THIRD PERSON'S POV
Unang bumalik si Andrea kung saan sila nanggaling at naabutan niya mismo ang pagkakasaksak ni Jasmine sa pangalawang beses kay Aubrey.
"FUCK!! WHY THE HELL DID YOU COME BACK!!" Kahit hirap na hirap na ay pinilit niyang sumigaw.May sugat na rin si Jasmine sa mga braso niya.
"I love you too." Sagot nalang ni Andrea at agad na sumugod papunta kay Jasmine at inagaw ang hawak niyang kutsilyo.
"FCK!! PAKIALAMERA!" Sigaw sa kanya ni Jasmine.
Pero hindi na lamang niya iyon pinansin at sinipa niya sa tiyan dahilan para mapaupo si Jasmine sa sahig at maagaw ni Andrea ang kutsilyo.
Nagulat sila ng bigla nilang narinig ang pagbukas bg pinto at pagpasok ng mga kaibigan niya.Napangiti na lamang siya sa mga ito.
"Shit Andrea!!" Sigaw ni Aubrey dahil biglang tumayo si Jasmine at nasaksak si Andrea gamit ang basag na salamin.Napaupo na lamang si Andrea sa sobrang sakit ng pagkakasaksak sa kanya.
"YOU BITCH YOU'LL PAY FOR THIS."Sigaw ni Catherine at agad na hinatak ang buhok ni Jasmine samantalang kinuha ni Abby ang kutsilyo at sumugod din kay Jasmine.
Sa kabilang banda naman ay ang apat na lalaki na naglalaban.Kung tutuusin ay dehado na si Edward ngunit sadyang malakas siya kaya nahihirapan ang tatlo sa kanya.
"KARL TULUNGAN MO SI AUBREY AT ANDREA KAMI NA BAHALA DITO!!" Sigaw ni John kay Karl dahil alam niyang kanina pa nakikipaglaban si Karl at pagod na rin ito.Agad na pumayag si Karl kaya naiwan na lamang si Joseph at John na nakikipaglaban kay Edward.
"Edward pare tumigil ka na!!" Sabi ni John na matalik niyang kaibigan.
"HINDI NILA KASALANAN NA NAMATAY ANG AMA NIYO.PARANG AWA NA PRE! ALAM KO HINDI KA GANYAN!!" Sigaw ni John sa matalik niyang kaibigan at nagulat sila ng biglang tumigil sa panununtok si Edward at napaupo sa sahig.
"P-pare sorry." Yan na lamang ang tanging nasabi ni Edward at tuluyan nang napaupo sa sahig.
"Tatapusin ko na to.Akin na yang pocket knife ." Sabi bigla ni Edward at tumayo.
"Wag John." Sabi ni Joseph kay John.
"Pre tiwala." Simpleng sabi ni Edward.Katulad kanina,ang simpleng word na ito lamang ang sinabi ni Ed.Kahit ano mang oras ay pwede siyang traydurin ng kaibigan ay ibinigay niya dito ang Kutsilyo.
Naglakad na si Edward papunta kung saan si Jasmine.
"Jas itigil mo na yan." Kalmadong sabi ni Edward na ikinatahimik nilang lahat.Lahat ng atensiyon ay napunta sa kanilang dalawa kaya lumayo na si Abby at Cath na sugatan na din.
"What's the meaning of this?! Tratraydurin mo na rin ako?!" Sigaw ni Jasmine sa kanya.
"Si Dad,bago siya namatay,sinabi niya,ingatan daw kita.Sa sobrang pag-iingat ko sayo,hindi ko na nakita kung ano ang tama sa mali.Jas,mahal na mahal kita.Ikaw nalang ang pamilya ko,iiwan mo pa ba ako?" Hindi na nila napigilan ang pagpatak ng mga luha nila.Maski si Jasmine ay unti-unti ng tumulo ang luha.
"K-kuya Ed,s-sorry." Umiiyak na sabi ni Jasmine kaya nilapitan siya ni Edward at niyakap niya ito.
"S-sorry din." Sabi ni Edward pero ang susunod na nangyari ang lubos na gumimbal sa mga mundo nila.
Habang magkayakap ang dalawa ay sinaksak nila ang isa't isa sa likuran.
Maya maya ay sabay na bumagsak ang dalawa sa sahig.Agad na napatakip sa kanilang mga bibig ang mga taong nakasaksi sa pangyayari.
BINABASA MO ANG
Unmask the Killer
De TodoIt all started with a game. A game of life. Where time out, pause and break are forbidden. A game where everyone should die. Are they going to survive it? Are they going to UNMASK THE KILLER before its too late?