Sau khi nói chuyện với Mito xong, y ra ngoài mời Hiruzen vào gặp riêng Mito. Tsunade vẫn luôn đứng ở ngoài chờ, Shin đứng ngoài cửa cùng nàng. Y không nói chuyện với nàng mà quay sang nói chuyện với Tobirama.
"Ông từng dẫn đám học trò của ông gặp bà Mito nhỉ?" Y rất chắc chắn."Và đã kiểm tra xem đứa nào có đủ tư cách trở thành Hokage đúng chứ?"
"Ừ." Tobirama cũng không giấu giếm.
"Vậy ra Hokage là đã được điều động nội bộ nhỉ?" Shin ngước nhìn ngoài trời."Ta nghe nói, Orochimaru là người được ưu tiên trong cuộc tranh giành vị trí Hokage."
Hắn lắc đầu nói:"Orochimaru không được."
"Sao vậy?" Y biết rõ vẫn hỏi.
"Mito đã từng xem xét qua thằng bé, nó có một sự cầu tiến vượt mức cần thiết để trở thành Hokage." Hắn nói rất rõ ràng."Orochimaru, nó rất giống ta."
"Giống ông sao lại không thể trở thành Hokage?"
"Vì giống ta nên mới không thể trở thành Hokage." Hắn ngạo mạn nói."Trên đời này chỉ có một người Senju Tobirama mới đủ tư cách trở thành Hokage. Còn Orochimaru, hắn không xứng."
Y cười cợt hắn. Lại không phủ định hắn.
Trong phòng, Hiruzen hồi hợp đứng đó, ông cảm tưởng như mình được trở về hồi còn trẻ, còn chưa trưởng thành. Lúc gặp Mito cũng mang cùng một tâm trạng hồi hợp như thế này.
Uzumaki Mito dẫu sao cũng là người phụ nữ đứng ngang hàng với Hashirama, là đệ nhất phu nhân, vợ của Hashirama. Lúc gặp Mito, bà ấy đã đứng nhìn ông rất lâu, lúc lắc đầu lúc gật đầu. Lúc đó ông vẫn chưa biết cuộc gặp gỡ đó sẽ quyết định toàn bộ tương lai sau này của ông.
Để trở thành Hokage Đệ Tam, ông cần phải có cái gật đầu từ Mito. Mãi sau này lớn lên, sau khi Tobirama mất, ông mới biết, từ lâu ông đã được chọn làm Hokage Đệ Tam điều động nội bộ, quyết định từ Mito. Từ đó, ông chưa bao giờ dám coi thường người phụ nữ này.
Lúc chân ướt chân ráo làm Hokage, vì thế cục chưa ổn định và vì trở thành Hokage từ khi còn quá trẻ nên ông đã gặp phải rất trắc trở cùng phản đối. Để vững vị trí được như ngày hôm nay đều do Uzumaki Mito giúp đỡ bên cạnh.
"Uchiha Shin có vấn đề gì à?" Ông hỏi cẩn thận.
Mito lắc đầu, bà thản nhiên nói:"Không có vấn đề, rất hoàn hảo, có tư duy Hokage, đủ tư cách nằm trong bảng tranh giành vị trí Hokage, vượt hơn ba đứa học trò trước của ngươi rất nhiều đấy con khỉ."
Bà hơi ngừng lại, nhấn mạnh giọng nói:"Có thể vượt trội hơn cả ngươi, con khỉ."
Bà rất thẳng thắn trong vấn đề này, kể cả có là cháu gái của bà, bà cũng sẽ không thiên vị. Cực kì công bằng công chính. Nếu không, Hashirama cùng Tobirama cũng không giao nhiệm vụ nhìn người chọn Hokage cho bà.
Ông thở phào, bộ dáng y hệt Tobirama. Bà cười, lại lạnh lùng nói:"Nhưng."
Ông lại banh chặt cơ thể. Âm thầm nói, lão yêu quái, bà có thể nói xong hết một lần không, cứ như vậy, dọa ông ấy thót tim.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto/BL] Senju Tobirama thành một đôi với Uchiha
FanfictionTên Truyện: Senju Tobirama thành một đôi với Uchiha Couple chính: Uchiha Shin x Senju Tobirama Couple phụ: Rất độc lạ, vui lòng đọc để biết thêm ps: Viết vì thỏa mãn tâm hồn yêu Tobirama cự cự. Truyện theo chiều hướng ấm áp. CẢNH CÁO: TRUYỆN BOYL...