Chapter 38

219 3 0
                                    

** Martin's POV

" Nicole!! ano bang ginawa mo?! dahil sayo.. sobrang nasasaktan si Aliyah ngayon! :-/ " kung di ko lang pinsan to eh, nasapak ko na siya kanina pa.

" pwede ba Daniel Martin.. dapat nga magpasalamat ka pa sakin. dahil kung di ko ginawa yon.. di ka magkakaron ng pag asa sa Aliyah na yon! mabuti pa eh, samantalahin mo ang pagkakataon para mabawi yung babaeng yon at para di na sila magkabalikan ni Ethan! "

" pero hindi pa rin tama ang ginawa mo! "

" who cares Martin?! wala akong pake sa nararamdaman ng Aliyah na yon! ang mahalaga lang sakin ay ang makuha si Ethan.. ;) "

" wag mo ko itulad sayo Patrice.. hibang ka na!! "

" whatever Martin! bitawan mo nako.. I need to rest. bye! " saka niya inalis ang kamay ko sa braso niya.

nakita ko ang lahat ng nangyari.. pagka alis ni Liam agad kong hinatak si Nicole at sinabi nga niyang siya ang may pakana ng lahat.

nasasaktan ako para kay Liyah.. :((

naputol ang pag iisip ko ng dumaan si Mia.. mag isa. kailangan ko siyang makausap.

" Mia.. " tawag ko sakanya. huminto siya at lumingon sakin.

" oh.. Martin,, ikaw pala. bakit? " ramdam ko ang pagka ilang niya. pero.. teka, parang mas gumanda ata siya?

" kamusta ka na? "

" ayos lang.. ako pa.. si Mia Abbigail Montenid ata to. :D ikaw ba? Ü " nagulat ako at mukang ambilis niyang nakapag move on?.

" ahh. ako ba?? ok lang din naman. "

" mabuti naman.. dapat maging masaya ka Martin. pero sana, walang masaktan na iba. hmm.. sige, una na ko. see you around. " hindi ako sanay na ganto si Mia..

hinatak ko ang kamay niya para mapaharap uli siya sakin at niyakap siya..

" Mia.. nalilito ako.. di ko alam.. di ko alam ang dapat kong gawin. "

" matalino ka Martin.. huwag puro puso.. matuto ka bumitaw pag sobra na. isipin mo kung saan sasaya si Princess Aliyah. " tapos nirurub niya yung likod ko. I felt comfort because of her. at the same time.. I felt regret kasi pinakawalan ko ang isang tulad niya.

" i.. i... i miss you Mia.. " nagulat din ako sa nasabi ko pero.. totoo naman eh..

" o.o ano ka ba Martin.? andito lang ako sa school. saka nothing to miss naman eh.. di ba? nga pala,, sana maging worth it pagpaparaya ko. bye Martin. " tapos bumitaw na siya sa pagkakayakap ko sakanya.

" Mia.. I'm sorry. I think mahal naman kita eh pero... "

" pero still, not enough para makalimutan mo si Aliyah? alam ko na yan.. gasgas na yang linya na yan ee. quotang quota na.. haha. tama na Tin.. wag na natin pag usapan. wag mo ng ipilit. sige, una na ko. ingatan mo si Princess Aliyah at ang sarili mo. :) "

" salamat Mia.. ikaw rin. mag ingat ka. :) "

" sure.. sige.. bye. " tapos naglakad na siya paalis.

tinawagan ko si Liyah pero halata namang wala siya sa mood kaya.. hayaan ko muna siyang magpahinga.

bawiin ko na kaya siya?

** Mia's POV

Mia Abbigail Montenid!! be strong! wag kang bibigay!

tama yan.. pretend to be fine..

narinig ko ang mga nangyari.. at mukang kailangan ng tulong ni Princess Aliyah kaya pinuntahan ko siya sa bahay niya..

* ding dong! ding dong! *

One True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon