Chapter 15

265 8 1
                                    

* Martin's POV

sa wakas nakahabol na ko ay kami pala sa shooting site nila Liyah. actually dapat ako lang kaso mapilit tong si Mia kaya sinama ko na.

kaso pagdating ko,, selos kagad ang naramdaman ko. :( ang sweet kasi ni Liyah at Liam eh tapos nung nakita niya ko, kasama si Mia nawala na yung ngiti niya.

dapat ako nalang yung nasa tabi niya ngayon. sana ako nalang. </3

nang matapos na kami kumain. hinatak ko na si Liyah.. miss ko na talaga siya.

O.o

" Martin.. ano ba? baka makita tayo ni Mia! " pilit niyang binabawi yung kamay niya sakin. bakit? dahil magseselos yung Liam na yon?! :-/

" Liyah! sabihin mo nga.. galit ka ba sakin?? may problema ka ba? ha? bakit parang nag iba ka na? " di ko napigilan sarili ko. nasasaktan din ako Liyah! sana nakikita mo! :'(

" wa-wala. wala akong problema. at hindi ako galit. pagod lang siguro. at higit sa lahat.. di ako nagbago. "

" pagod? kitang kita ko,, ang ganda ng ngiti mo kanina nung naguusap kayo ni Ethan pero nung nakita mo ko.. nawala ang ngiti mo at tumahimik ka.! ano na bang nangyare sayo?! bakit nagbago ka na Liyah??! "

" Martin! hindi nga ako ang nagbago! ikaw! ikaw ang magulo.! tigilan mo na ang pagiging sobrang sweet! ayoko mamisinterpret na girlfriend mo! ayoko magkagulo dahil sakin ok?! " tapos nag walk out na siya. tama naman siya. magkakagulo talaga pag nalaman nila ni Mia ang totoo.. na siya talaga ang mahal ko.

Martin kasi! pigilan mo ng maayos yang sarili mo!

pagdating sa shooting place..

" ok. Royal Couple.. ganto, ishoot muna natin yung sayaw niyo tapos sa susunod na take.. pagpasok ni Princess.. susundan siya ng spot light at titignan siya ng mga tao. lalapit si Prince tapos magkakatitigan kayo then alam niyo na.. ;) " sabi ni Mike.

" ahh.. yung parang sa M.V ng you belong with me? " tanong ni Jah.

" yeah.. Ü " sabi ni Mike.

narinig kong pag uusap nila. pumasok kami ni Mia ng magka Holding Hands.

nagstart na.. ok naman yung sayaw. yung mga tingin nila sa isa't isa hindi matanggal. yung emotion nila parang gustong gusto nila talaga yung isa't isa pero may pumipigil.

pagkatapos ishoot nung hot dance number nila, nagsimula na yung part two.

lumakad na sila mula sa magkabilang dulo. ayan.. malapit na sila sa isa't isa.

magkikiss na sila dapat..

nilagay na Liam yung kamay niya sa pisngi ni Liyah at hinalikan ang labi nito.

nung una parang smack lang siya pero di nagtagal ay gumalaw na ang mga labi nila. light lang siya. hindi naman malalim.

tumigil na sila at nagtitigan.

" cut! perfect! ang galing niyo talaga! :) kuha kagad ee! panalo! pak na pak! :"> " sabi ni Reze.

" ok.. dahil maaga aga tayo natapos,, pack up na tayo. free time na.! :) " sabi naman ni Mike.

" uyy. Princess.. tignan mo tong mga picture niyo oh.. puno ng emotion! ang galing! :) " sabi ni Ivan.

" bagay talaga kayo! " sabi naman ni Jah.

di ko na kaya! ang sakit na talaga kaya inaya ko na si Mia para lumabas.

" babe, tara na. lakad muna tayo sa labas. " sabi ko. kumapit na siya sa braso ko.

" alam ko na Martin. Si Aliyah talaga yung mahal mo di ba? kita naman sa mata mo. :( " malungkot na sabi ni Mia.

" sorry Mia.. " yan nalang ang nasabi ko.

" pero ok lang Martin. tatanggapin ko. kasi mahal kita. kaya magtitiis ako Martin! pero sana.. sana tulungan mo din ang sarili mong kalimutan siya. :"( " umiiyak na siya. pero di ko alam ang dapat kong sabihin.

" sorry Mia.. pero sige. sususbukan ko. " tapos niyakap niya ko.

" salamat Martin.. :'( "

" ako nga ang dapat magpasalamat Mia. salamat. "

" wala yun. tara na? " kaya ayun. bumalik nalang kami sa cottage at nagpahinga.

maya maya ay nag aya siya lumabas. pumayag na ko kasi ayoko namang masayang ang punta namin dito.

lumabas na kami ng kwarto..

" waaah! kasalan na ba ito?? :') " tanong ni Janice. pareho kasi silang naka white.

" picture muna kayo Royalties :) "

sabi naman ni Ivan tapos pinag pose sila.

nilagay ni Liam sa bewang ni Liyah yung kamay niya tapos medyo umurong naman si Liyah sakanya kaya mas maging close sila tapos ngumiti na sila.

bagay nga sila. ang ganda talaga ni Liyah. nakuhanan na sila tapos nag asaran na naman.

" yiiiee! may date sila. :) " sabi ni Reze.

nagulat ako sa biglang sinabi ni Mia, " uhh.. san kayo pupunta? sabay na tayo. pwede ba? :) " tanong ni Mia.

" sorry ha? private time sana namin Aliyah eh. " seryosong sabi ni Liam tapos tumingin siya kay Liyah at nagtitigan sila na parang wala na kami dito </3

" ahh.. oo nga. sige una na kami Tin ha? ingat kayo ni Mia. ;) " sabi to ni Liyah sakin. muka siyang masaya kaya..

" sige bhie.. ingat kayo. " pumayag na ko. at binigyan siya ng pilit na ngiti.

lumakad na sila ni Liam. hinatak naman ako ni Mia sa may kusina.

" babe, look at me. i may not be as beautiful as Aliyah but please just look at me. kasi pag nakikita mo siya, sila.. mas nasasaktan ka. " sabi niya habang nakatitig sa mga mata ko.. nakikita kong nasasaktan din siya.

nagulat nalang ako ng hinalikan niya ko sa labi. nung una di ako nag respond kaya bumitaw na siya. lalakad na sana siya palayo pero hinatak ko siya pabalik at ako ng humalik sakanya.

gumanti naman siya sa mga halik ko at pinalalim pa niya ang mga ito. di ko alam kung bakit ko yun ginawa pero parang may pwersang humatak sakin para gawin yun nang makita ko ang disappointment sa mga mata niya.

bumitaw na siya at ngumiti sakin.

" I love you babe :-* " sabi niya tapos hinalikan niya ko ulit ng mabilis sa labi.

" thank you babe. " yan lang ang nasagot ko kay Mia. alam ko masakit para sakanya pero ayoko na siyang lokohin.

---

A/N: kawawa naman si Mia.. pero makuha kaya siyang mahalin ni Martin??

anong masasabi niyo?

ABANGAN!!! :)

Vote. Promote. Comment. and

Be a Fan! :)

+. ILoveBluRple .+

One True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon