Tôn Dĩnh Sa thực sự tức giận.
Đặc biệt là khi cô nghe câu nói của Vương Sở Khâm: "Đây là việc của anh."
Về nguồn gốc của câu nói này, thực ra nó xuất phát từ cô, cô cũng không để tâm, chỉ là cảm thấy tại sao anh có thể nói với cô như vậy. Thật tổn thương.
Dù ngay từ lúc cô quyết định muốn quay lại với Vương Sở Khâm, cô đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi khó khăn và cũng chuẩn bị tâm lý.
Nhưng cô đã quên, người cô muốn theo đuổi là Vương Sở Khâm.
Một người còn khó hơn cả vắt khăn.
Cô sẽ tưởng tượng trong đầu những phản ứng mà anh có thể sẽ có, và dĩ nhiên, cô thường dự đoán đúng.
Nhưng thực tế là, dù có dự đoán trước, chỉ cần anh đối diện cô mà thể hiện những phản ứng đó, cô sẽ tức giận.
Cô cảm thấy Vương Sở Khâm thật giống con cún. Như con cún cứ khiến người ta bực bội.
Bản thân mệt mỏi đến kiệt sức, đẩy cửa vào nhà, vốn định vùi mình vào ghế sofa, lại phát hiện cả căn phòng đã lộn xộn như một bãi chiến trường, đến cả dép cũng chưa kịp thay, giận dữ đẩy cửa ra, miệng lẩm bẩm: "Không quan tâm đến mày nữa, mày đi đi, muốn đi đâu thì đi." Nhưng khi nó lủng lẳng ở cửa, cô vẫn phải lầm bầm đứng dậy kéo nó lại, quan trọng là nó còn ngoắc đuôi nhìn cô chẳng hay biết gì, và cuối cùng cô vẫn phải dọn dẹp mớ hỗn độn.
Cô cảm thấy mình và Vương Sở Khâm đang ở trong giai đoạn đó.
Giai đoạn "một bãi chiến trường".
Có lẽ ví dụ này không quá chính xác, vì giữa họ, người đề nghị chia tay là cô, người muốn làm lành cũng là cô, người từ bỏ là cô, và người sai cũng là cô. Dù nhìn từ bất kỳ góc độ nào, cô đều nên là bên yếu thế, đang vẫy đuôi nịnh nọt, còn Vương Sở Khâm mới là người phải thu dọn đống lộn xộn.
Nhưng mọi chuyện dường như không đi đúng hướng. Cô trở thành bên yêu sách với yêu cầu này nọ, còn Vương Sở Khâm trở thành bên không danh phận thực hiện.
Cô thực sự có thể nhận ra mình có quá đáng hay không, ít nhất là không chân thành. Những câu thoại mà nam chính trong phim truyền hình thường nói với nữ chính: "Em có thể đừng vô lý như vậy được không." Cô đột nhiên cảm thấy câu đó sắp thốt ra từ miệng của Vương Sở Khâm.
Nhưng cô không thể kiểm soát được.
Cho dù hiện tại cô rất bị động, cho dù anh luôn đẩy cô ra một cách trái ngược với lòng mình, cô vẫn luôn cảm thấy mình chiếm ưu thế. Về điểm này, có lẽ cả Tôn Dĩnh Sa cũng chưa từng nhận ra.
Cô dường như luôn cảm thấy mình chiếm ưu thế—
Ưu thế tuyệt đối.
Cũng chính vì tâm lý này, trước mặt anh, cô không thể kiềm chế cảm xúc của mình.
Và tất cả điều này đều bắt nguồn từ suy nghĩ của cô rằng, giữa họ, mọi chuyện vốn dĩ nên như thế, hoặc không nên như thế.
Vương Sở Khâm giống như một cây cổ thụ. Anh cắm rễ ở đây, nhìn hết những phức tạp của nhân tình thế thái, chịu đựng những ánh mắt đen tối của thế gian, chỉ để ngọn gió tự do lướt qua ngọn cây, những giọt mưa mịn màng rơi trên cành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lợi Thế Tuyệt Đối
FanficFanfic Shatou. Đói truyện tự dịch, bản dịch có thể không chuẩn.