CHAPTER 8: THIRD DAY,THIRD VICTIM

196 12 0
                                    

JESSA'S POV

7:00 AM

Nandito kaming lahat sa sala ngayon dahil napag-isipan namin na magkaroon muna ng konting closure para narin sa amin.

"Ok guys,dalawa na ang nawala sa atin sa loob ng dalawang araw.Hanggang ngayon,wala pang signal.Ryan and Godfrey were trying their best para makakuha ng communication.So,nandito tayong lahat upang magkaroon ng konting open forum." Paliwanag ni Nicca.

ANDREA'S POV

"Ok guys,dalawa na ang nawala sa atin sa loob ng dalawang araw.Hanggang ngayon,wala pang signal.Ryan and Godfrey were tryingk their best para makakuha ng communication.So,nandito tayong lahat upang magkaroon ng konting open forum."Sabi samin ni Nicca.

"Yeah,sasabihin lang natin ang kung kanino kayo may galit at kung kanino kayo nagtitiwala.Yeah,so simple right?" Sabi ni Abby.

Sumangayon naman kaming lahat dahil baka makatulong to para makita kung sino ang killer.

"Ok.I'll start the forum,naiinis ako kay Aubrey because she's so quiet.Hindi namin alam kung anong problema mo Aubrey pero nandito kami para pakinggan ka.Pinagkakatiwalaan ko si Godfrey siyempre." Sabi niya.Umirap lang si Aubrey sa kanya.

"Let your action speak louder than your words bitch.Tss." sagot ni Aubrey sa kanya kaya binigyan siya ni Nicca ng puzzled look.

"What do you mean?" Tanong sa kanya ni Nicca.

"Nothing.Tss." hindi nalang namin siya pinansin at sumunod na si Abby.

"For me,naiinis ako kay Catherine kasi lagi nalang niya akong pinapakialaman.Tss.Nakakairita na minsan.Ang pinagkakatiwalaan ko ay si Nicca." Sabi niya.

"Duh,you need to pasalamat nga because I pansin you pa.Because you and Joseph are not kapansin pansin na because you have your own earth." Iritang sabi ni Catherine.

"Ok guys.Hindi allowed na sumagot ang kahit sino sa mga nagsasalita ok? And no hard feelings please." Sabi ni Nicca kaya ipinagpatuloy lang namin.

"Me ay naiirita to Abby ofcourse! Not because she hates me but because she and Joseph are always together and so nakakairita to see! So,I trust Jessa the most." Umirap lang si Abby sa kanya.

"Ako,wala naman akong kinaiisan but sige,si Aubrey nalang.Because di ko pa siya lubos na kilala maybe? And pinagkakatiwalaan ko ay si Abby." Sabi niya kaya nagkatinginan sila ni Abby.Akala ko ba si Jessa yung bestfriend niya? Nakita ko na nagulat din si Jessa sa sinabi ni Jasmine.

"Ok.Ang kinaiinisan ko ay si Ejay.Tss.So chikboy.And I trust Nicca most." Simpleng sabi ko.Nakita kong parang wala lang kay Ejay yung sinabi ko.

"Me,to be honest,i hate you all.You're so damn irritating.Tss.But I hate Jessa the most,and if I were given a chance to kill,i'll kill Jessa first.Tsk.And I trust no one." nagulat kami sa sinabi niya.

"Bitch!! AT ANONG GINAWA KO SAYO HA?!" Sigaw sa kanya ni Jessa.

"Gusto niyo malaman? Well,ipapaalam ko na since mamamatay rin lang tayong lahat.Yeah,i loathe all of you.I fuckin' hate all of you from bottom to top.Why? Because you are all a damn piece of fake friends.Especially you Jessa,the moment Louie and I broke up,you saw how much I suffered right? But what makes me fuckin' hate you is when I knew that you love him.Haha.Yeah.You're a worthless piece of shit." Sabi niya na ikinagulat namin.Pero mamaya maya lang ay sinugod na ni Jessa si Aubrey at sinabunutan.Agad naman silang pinaghiwalay ng mga boys.

"YOU BITCH?! KUNG SANA KASI PINAHALAGAHAN MO SI LOUIE EDI SANA HINDI KA NIYA INIWAN!!" Sigaw sa kanya ni Jessa.

"Really? FUCK YOU THEN ASSHOLE.Yeah,the moment you die,I swear i'll gonna laugh at your corps." Sabi niya kaya biglang napatigil si Jessa.

"You're the killer here right?" Nagulat kami sa biglang sinabi ni Jasmine.

"That's a better idea.Pray to all your saints that I'm not the killer.Because,if I am,I swear,no one can ever look at your corps out of disgust." Sabi niya sabay alis at pumunta na sa kwarto niya.

"Guys,mabuti pa,pumunta nalang muna tayo sa mga kwarto natin at magpahinga.Bumaba tayong lahat at exactly 1:00 pm alright?" Sabi ni Joseph.

At pumunta na nga kami sa mga kwarto namin.

JESSA'S POV

Nandito na kami ngayon sa mga kwarto namin.Gosh! She's really getting into my nerves!!!

BUllshit!!

Humiga na lamang ako sa kama ko at nakita kong natutulog na rin si Jasmine at Catherine.Dahil gusto ko ng may makausap ay pumunta ako sa kwarto nila Andrea.

Pagbukas ko ng pintuan ay nakita kong tulog silang lahat.Hayy..Psh.Yeah,so room ng mga boys,wala namang masama diba?

Agad akong pumunta sa room nila Ryan.

"Pasok ako ha." Sabi ko ng makita kong may kinakalikot si Ryan at Godfrey na cellphone.Habang natutulog si Makenji.

"Oh,anong ginagawa mo dito?" Tanong nila sa akin.

"Wala.Gusto ko lang ng kausap." Sabi ko sa kanila.

"Bakit nga pala dito natutulog si Makenji? Diba si Ejay ang kasama niya sa room?" Tanong ko.

"Tssk.Sabi niya gusto niya makatulong dito sa ginagawa namin.Pero ayan,natulog lang." Sabi ni Ryan.

"Ah..Ano ba yang ginagawa niyo?" Sabi ko.

"Ah.Cellphone kasi to ni Lance.Naisira to kasi nadaganan niya.Tinatry namin ayusin baka may makita kaming ebidensya." Naisipan ko ng umalis dahil baka makaistorbo lang ako.

"Sige.Sa labas muna ako." Paalam ko sa kanila at pumunta na nga ako sa may terrace ng bahay.

Maya maya ay may naramdaman akong presenya.

"Oh akala ko ba natutulog ka?" Tanong ko sa kanya.

"Eh ikaw,bakit hindi ka natutulog?" Tanong niya sa akin.

"Hindi ako inaantok eh." Simpleng tugon ko.

"Gusto mo patulugin kita? Yung panghabang buhay?" Nanlamig ang buong katawan ko at tumingin ako sa kanya.

"T-tigilan mo nga ako sa trip mo!" Sigaw ko sa kanya.

Pero mas lalo pa akong nanlamig ng may nilabas siyang kutsilyo.Fck.

"B-bakit mo ba to ginagawa!!!" Sigaw ko na sobrang lakas sa pag-asang may makakarinig nun.Ngunit walang ni isa ang lumabas.

"Malalaman mo rin balang araw."

At sa isang iglap lang nakalapit na siya sa akin at nilagay ang kutsilyo sa leeg ko.

"Say goodbye to the earth Jessa." At sa isang iglap lang ay unti-unti na akong nawalan ng malay.

Unmask the KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon