C29: Ba Năm Sau

67 8 3
                                    

Sau khi quay trở về giường bệnh, Tsunade đã mắng Shikaku xối xả. Shin cũng phải chịu trận chung. Tobirama thấy vậy chỉ nói đáng lắm. 

Shin nhận được Bát Quái Phong Ấn, bản thiếu hoàn chỉnh, liền gởi thư cho Sakumo cùng Kakuzu. Yêu cầu hai người bọn họ mang từng phần phong ấn đến các quốc gia. So với những ninja khác thì Shin yên tầm về thực lực của Sakumo hơn nhiều.

Sakumo ở thang quốc gia, nhận được thư, quay mặt qua nhìn Kakuzu nói:"Bạn già, chúng ta có nhiệm vụ mới trước khi đến Hỏa Quốc rồi đây."

Kakuzu khư khư vài tiếng nói:"Chủ thượng giao việc gì?"

"Đến các quốc gia để giao bát quái phong ấn. Ngài ấy vừa có một trận kinh khủng để che chở tộc Uzumaki."

"Ngài ấy làm chuyện dại dột." Kakuzu chốt lại một câu."Không nên làm."

"Chúng ta cứ làm theo nhiệm vụ là được." Sakumo cười cong mắt.

Một tuần sau, Shin mang theo quân đoàn trở về Konoha. Khắp Shinobi đều truyền tin, toàn đội quân sáu ngàn người diệt sạch. Mà quân Shin dẫn theo mười ngàn người, không một mạng nào bị thương. Dẫn tới tình trạng mọi người xôn xao.

Onoki ở làng Đá nghe tin gián điệp, ông ta ngồi dậy quát:"Sao có thể, tên nhãi này muốn trở thành Uchiha Madara thứ hai sao?"

"Aiza, lưng tôi." Onoki lại bị đau khớp lưng ngay sau khi vừa đứng bặt dậy.

Thư kí của Onoki đỡ kính nói:"Ngài nên cẩn thận một chút."

Bên làng Mây và hai làng còn lại cũng không thua kém gì Onoki. 

Madara dưới hang đá, nghe Zetsu trình bày toàn bộ quá trình và kể luôn cả việc Uchiha Shin xém chút nữa đã chết. Hắn ta đứng dậy, đi qua đi lại làu bàu:"Izuna, sao đệ lại ngốc như vậy, bọn họ đã chết thì thôi. Sao lại phải giúp đỡ bọn họ làm gì."

Hắc Zetsu chửi trong bụng vài câu, lặn xuống mặt đất. 

Sakumo và Kakuzu giao thư rất thành công. Các làng đã nhận được bát quái phong ấn, đều đang nghiên cứu cẩn thận. Sau đó hai người họ cùng quay trở về Konoha, đến thẳng Root.

Shin giao vị trí bộ trưởng tài chính cho Kakuzu quản lí. Còn Sakumo, Shin vẫn giữ nguyên như cũ, sẵn giao cho hắn nghỉ ngơi một tháng, dẫn Kakuzu đi thăm quan và nghỉ dưỡng trong Konoha. Rồi hẵn quay trở lại làm việc.

Shin đến văn phòng Hokage đệ tam để báo cáo. Tộc Senju cũng về Konoha theo Shin. Bọn họ cũng chết vài chục người trong lúc chiến vừa rồi. Cũng may có Shin, nên bọn họ đều còn mạng.

"Shin, con về rồi." Hokage Đệ Tam đứng lên."Mau ngồi đi, ta nghe là con đã kiệt sức."

"Con khỉ." Tobirama mở miệng."Ngươi già rồi."

Hiruzen nở nụ cười còn khó coi hơn cả khóc. Ông bảo ám bộ ra ngoài sạch sẽ, sau đó, chẳng còn cái giá nào, lúi húi cúi đầu. Tobirama nhìn đầu tóc bạc phơi của ông, hắn thở dài, muốn mắng cũng không mắng được, ngồi xuống nói:"Ngươi cố gắng thêm vài năm rồi giao chức vị lại cho Uchiha Shin đi. Ngươi cũng không cần sợ việc cậu ta quá tàn nhẫn. Ít ra ngươi cũng tự nhìn thấy bóng dáng của huynh trưởng lão phu trên người cậu ta. Cậu ta có chút mềm yếu. Nhưng sự mềm yếu của cậu ta sẽ không hi sinh bất cứ người vô tội nào."

[Naruto/BL] Senju Tobirama thành một đôi với UchihaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ