Sau khi về đến nhà, Billkin vẫn không yên lòng để PP một mình. Căn hộ của PP cách nhà Billkin không xa, nên Billkin quyết định sẽ về lấy vài thứ cá nhân rồi quay lại ở hẳn với PP một vài hôm để tiện chăm sóc. PP thoáng chút bất ngờ khi nghe cậu đề nghị như vậy, nhưng khi thấy ánh mắt kiên quyết của Billkin, PP chỉ gật đầu, lặng lẽ đồng ý.
Billkin dặn dò PP nghỉ ngơi, sau đó nhanh chóng rời đi để lấy đồ đạc. Căn hộ của PP vắng vẻ trở lại, và khi bóng Billkin vừa khuất sau cánh cửa, PP chợt cảm thấy một sự hụt hẫng lạ lùng. Cậu ngồi xuống chiếc ghế sofa, đôi mắt lơ đãng nhìn những bức vẽ trên tường, nghĩ về những gì vừa xảy ra. Trong lòng PP là một cảm giác lạ, sự quan tâm của Billkin mang đến cho cậu một niềm an ủi vô hình, thứ mà cậu đã thiếu vắng trong suốt thời gian qua.
Khoảng hai mươi phút sau, cánh cửa lại mở ra, Billkin xuất hiện với vài món đồ cá nhân trong tay, cùng nụ cười thân thiện trên gương mặt. PP bật cười nhẹ:
"Thật sự mày tính chuyển sang đây ở với tao à?"
"Đúng vậy. Phải đảm bảo đến lúc nào vết thương của mày lành hẳn" Billkin cười, nhưng sự kiên quyết trong ánh mắt của cậu nói lên tất cả. PP không nói gì, chỉ khẽ mỉm cười, cậu hiểu Billkin sẽ không bao giờ bỏ mặc cậu vào lúc này.
Trong suốt ba ngày sau đó, Billkin gần như chuyển hẳn cuộc sống của mình sang căn hộ của PP. Người ta thường nói "muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lí do", mọi việc của cậu tạm thời được chuyển sang dạng online, các cuộc họp với đối tác cũng được thực hiện qua màn hình. Dù sao thì thời gian này, công việc của Billkin đã nhẹ nhàng hơn trước, chủ yếu chỉ tập trung vào giám sát quản lý, nên cậu cũng có đủ thời gian ở bên PP.
Để tiện chăm sóc cho PP, Billkin đã vào bếp tự tay nấu nướng cho cậu ấy. Kĩ năng nấu ăn của cậu được cải thiện, với đôi tay đã thuần thục hơn nhiều từ những năm tháng xa nhà. Cậu nhanh chóng lục tủ lạnh, lấy ra những nguyên liệu tươi ngon cậu vừa mua ở siêu thị trước khi sang nhà PP, rồi lặng lẽ bắt tay vào nấu nướng. PP ngồi trong phòng khách, tò mò nhìn ra khu bếp, không khỏi bất ngờ khi thấy Billkin giờ đây làm mọi thứ rất trơn tru.
Billkin bắt đầu rửa rau, cắt gọt mọi thứ cẩn thận. Cậu ướp thịt, chọn gia vị vừa đủ, đong đếm từng muỗng đường, muối một cách tinh tế như thể đã thành thói quen. Món đầu tiên, một bát súp nóng hổi, thơm mùi gừng và tiêu. PP cảm nhận mùi thơm lan tỏa và bất giác thấy ấm lòng.
Đến khi Billkin bày ra món chính, một đĩa cơm gà sốt cam với salad rau củ, PP không khỏi ngỡ ngàng. Sự kết hợp màu sắc tinh tế của gà vàng óng, rau xanh mướt, và nước sốt cam khiến món ăn vô cùng ngon mắt. Billkin cẩn thận dọn lên bàn, nhẹ nhàng đặt thìa đũa ngay ngắn trước mặt PP, ánh mắt đầy dịu dàng:
"Ăn đi, mày cần nạp lại sức rồi đấy."
PP mỉm cười, thử một miếng, không nén nổi lời khen:
"Ngon lắm, tao không nghĩ mày lại biết nấu ăn ngon đến vậy. Đi du học mà học được không ít nhỉ?"
Billkin cười nhẹ, gãi đầu:
"Ừ, bên đó không ai nấu cho tao ăn, nên dần dần tao học để tự chăm sóc bản thân thôi. Không ngờ về đây lại có cơ hội nấu cho mày nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BKPP] Giữa chúng ta là thời gian
FanficTruyện về cuộc sống của BKPP từ cấp 3 đến khi đi làm, tình cảm của 2 người cứ lớn dần lên theo năm tháng...