Chapter 22 Stacey's Attorney

21 2 16
                                    


A/N:I'll dedicated this chapter to yktyyyyyyyy 😇. I hope na magustuhan mo. Welcome to my story as a new character.

Stacey's POV

Heto ako ngayon sa prisinto nasa loob ako ng kwarto at may bantay na dalawang pulis.. Akala ko ididiretso nila ako sa bilangguan ngunit bakit tila ba'y di nila ako diniretso.

"Sir excuse why we are here, what is your purpose please tell me if what is your plan about me?" Seryoso kong wika sa kanila maya pa ay pumasok na ang head chief nila.

"Mrs. Fernandez," aniya agad na naupo ito sa upuan ngayon ay magkaharap na kami ngayon.

"Sir please what's happening sir I'm innocent, I didnt attempt to killed my friend! I'm not a killer!" Seryoso kong wika.

May inilabas ito na laptop at may pinakita sa akin na isang CCTV footage na video.

Laking gulat ko na nakita ko si Blake na pumasok sa loob ng kwarto kung saan pumasok ako, ngunit hindi ko nakita ang sarili ko dahil nasa kabila pa ako ng kwarto. Nakita ko si Blake habang pumapasok sa loob ng kwarto ay may isang babae ang pumalo sa kanyang likuran na kinatumba ni Blake.

Habang pinagmamasdan ang babae napansin ko na tila ba bakit parang suot niya ang damit ko?

"Te--teka? Hindi tss! Bakit suot ng babae ang damit ko?!" Pagtataka ko.

"Is that you right? It is exactly your dress wearing that day," Seryosong wika ni Chief sa akin.

Nakita ko na talaga suot ng babae ang akin damit ngunit hindi naman nakikita ang mukha niya dahil nakatalikod ito.Tanging si Blake lang nakakita sa kanya habang pinapalo siya sa kanyang ulo hanggang sa mawalan ito ng malay .

Alam ko sa sarili ko na hindi ako iyon!

"No sir that's not true! This is not me! I knew it! Someone's makes me on trap! Sir I'm innocent! Please believe me," Nagmamakaawa kong wika.

"You are facing an attempted murder, Stacey and the family of the victim is want to file a case against you," Seryoso wika ng Chief sa akin.

"No it can't be Sir, but I have the right to get my attorney right? If they want to file a case to me, and my husband Sir can I call him please I need to talk to him," Seryoso kong wika.

"Yes of course you have to right to get your Attorney, you can call your husband," aniya agad may ibinigay sa akin na cellphone.

Agad tinawagan ko ang number ni Jake. Kailangan niya sagutin ang tawag ko. Ngunit hindi sumasagot si Jake tanging tumutunog lang naman ang cellphone niya.

"Jake please answer the call!" Naiinis kong wika hanggang sa nag call ended ito.

"Shit! Bakit hindi niya sinasagot ang tawag ko tss! " Naiinis kong wika.

Maya pa ay agad nilapitan ako ng dalawang pulis at pinosasan na nila ako.

Alam ko dadalhin nila ako sa bilangguan, wala ako nagawa kundi sundin sila. Nang nakapasok ako ay hindi ako makapaniwala. May mga kasama ako na mga nakakulong rin na babae rito.

Hindi ko nalang sila pinansin bagkus tiningnan ko nalang ang harapan ng pintuan na nagbabakasakali na puntahan ako ni Jake. Nakaramdaman ako ng gutom at pagod hanggang sa yumuko muna ako sa gilid at umidlip.

Hindi ko inaasahan na makukulong ako. This is the firstime na mangyari ito sa buhay ko. Asan ka Jake?

Ang sabi mo hindi mo ako pababayaan ngunit ako'y binigo mo....

Nagising ako ng biglang may tumapik sa akin..

"Hey miss beautiful! Why are you sleeping there ah?! You should serve us!" Masungit na wika ng matabang babae. Nakita ko na pinagkukumpulan na ako ng mga nanakulong rin dito.

After Marriage (Part 2 of MSBML) Where stories live. Discover now