Chương 2: Draco ngất xỉu

17 5 0
                                    

Harry nằm trên sofa trong thư phòng của ngài Gryffindor, tò mò nhìn các vị trưởng lão đức cao vọng trọng, bác học đa tài từ hai gia tộc Gryffindor và Slytherin thay phiên múa may đũa phép trong tay họ, đũa phép phóng ra ánh sáng đủ loại màu sắc, mọi người kiểm tra xong, đều có vẻ mặt mờ mịt, có vẻ như họ cũng không rõ vì sao ma lực của Harry lại rò rỉ ra ngoài.

Thấy các trưởng lão đều lắc đầu nhìn mình, ngài Gryffindor khẽ thở dài, cùng ngài Slytherin đến trước mặt Harry, phóng một kết giới ngăn cách ma lực bên ngoài, đồng thời nhắm mắt lại, từ từ cảm nhận ma lực phát ra từ người Harry. Không bao lâu sau, hai người họ cùng mở to mắt, kinh ngạc nhìn Harry.

"Sao vậy? Con có gì kì lạ sao?" Harry khó hiểu nhìn hai vị phụ thân, có chút lo lắng hỏi, "Có phải con bị bệnh nan y gì không? Bệnh không thể trị nổi?"

Harry hỏi vậy cũng không phải không có lí do, một tuần gần đây cậu xuất hiện triệu chứng choáng váng, buồn nôn, đầu nặng chân nhẹ, đôi khi tính tình còn cực kì nóng nảy, nói không hợp liền bốc hoả, đến mức thành viên đội cứu hoả khẩn cấp Draco và Sirius nhỏ phải khuyên nửa ngài mới dập được lửa.

Dù có là ai, bao gồm cả Godric và Salazar, mấy đứa nhỏ trong lâu đài đều từng bị Harry răn dạy mà không có lí do, cơ mà, họ cũng không so đo với Harry, bởi vì họ cũng biết, đây không phải ý định của Harry.

Lúc Harry nổi giận, đồ vật xung quanh cậu, thậm chí là người đều sẽ lơ lửng trong không trung. Lần đầu phát sinh tình huống này, mọi người đều sợ hãi, cho rằng Harry bạo động pháp thuật, lúc thấy phản ứng không có gì đặc biệt của cậu, thậm chí còn cực kì thanh tỉnh đứng tại chỗ, mọi người mới yên tâm.

Phản ứng của mọi người với tình trạng của Harry cũng khác nhau. Lucius vuốt cằm, nhớ lại những cuốn sách cổ xưa y đọc qua ở trang viên, suy nghĩ nửa ngày cũng không khớp với triệu chứng của Harry.

Severus sau khi đề nghị Harry đi tìm hai vị phu nhân hỏi tình hình, liền trực tiếp xuống tầng hầm, bắc nồi đốt lửa bắt đầu nấu độc dược, dù tình trạng của cậu có là gì, mỗi loại triệu chứng đều phải nấu một ít độc dược, đỡ đến lúc khẩn cấp lại trở tay không kịp.

Mà Draco và Sirius nhỏ lại vô cùng hứng thú với tình huống hiện tại của Harry, bắt đầu ngồi hẳn ở trong thư phòng, tìm đủ loại tư liệu để xác định vấn đề trên người Harry. Nhưng kể cả khi bọn họ đã lật hết sách trong thư phòng (đương nhiên là thư phòng của họ), cũng không tìm thấy miêu tả giống với bệnh trạng của Harry, điều này khiến hai người họ cực kì uể oải.

Đặc biệt là Draco, cả người đều có vẻ ủ rũ héo úa, từ khi Harry nói người không thoải mái, thân thể cậu hình như cũng xảy ra vài thay đổi. Thấy Harry khó chịu, chính cậu cũng cảm thấy khó chịu theo, trái tim cũng thịch thịch đau đớn, như thể bị một bàn tay vô hình bóp lấy vậy.

Draco không biết tình huống này nghĩa là gì, cậu chỉ là muốn tìm ra nguyên nhân bệnh của Harry, nên đã lôi kéo Sirius nhỏ có cùng ý kiến ngâm mình trong thư phòng cả nhà, lật hết quyển sách dày này đến quyển sách dày khác, hai người họ quyết định, nhất định phải tìm ra nguyên nhân.

[HP] Trưởng thành cùng Hogwarts (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ