Stacey POV
Dumating na araw ng reunion party ng mga angkan ng Fernandez . Nakakalungkot isipin wala sina Daddy Timothy and Mommy Cyril.
Deserve ni Mommy Cyril pumunta rito sa party dahil parte rin siya ng pamilyang ito. I don't understand if why Mommy Cyril didn't want to come to this reunion party.
Maybe hindi siya talaga comfortable sa family Fernandez or ayaw niya lang ng mga sosyal events!. Sabagay hindi ko naman siya mapipilit kung ayaw niya. Kakatapos ko lang maligo at heto ako sa vanity mirror nakatingin while combing my hair.
"Babe okay lang ba sayo na sasabay ako kila Lola pumunta ng event, pinapapunta pa kasi ako sa mansion nila may pag-uusapan kami matters of proposal business, Alam mo naman ako yung taga pagmana sa angkan. Ako na rin pumalit kay Daddy,"maglahad na wika niya.
"Hmm madalas nalang ah na palagi business pinag-uusapan niyo ng lola mo ah? Ni hindi man lamang ba kami pinapapunta ni Hero sa mansion niya?" Pagtataka ko.
"Pasensya na raw kasi busy sila ni Lolo, kaya sa party nalang tayo raw magkikita, ipapakilala ka naman nila sa mga Tito at Tita's ko and my cousins," aniya.
"Hmmm okay so doon ka nalang magbibihis ng outfit mo?" Pagtataka niya.
"Oo, Babe tska sabi ko naman sayo eh surprise baka mainlove ka pa sa akin pag nakita mo ako hehe," aniya.
"Wow kapal pero sige nga siguraduhin mo na gwapo ka mamaya ah? Maganda pa naman ang Misis mo, " Asik ko agad niyakap naman niya ako palikod while looking at the mirror.
"Kahit ano pa itsura mo patay na patay ako sayo dear, mahal kaya kita," Malambing na wika niya sabay halik sa leeg ko.
"Oh siya ingat ka ah balitaan kita kapag papunta na kami ni Hero sa place,"
"Opo ingat ka ah Miss Beautiful, I love you," Malambing na wika niya
"I love you too Jake my husband, I'm so excited na ipakilala mo ako, sa angkan mo,sana nga nandito si Mommy Cyril deserve niya rin kasi ipakilala eh," malungkot kong wika.
"Okay lang Babe, ayaw talaga ni Mom wala ako magagawa huwag natin siya pilitin, alam mo naman introvert si Mommy Cyril, she doesn't want to socialize lalo na sa mga ganitong event, hehe," Sabi niya sa akin.
Agad umalis na si Jake at iniwan na ako mag-isa. Maya pa may kumatok ng pintuan.
"Who is there?" Pagtataka ko.
"Mom are you busy?" Agad ko nakilala na si Hero pala ito.
"No honey come in pasok," Agad pumasok naman to si Hero. He is wearing a black tuxedo outfit. Ang galante niya kung titingnan.
"How do I look Mom? Kagaya ko na ba si Dad?" Pagtatanong niya.
"Ang masasabi ko ay NAPAKACUTE MONG NILALANG AS IN! Halika nga rito," Agad lumapit naman ito sa akin at niyakap ako.
"Ang gwapo mo baby boy ko wew talaga ang laki mo na ah para kailan lang nung kinakarga kita," Naiiyak ko wika.
"Mom my hair, magugulo po," Pagrereklamo niya.
"May ano ba kasi sa buhok mo bat ayaw mo ipahawak ah?" Pagtataka ko.
"Mom I'm not a baby anymore," Aniya.
"Hey! Advance mo mag -isip you're just five years old ah? Turning six by next year. Baby pa rin kita kaya wala ka magagawa," saad ko sa kanya.
"Gusto ko na lumaki Mom, para matulungan ko na rin kayo ni Dad," aniya natouch naman ako sa sinabi ng batang ito.
YOU ARE READING
After Marriage (Part 2 of MSBML)
RomanceLove is sweeter the second time around, but what if after you tie a knot with your special someone, will it be a good start? or maybe it will be your nightmares. Let's find out what happened to Stacey Villanueva and Jake Fernandez love story after...