10. Overthinking

48 5 0
                                    


PP quay lại lớp với đầu óc rối bời, từng suy nghĩ cứ chồng chéo lên nhau mà chẳng thể nào gỡ rối. Cậu ngồi xuống bàn, mắt nhìn mông lung về phía trước, nhưng chẳng thể tập trung vào bất kỳ điều gì. Hình ảnh Billkin ôm lấy Lyn vẫn còn in đậm trong tâm trí, khiến lòng cậu nặng nề. Cảm giác như một sợi dây vô hình vừa siết chặt lấy trái tim cậu, mỗi lần cậu hít thở, cảm giác ấy lại đau nhói.

Cậu tự hỏi mình đang cảm thấy điều gì. Là nỗi ghen tuông, nỗi đau hay sự tủi thân? Dù cố lý giải nhưng mọi thứ cứ quẩn quanh, mơ hồ đến nghẹt thở. Cậu nhớ về những khoảnh khắc giữa mình và Billkin – những lần cười đùa, những cái nhìn thân thiết. Giờ đây, hình ảnh Lyn tựa đầu vào vai Billkin khiến tất cả những ký ức ấy trở nên mong manh hơn bao giờ hết, như thể vị trí ấy vốn không bao giờ là của cậu.

Trong khi PP ngồi đắm chìm trong dòng suy nghĩ, Billkin cùng Lyn bước vào lớp, Lyn cố giấu đi đôi mắt đỏ hoe của cô nhưng vẫn bị học sinh trong lớp để ý. Trái tim PP lúc này ngập tràn những xúc cảm rối ren, như thể đang đứng giữa lằn ranh mỏng manh của tình bạn và một điều gì đó sâu sắc hơn, nhưng không đủ dũng khí để chạm đến. Billkin không nói gì, chỉ lặng lẽ ngồi vào chỗ của mình và mở sách vở ra học tập như bình thường.

Sau buổi học hôm đó, PP ra về với nỗi lòng nặng trĩu, cậu không thể tự lý giải cảm xúc của cậu cũng như khoảnh khắc mà Billkin ôm Lyn, rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra giữa hai người bọn họ vậy, cậu phân vân việc trực tiếp hỏi Billkin về chuyện đã xảy ra. Chỉ nghĩ đến việc đó thôi cũng khiến cậu cảm thấy ngượng ngùng, bởi nếu làm vậy, chẳng khác nào tự thú nhận rằng mình đã lén theo dõi, tọc mạch vào chuyện riêng của người khác. Cậu không muốn bị nhìn nhận là người thích xen vào việc của người khác, nhất là với Billkin – người bạn mà cậu trân trọng. Vừa mâu thuẫn với chính mình, vừa cố kìm nén cảm xúc. Nước mắt cậu đã rơi lúc nào không hay, cậu đã cố kìm nén bản thân từ hôm mà cậu trông thấy hai người trong tiệm hàng lưu niệm, nhưng sự việc ở cầu thang chính là giọt nước tràn ly khiến cậu không thể ngừng khóc được. Tâm trạng PP như rơi xuống đáy vực thẳm.

Hồi ức về khoảng thời gian cấp 2 chợt ùa về. Những ký ức bị chế giễu, ánh mắt soi mói của mọi người khi cậu chỉ là một đứa trẻ với tính cách dịu dàng, nét mặt thanh tú... tất cả dường như vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí cậu. Những lần bị gọi là "ẻo lả," "như con gái" đã khiến cậu dần khép mình lại. Thời gian đó, cậu thường đi học với tâm trạng lo âu, căng thẳng, luôn nhìn trước ngó sau như sợ rằng sẽ gặp phải những ánh mắt, lời trêu chọc. Bạn bè từng thân thiết cũng dần xa cách, cậu cô đơn hơn bao giờ hết. Cứ mỗi ngày, PP lại dần tự xây dựng một "bức tường" bảo vệ mình, như một vỏ bọc an toàn giúp cậu tránh xa những tổn thương.

Nhưng rồi, khi bước vào cấp 3, mọi thứ như được thay đổi hoàn toàn. Ngôi trường mới, lớp học mới, với những người bạn chân thành và thầy cô luôn quan tâm, không phân biệt đối xử. PP dần cảm nhận được sự chấp nhận và tôn trọng từ mọi người xung quanh. Ở đây, không ai coi thường sự nhẹ nhàng của cậu, không ai trêu chọc vì cậu không giống những cậu con trai khác. Ngược lại, bạn bè luôn quý mến, giúp đỡ lẫn nhau, khiến PP thấy lòng mình nhẹ nhõm.

[BKPP] Giữa chúng ta là thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ