THIS IS A WORK OF FICTION
•errors ahead
•wrong grammar
•taglish• This is a work of fiction, names, characters, events, incidents, and location are only the products of the author's imagination or have been used in fictitious manner. any resemblance to actual persons, living or dead, and event's are entirely coincidence, if you found some mistakes or grammatical errors, improper used of works kindly correct it to me. Thank you.
Chapter 19
Colet Vergara.
Habang nagmamaneho ako sa madilim na kalsada, seryoso lang ako habang iniisip kung sino yung na nakamasid sa kanila kanina.
Sino kaya yun? Sigurado akong may kasabwat sa loob ang taong 'yon.
Sinuot ko ang earphone sa isang tainga. Naka-alalay ang isang kamay sa manibela, medyo salubong ang kilay ko, tinawagan ko si Mikha para makausap ko siya, Ilang ring lang sinagot na niya agad.
"Hello?" sagot niya.
"Mikha, I would like to discuss our next steps. We have to be ready for anything that happens, especially the next events." I said seriously.
"Yes, we need to be more vigilant. It's not just the possible threats outside that we have to focus on, but also the people inside. We now know that someone is watching." she answered me from the other line.
Humigpit ang hawak ko sa manibela, kung may nag mamasid samin, kailangan kong makasiguro na ligtas yung subject.
Especially Maloi....
Sa ngayon wala kaming pwedeng pagkatiwalaan.
Lalo na at may kasabwat sila mula sa loob.
"Tama ka, And I think we need to check every team member to make sure there is no leaker. It's hard to trust now, especially when everyone is in danger." I stated.
I heard her sigh. "We need to implement thorough surveillance of all personnel. Let's make sure there is redundancy in all information. Every operational briefing must have multiple checkpoints and secure communication lines." she says.
"At may naisip akong paraan para makuha ang tiwala ng leaker at sa gayon, mahuli siya sa akto. Magkakaroon tayo ng isang simulated operation na parang tunay pero walang panganib. Sa pamamagitan nun, malalaman natin kung sino ang mahihirapan o gagawa ng kakaiba sa kanilang mga galaw." sabi pa niya.
I frowned. "At paano natin malalaman kung sino ang mga magiging suspect? Kailangan nating maging maingat sa mga gagawin natin?" tanong ko sa kanya. Nakafocus pa rin ang mata ko sa kalsada.
"Oo, eksakto. Para sa simulation, dapat nating gawing mas real ang setup. Isasama natin ang ilang false information sa briefing. May mga maling impormasyon na ibibigay na dapat ayusin sa proseso, at kung sino ang unang nag-leak nito, siya ang dapat na pagdudahan." sagot niya sakin.
"Listen..." sabi niya.
"Nakikinig ako." sagot ko sa kanya.
"Kapag nag-simula na ang simulation, ipapasa natin ang information sa mga team members sa iba't ibang paraan like verbal, email, at text. Titingnan natin kung sino ang unang makakaalam ng maling information at sino ang unang magsasabi nito sa labas. Gagawin natin itong parang ordinaryong operasyon para hindi sila makapaghanda."
BINABASA MO ANG
Cry, or Better Yet Beg (Operation Love #1 Mikha Lim)
ФанфикMikha, a fierce and disciplined bodyguard captain, and Aiah, her alluring ex-lover. Will Aiah's charms make Mikha crumble-or will Mikha finally see Aiah beg? cry, or better yet beg.