** Liam's POV
( @ the wedding of Christelle and Christian.. )
" Christelle, pinapasabi ni Aliyah na pasensya na daw at di na siya naka attend sa kasal niyo dahil kailangan na niyang umalis nung pasko. Congrats daw at she wishes you both, happiness. At nga pala, mahal ka daw niya. palagi daw kayong mag-iingat. " sabi ko tapos tumalikod na ko para umalis. yun lang naman ang pinunta ko dito ee.
" teka Liam! What do you mean?? What are you talking about?? O.o nasan ba si Aya?! sabihin niyo naman sakin! :'(( " sabi sakin ni Christelle pagkatapos niya hatakin ang balikat ko paharap sakanya.
" gusto ko man sabihin sayo Christelle, ako mismo! ako mismo, hindi ko alam kung nasaan si Aliyah!! :'( Gustong gusto ko man siyang sunduin, di ko magawa! Wala akong magawa! Dahil ni hindi ko alam kung nasaan siya! T.T " di ko na napigilan..
" pare, kalma.. :'| " sabi ni Martin habang tianatapik ang balikat ko.
" kailangan niyang umalis para sa lolo niyang may sakit. Di niya alam kung kailan siya makakabalik. yan lang ang alam ko. -.- "
" bakit ngayon mo lang to sinabi Ethan?! Sana noon pa! para nakagawa man lang sana ako ng paraan! :(( "
" pasensya na, pero ayaw ni Aliyah. excuse me, kailangan ko ng umalis.. " sabi ko na walang emosyon.
narinig kong umiyak si Telle pero wala na kong magagawa. parehas lang naman kaming naiwan, kaya nagpatuloy nalang ako sa paglalakad.
** Christelle's POV
' grabe naman Aya!! Why are you so unfair??! :'(( '
hindi kompleto ang araw ko. masaya dapat eh pero sobrang nasaktan din ako sa biglang pagkawala ng bestfriend ko. T.T
Naaawa din ako kay Ethan kasi parang iniwan na siya ng salitang SAYA.. Hindi na siya si Ethan na kilala namin..
di ako matatahimik! Gagawa ako ng paraan para mahagilap si Aliyah kung nasaan man siya because she has a lot to explain! >.< especially to me! bestfriend niya ako, but she left me without a word! :"<
** Martin's POV
Lahat naman kami nalungkot, nasaktan sa pagka wala ni Liyah eh. Pero alam ko, si Ethan at Christelle ang pinaka maaapektuhan.
halata kay Telle na nawala siya sa mood pero pilit naman siyang pinapangiti ni Christian.
# Flashback
Dec. 25. 2*** - 6:13pm
* ring, ring *
" hello? Liyah? bat napatawag ka? "
( Tin.. I'm, I'm leaving. Tonight. We're going to Lolo. nakikiusap ako, alagaan mo sila. :'( sina Liam, Telle at Mia.. ) tapos umiiyak na siya.
" ha?? Aliyah, alam na ba nila to? "
( Nagpaalam na ko kay Liam pero kay Telle hindi pa.. I don't have time na Tin.. paalis na kami ngayon at alam kong ikaw nalang ang maaasahan ko. hindi ko alam kasi kung kailan ako makakabalik. T.T )
" Saan ba nakatira ang Lolo mo?? hindi ba pwedeng wag ka nalang tumuloy?? "
nasasaktan din ako. OO, si Mia na ang mahal ko. pero may lugar pa rin si Aliyah sa puso ko. parte na hindi na mawawala o mapapalitan.
( I can't tell anyone Martin.. I know it's selfish pero please, bantayan mo si Ethan at Christelle. Please Martin? )): )
" ok. I will. basta ingatan mo rin ang sarili mo ok? you owe me an explanation pagbalik mo. "
( I know Tin.. thank you! take care of yourself too, ok? I love you.. )
" ok Liyah.. Take care. I Love You too.. alam mo yan. "
( Oo, alam ko Tin.. Thank you. Good Bye.. )
at naputol na ang tawag..
# End of Flashback
Nasaan ka man ngayon Aliyah.. Sana lagi mong matandaan na nandito lang kami, naghihintay sa pagbabalik mo.
---
A/N : amasaaaabbbeee ng mga naiwan ni Aliyah?? :') Suggest lang kayo ng mga gusto niyong mangyari. :)
VoTe.
PromoTe.
Comment.
Follow.
Add to Library.
Thank you for Reading! tc. Ü
xoxo,
+. Ms_Forsaken_Angel18 .+
BINABASA MO ANG
One True Love
Teen FictionSino nga ba and dapat piliin ni Aliyah?? si Martin? ang BESTFRIEND niya na siya niya ring FIRST Love niya o si Liam na kanyang TRUE LOVE?? ano nga ba bang totoo? First Love Never Dies??? o True Love does not only come once in a life time...