29. Say

34 5 0
                                    

PP ngồi nhìn vào tấm thiệp mời sinh nhật đặt trên bàn, cậu hơi chần chừ. Sinh nhật của June - một nữ đồng nghiệp thân thiết, người hay giúp cậu trong công việc, là dịp hiếm hoi mà cậu được mời đi tiệc cùng đồng nghiệp ngoài giờ làm. Bình thường, PP luôn tránh tham gia những buổi tiệc tùng hay tụ tập, vì công việc đã chiếm gần hết thời gian trong ngày, nhưng lần này là ngoại lệ. June đã mời rất chân thành, cả phòng ban ai cũng háo hức chờ PP xuất hiện. Cậu nghĩ một chút rồi quyết định đồng ý.

Vì sự việc lần trước nên cả công ty đã biết về mối quan hệ của cậu và Billkin, June cũng ngỏ ý muốn mời Billkin tham dự luôn vì dù sao PP vẫn chưa ra mắt bạn trai mình một cách chính thức với đồng nghiệp của cậu cả. Billkin cũng rất muốn tham gia nhưng vì phải xử lí nhiều công việc nên cậu đành từ chối.

"Tối nay xong việc anh cứ về trước nhé, có gì em tự gọi xe về được"

"Em đi chơi vui vẻ, không được uống nhiều đâu đấy, hẹn mọi người khi khác giúp anh nha"

"Em biết rùii"

PP đã chuẩn bị xong xuôi, vừa bước ra khỏi cửa, Billkin không quên dặn dò cậu mấy câu trước khi đi.

Tại buổi tiệc, PP nhanh chóng hoà mình vào không khí vui vẻ, những tràng cười sảng khoái của mọi người khiến cậu cảm thấy nhẹ nhàng hơn sau những ngày làm việc căng thẳng. Mấy ly rượu vang nhẹ nhàng dần khiến má cậu ửng hồng, ánh mắt lấp lánh theo từng câu chuyện của đồng nghiệp.

"PP, hôm nay vui thế này chắc uống thêm một ly nữa nhỉ?" June đưa một ly rượu nữa, khuyến khích cậu. Cả phòng ai cũng cổ vũ, bảo rằng lần này phải chúc mừng cả PP vì những thành tích cậu đã đạt được gần đây. PP cười, không nỡ từ chối và cứ thế nhấp thêm từng ngụm. Thế rồi, chẳng mấy chốc, cậu cảm thấy mình bắt đầu hơi lâng lâng, cảm giác lâng lâng ấy khiến cậu thấy mọi thứ trở nên rực rỡ và vui vẻ hơn bao giờ hết.

"Vui thế này mà Billkin lại không có ở đây, tiếc thật". June vừa nói vừa cười quay sang vỗ vai PP

PP hơi lảo đảo, cầm điện thoại và bấm gọi cho Billkin. Trong hơi men, cậu cười hì hì, giọng nói vang lên líu ríu khiến đồng nghiệp xung quanh không nhịn được cười.

"Alo, Billkin phải không?" PP nhõng nhẽo.

Đầu dây bên kia, Billkin giật mình khi nghe giọng PP:

"Anh đây. Em uống nhiều rồi à? Có vẻ say rồi nhỉ?"

Cả phòng nghe thế thì cười phá lên, June nghiêng người, nói lớn vào điện thoại:

"Billkin ơi, PP say rồi này! Nhanh qua đón bạn trai về đi, không thì mọi người giữ cậu ấy ở lại qua đêm đấy!"

Billkin vừa hoàn thành nốt công việc cuối cùng, nghe chữ "say" liền không chần chừ mà đứng dậy, nhanh chóng lấy chìa khóa và lên xe.

"Anh đến ngay đây, đừng uống thêm nữa"

PP ngoan ngoãn gật đầu, dù Billkin chẳng thể thấy. Cậu nhìn mọi người, nở nụ cười rạng rỡ, mắt lấp lánh niềm vui.

June trêu chọc, vỗ vai PP:

"Nghe nói là Billkin đến rồi. Chuẩn bị ra mắt bạn trai trước mọi người nhé, PP!"

[BKPP] Giữa chúng ta là thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ