?

"Why Joseph?"

"Because obviously he's a piece of fuckin' possesive man.And obviously,Abby likes Louie.That made me to that conclusion.But the game is still mystery to me." Sabi niya.

Hindi na ako kumibo at binasa ko nalang yung libro ko.

"Hangul nanaman? Gusto mo talagang maging Koreano no?" sabi niya sa akin.Hindi ko nalang siya pinansin ng may maalala ako.Napaupo ako mula sa pagkakahiga ko at nagulat ako ng pati din siya ay napaupo.

Nagkatinginan muna kami bago binanggit ang salitang...

"CCTV..."

What the FCK!! HOW CAN WE BE THIS DUMB?!

"This place is covered with CCTV, not only this room." Mahina at hindi makapaniwalang bulong niya.

"What the fuck.Let's go!! Where's the monitoring room?" Pero nakita kong napapikit siya at parang nababadtrip.

"Unfortunately,that CCTV room was also hidden.Sabi ng engineer,yung room na yun ay hindi basta bastang room.It was really hidden.And I don't have any freakin' idea where is that Fuckin' monitoring room can be located!!!" Inis na sabi niya.

Unmask the KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon