Stacey POV
We're here in the mansion ng grandparents ni Jake. For the first time in forever ay este after one thousand years nakatungtong na rin ako sa kanilang mansion.
Isipin mo no kung kailan may nangyari sa akin tska lang sila nag care sa akin. Nasa hapag kainan kami ngayon. As usual lahat nandito mga pinsan ni Jake, ang mga demonyita na mga Tita ni Jake, at si Blake...
Tahimik lang kami kumakain ang boring rin tss! Minsan para nag-out of place na ako rito. Ano ba ang problema ng mga taong to? Curious sila kung paano ako nabuhay sa sumabog na kotse?
"Hija I'm glad that you are okay, I thought na mawawalan na ng mommy si Hero," Pagsasabat ng lola ni Jake while nag hihigop ito ng soup.
"Hmmm I'm very fine Lola thanks for the concern po. Siguro talaga hindi ko pa oras para mamatay and ang bait rin ni Lord no? Nabuhay pa ako," pagsasabat ko.
As if naman na may care talaga kayo sa akin. Alam ko na ito lahat ng mga tao rito na kaharap ko is plastic.
Except Blake....
Tahimik lang siya na na nakikiramdam sa amin ni Jake. Napansin ko rin to si Jake parang walang paki lang. Sabagay bakit ko pa ba siya papansinin mukha wala naman siya pakialam talaga.
"Matanong ko lang paano ba umabot sa sitwasyon mo Stacey na bumanga ang kotse mo? And what are you doing there that time what happened? " Seryosong tanong ni Tita Carina.
Hay nako heto nanaman tayo talaga hino-hot seat nila ako. Wala na rin ako pakialam if bakit at paano nangyari na nawalan ng brake ang kotse ko. .
All I want is to go home in Philippines.....
"Hmmm I don't know maybe sira na ang brake ng kotse ko so Kaya ganon, and besides I'm fine nothing to worry. Basta mahalaga ay buhay pa rin ako," sabi ko.
"We were just curious, isang linggo ka kasi nawala and bumalik ka na nothing happens? So nasaan ka noong mga nakaraan araw? Sana man lamang Stacey umuwi ka kaagad kung may tumulong sayo, para hindi mo na kami pinag-alala. And by the way sino pala ang tumulong sayo na mga tao? According to investigation someone's helps you,"sumabat naman to ang demonyita na Tita Betina na to..
Huminga muna ako ng malalim bago sumagot.
"I just want to unwind my mind that time. And honestly meron kami hindi pagkakaintindihan ni Jake, kaya nangyari yung aksidente." Seryosong wika ko napalingon naman lahat kay Jake.
"Apo what happened nag-away ba kayo ni Stacey?" Nag-aalalang wika ng lola ni Jake.
"Lola away mag-asawa lang po iyon at wala ng iba okay na kami ni Stacey, kaya wala na kayo dapat aalalahanin," seryosong wika ni Jake.
Talaga ba Jake okay ba tayo? I think hindi na... Tinapos ko na ang kinakain ko at nagpaalam muna ako papuntang comfort room.
Talaga this is my way to avoid them sa mga binabato nilang tanong sa akin... Isa lang nakakabagabag sa isipan ko.
Ang sinabi sa akin ni Blake na hindi aksidente nangyari sa akin kundi para sinadya...
What does he means? Meron ba gusto pumatay sa akin? I remember noong nakaraan na meron nag padala sa akin na isang threat letter
Red lady tss! Speaking of this evil sino si Red lady?
Lumabas na ako ng Comfort room habang naglalakad sa hallway I noticed an open door. Habang naglalakad ako ay may narinig ako na may nag-uusap through calls.
Nakinig lang ako pero hindi ko nakita kung sino ang nagsasalita...
"I'm shifting to plan B to destroy her again," aniya na kinataka ko.
YOU ARE READING
After Marriage (Part 2 of MSBML)
RomanceLove is sweeter the second time around, but what if after you tie a knot with your special someone, will it be a good start? or maybe it will be your nightmares. Let's find out what happened to Stacey Villanueva and Jake Fernandez love story after...