5. Quan tâm

57 6 0
                                    

Sáng nay là thứ hai đầu tuần, PP vừa thức dậy và đang loay hoay chuẩn bị đi học thì điện thoại rung lên. Đó là tin nhắn từ Billkin:

Billkin: "PP, mày đến trường chưa thế?"

Cậu nhìn đồng hồ, vẫn còn quá sớm để bắt taxi, nhưng với chiếc xe chưa sửa xong và ba mẹ thì đều đã đi làm từ sớm, PP biết rằng hôm nay việc đi học sẽ hơi bất tiện. PP nhắn lại cho Billkin:

PP: "Chưa, tao đang chuẩn bị bắt taxi đi đây. Xe vẫn chưa sửa xong."

Chưa đầy vài giây sau, tin nhắn của Billkin lại hiện lên:

Billkin: "Chờ tao chút, tao qua đón."

PP lắc đầu cười, tự nhủ rằng Billkin lúc nào cũng nhiệt tình quá mức. Cậu định nhắn từ chối, nhưng biết rằng dù có nói gì thì Billkin cũng sẽ nhất quyết qua đón. Cuối cùng, PP chỉ nhắn lại:

PP: "Cảm ơn mày nhé. Nhưng tao không muốn làm phiền mày đâu."

Billkin: "Mày hâm à, bạn bè với nhau thì phiền cái gì? Ở yên đi tao qua luôn đây"

Không còn cách nào khác để từ chối, PP đành sắp xếp sách vở rồi ngồi đợi Billkin tới đón. Chiếc xe quen thuộc dừng trước cổng, Billkin ngồi ghế lái vẫy tay:

"Vào đi nhanh không muộn học giờ"

PP nhanh chóng lên xe định thắt dây an toàn, nhưng cậu thắt mãi chẳng được. "Sao cái dây này hôm nay khó cài thế?". Cậu thở dài với Billkin.

"Hôm trước nó bị kẹt đấy, để tao làm cho". Billkin nhanh nhảu đáp

Billkin nghiêng người qua ghế phụ, kéo dây an toàn từ tay PP và cúi xuống cẩn thận cài giúp cậu. Khoảng cách giữa hai người bất ngờ trở nên rất gần hơn cả hôm trước lúc học bài, cảm giác kì lạ lại quay lại với cậu. "Chỉ là cài dây an toàn thôi mà". PP tự nhủ. Cậu ngồi yên lặng trên xe, cố giữ bình tĩnh, nhưng cảm giác từ khoảnh khắc Billkin cúi người gần cậu vẫn còn vương vấn. Mỗi lần hai người ở gần nhau như vậy, trong lòng PP lại dấy lên những cảm xúc khó tả mà cậu chưa từng nghĩ đến trước đây. Chiếc xe chạy êm ái trên đường, và PP cố gắng lơ đi dòng suy nghĩ của mình, tập trung vào những cảnh vật ngoài cửa sổ đang lướt qua.

Khi họ đến trường, không khí tĩnh lặng trong xe như bị phá vỡ bởi tiếng cười nói rôm rả của các học sinh xung quanh. Cổng trường sáng nay đông đúc, tiếng xe cộ và học sinh nhộn nhịp hòa lẫn vào nhau. Billkin đỗ xe trước cổng trường, khiến không ít học sinh xung quanh chú ý. Việc hai người cùng đến trường trong một buổi sáng thế này thu hút nhiều ánh mắt tò mò.

"Ơ nay 2 đứa đi chung xe à? Xe mày đâu PP". Pond, Earn, Tay từ xa trông thấy chạy lại, đồng thanh hỏi.

"Xe nó hỏng, nên đi cùng tao luôn". Billkin vừa đáp vừa lấy cặp ra khỏi xe.

"Ủa mà nhà mày xa thế, qua nhà nó tiện đường kiểu quái gì mà đi chung hay vậy?". Tay hỏi với gương mặt đầy thắc mắc.

"Thì nó ko có ai đưa đi nên tao đi chung, dù sao sáng nay tao cũng lỡ tỉnh ngủ hơi sớm và...và tao tự nhiên thích lái xe đi xa rồi...rồi tao đi học rủ nó đi chung". Mặt Billkin hơi đỏ lên, cậu ấp úng và đánh trống lảng.

[BKPP] Giữa chúng ta là thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ