( Tác giả: Ban đầu chỉ là một bài viết ngẫu hứng, sau lại muốn mở riêng, giờ muốn coi như là ngoại truyện.)
"Chào buổi sáng, chú Lý."
"Lại đến sớm thế này à, Sa Sa."
"Vì sắp thi đấu nữa rồi, cháu tranh thủ luyện thêm chút, cháu vào trước đây, chú."
"Được rồi, cháu vào đi."
...
Đúng rồi, đó chính là tôi.
Tôi tên là Tôn Dĩnh Sa, là một vận động viên bóng bàn của đội tuyển quốc gia.
Trình độ... cũng tạm được.
Người bên cạnh cầm cái vợt đen sì để nhặt bóng cho tôi là Khưu Di Khả, là huấn luyện viên của tôi. Người đứng bên cạnh với cái đầu bóng loáng, khoanh tay, cũng là huấn luyện viên của tôi, nhưng là huấn luyện viên đôi nam nữ. Còn cái người bên kia, người đang vứt chai nước, đó là Vương Sở Khâm, rõ ràng, anh ấy cũng là một vận động viên, là đối tác đôi nam nữ của tôi. Hai chúng tôi đã phối hợp được khoảng bảy tám năm rồi. À, suýt nữa quên nói, anh ấy còn là bạn trai của tôi.
Thôi được rồi.
Anh ấy là người rất nhỏ mọn, nhỏ hơn cả đầu kim, vì vậy tôi xin giới thiệu lại một cách trịnh trọng.
Người bên kia mặc áo thun đen, đeo băng đô màu xanh là Vương Sở Khâm, là đối tác đôi nam nữ của tôi, và cũng là bạn trai mà tôi đã yêu được bốn năm năm.
Vài ngày trước, khi Thế vận hội kết thúc, tôi đã nhận lời một buổi phỏng vấn. Trong lúc nghỉ ngơi, một chị phóng viên hỏi tôi khi nào sẽ xuất bản tự truyện.
Chị ấy làm tôi hơi bất ngờ.
Tôi mới đến đâu mà đã nói đến tự truyện, đó chỉ là lời nói bâng quơ hồi nhỏ, không ngờ mọi người lại nhớ tới nó. Vì vậy, nhân lúc Thế vận hội vừa kết thúc, tôi còn một chút thời gian, tôi quyết định ghi lại vài dòng, sau này nếu có ai hỏi nữa, tôi có thể nói rằng tôi vẫn đang nỗ lực viết.
Vậy nên, đây không phải nhật ký của tôi, cũng chưa thể gọi là tự truyện, chỉ có thể coi là "tư liệu".
Tôi không biết mình sẽ ghi lại thứ này trong bao lâu, có thể sẽ viết mãi, hoặc có thể ba ngày câu cá hai ngày phơi lưới, biết đâu một ngày nào đó sẽ hoàn toàn quên lãng.
Tôi cũng không biết mình nên ghi gì, có lẽ chỉ là những chuyện nhỏ nhặt, cũng có thể là tóm tắt sau mỗi trận đấu.
Dù sao đi nữa, tôi sẽ cứ ghi lại.
Hóa ra đã lâu như vậy rồi tôi chưa viết gì vào cái thứ mà không biết là nhật ký, tự truyện hay chỉ là tư liệu này. Thực sự, hai năm qua tôi cảm thấy không có gì đáng ghi lại, đặc biệt là khoảng thời gian gần đây, sống khá nhàm chán và đơn điệu. Kỳ lạ thay, hai mươi năm trước tôi cũng sống như vậy, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy chán nản và đơn điệu.
Hôm nay tình cờ mở lại vì Du Gia.
Cô ấy là một cô gái rất đáng yêu, nhỏ hơn tôi khoảng mười tuổi, nhưng chúng tôi nói chuyện rất hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lợi Thế Tuyệt Đối
FanfictionFanfic Shatou. Đói truyện tự dịch, bản dịch có thể không chuẩn.