THIS IS A WORK OF FICTION
•errors ahead
•wrong grammar
•taglish• This is a work of fiction, names, characters, events, incidents, and location are only the products of the author's imagination or have been used in fictitious manner. any resemblance to actual persons, living or dead, and event's are entirely coincidence, if you found some mistakes or grammatical errors, improper used of works kindly correct it to me. Thank you.
----------
Chapter 7
Gwen Apuli.
Nasa gilid ako ng entrance, nakafocus ang tingin sa paligid habang sinisigurado kong ligtas si Miss Arceta. Tuloy-tuloy ang paggalaw ng mga mata ko, hindi ko pinapalagpas ang kahit anong kakaibang kilos o panganib. Masyado akong abala sa trabaho nang marinig ang malakas na boses ng MC mula sa stage.
"And now, let's welcome our very special guest for the evening... the stunning, the one and only... Stacey Sevilleja!!"
Nakarinig ako ng masigabong palakpakan pero ni minsan ay hindi ko naisipang tignan man lang ang tinawag ng MC.
Busy ako bakit ba?!
Before I could recover from the first announcement, the MC suddenly announced another name.
"Ladies and gentlemen, let's all give a warm welcome to tonight's special guests... the stunning Sheena Mae Catacutan!"
Tumigil ako sa ginagawang pag momonitor at napatitig sa stage. Parang bumagal ang oras habang pinapanood ko ang babaeng inaakyat ang stage-si Sheena Mae Catacutan. Ang bawat hakbang nito ay puno ng elegance and charm na hindi ko mapigilan na pagmasdan.
Ito ba yung isa sa mga famous model? tanong ko pa sa sarili ko. Inalis ko ang ear piece at muling binalik ang tingin sa kanya.
The woman was wearing an elegant gown, every shimmer of fabric matching her every movement. Habang iniingatan nito ang spotlight ng kanyang paglalakad, ramdam ko ang kakaibang paghalo ng kaba at paghanga sa dibdib ko. Isang ngiti lang mula sa babae ay parang nafrozen ako.
I smiled. "Sheena Mae Catacutan..." banggit ko sa pangalan niya. Narinig ko ang boses ni Jhoanna sa radio.
"Gwen, status check."
Kinuha ko yung radio at sumagot pero hindi ko inalis ang tingin ko sa kanya.
"All clear. Everything's under control." seryosong sambit ko at muling binaba ang radio.
Natatawang bumalik ako sa trabaho, pero kahit bumalik na ako sa pag momonitor, ang pangalan naman nito ay parang nakatatak na sa isipan ko, Sa mga sumunod na minuto, hindi ko maiwasan na pasulyap-sulyap kay Sheena na ngayon ay nakaupo na sa VIP area. Ang presensya at ang ngiti nito, at ang paraan ng pagtingin sa paligid ay parang nagbibigay ng kakaibang energy sa event.
Habang lumalalim ang event, naging busy ako sa pag-iikot, chinecheck ko ang bawat sulok ng venue, pinapanatili ko ang alertness. I also check people and make sure there is no suspicious movement around. My eyes scan from the guests to the security personnel who are with them.
I walked closer to the women's comfort room, and when the door opened, I saw Sheena come out. My heart suddenly sped up when I saw her walking. She was still wearing her elegant gown, and her neatly arranged hair matched her complexion.
BINABASA MO ANG
Cry, or Better Yet Beg (Operation Love #1 Mikha Lim)
ФанфикMikha, a fierce and disciplined bodyguard captain, and Aiah, her alluring ex-lover. Will Aiah's charms make Mikha crumble-or will Mikha finally see Aiah beg? cry, or better yet beg.