CHAPTER 11: THE ALLIANCE ON THE FIFTH DAY

196 7 0
                                    

Nandito na ako ngayon sa kwarto ko at siniguradong nakalock ang pintuan.Walang makakapasok dito at sound proof din eto.

Nilabas ko lahat ng gamit na nakuha ko.

Yung mga papel na binigay ng friend,yung cellphone at yung isang papel pa na nakuha ko kay Makenji.

Una kong binuksan yung nakuha kong papel kay Louie.

The one who kills is the one who acts.
She is she.

-FRIEND

So tama ako.The fuckin' killer is a girl.

Binasa ko yung papel na nakuha ko kay Lance.

A lovely lady outside.
Inside her is a demon sent from hell.

-FRIEND

Binasa ko yung papel na galing kay Makenji.

Whoever reads this,
Everything is a clue.

-FRIEND

Limang papel na hindi ko maintindihan kung ano ang ibig sabihin.I think I'm fuckin' exploding here.

Kinuha ko rin yung isa pang papel na nakita ko mula kay Makenji at laking gulat ko ng makita ang nakasulat dito.

DETECTIVE 2

WHAT THE FUCK!!! She just killed one detective?!

I need to find that fuckin' police as soon as possible.

Kinuha ko ulit yung phone niya at inisip lahat ng possible passwords pero wala akong idea.Nakita ko na may nakalagay na "FORGOT PASSWORD?" na button dun kaya pinindot ko yun.

At ito ang lumabas.

BACK-UP QUESTION:
IT HURTS LIKE THORNS, MORE PAINFULL THAN
OPEN WOUNDS,AND KILLS FASTER THAN POISON.WHAT IS IT? - _ _ _ _ _ _ _

Shit.Bakit ba lagi nalang kailangan ng logic ang lahat?!Tinago ko sa box lahat ng papel kasama ang phone at naligo muna bago humiga sa kama ko.

KILLER'S POV

Finally! I have my POV well,i don't care.

Nandito ako ngayon sa labas ng bahay at nakatayo kasama tong walang kwentang FRIEND na to.

"Siguraduhin mo lang na hindi mo ko sinasaksak patalikod.Dahil hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo." Sabi ko sa kaharap ko ngayon.Tss.I don't expect na siya ang magiging kakampi ko dito.Well,she's good enough para una palang na pagpatay ko ay nakilala na niya ako.Papatayin ko na sana siya that time ng sinabi niyang siya ang nakabunot ng friend and gusto niya daw ako kampihan at tulungan.

I accept it because hindi ko to matatapos ng mag-isa lang.Tss.

Aaminin ko,maski ang isang killer na katulad ko ay kinilabutan sa sinabi ni Aubrey kanina.Bullshit.Hindi ako magpapatalo sa kanya!! Nararapat lang sakanya na namatay si Makenji dahil masiyado na siyang mayabang.Tss.

Hinding-hindi nila ako makikilala.I know that.Malinis ako magtrabaho kaya wala silang ni isang clue na makikita sa mga napatay ko.Hahahaha! So funny,they have no idea who is killing them.

FRIEND'S POV

Kasama ko ang demonyong to sa harapan ko ngayon.Alam kong mali ang kampihan siya pero buhay ko ang nakataya dito kaya nagawa ko to.

Sana,kung sino man ang nakuha ng mga papel na yun ay malaman kung ano ang nais kong iparating.

EJAY'S POV

Unmask the KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon