"Yên tâm, những con sên ngu xuẩn, óc nhét đầy cỏ lác, có thể làm thân thích với đám quỷ khổng lồ đó sẽ không chạy đến khu rừng Hắc Ám đầy sinh vật pháp thuật chịu chết đâu."
Lời nói của ngài Ravenclaw làm Harry, Draco và Lucius ở đây cảm thấy thân thiết vô cùng, bọn họ chưa từng nghĩ rằng, gia tộc Ravenclaw dịu dàng nhất, cao nhã nhất, bác học nhất của ngàn năm trước lại cũng có một cái mồm lợi hại như vậy. Bọn họ vẫn luôn nghĩ là độc miệng là đặc sản của nhà Prince!
Vài người đều nhất trí nhìn về hướng Severus, họ cảm thấy, ngài Ravenclaw này có lẽ sẽ có tiếng nói chung với Severus, dựa vào việc họ đều thích độc dược, hoặc là đều dùng 'quỷ không lồ' để châm chọc người mà họ cho rằng có chỉ số thông minh thấp.
Ngài Ravenclaw phát hiện rằng sau khi mình nói xong, mấy đứa trẻ con đều có phản ứng rất kỳ lạ, chúng đều không hẹn mà cùng nhìn về phía một đứa bé yên tĩnh với tóc đen, mắt đen, mà đứa trẻ kia lại có vẻ mặt cực kỳ sung sướng, như thể vừa rồi ông vừa lấy lòng y vậy.
Ngài Ravenclaw khó hiểu nhìn mấy đứa trẻ, lại nhìn vẻ mặt đã hiểu của ngài Gryffindor và Slytherin, ông hi vọng hai người bạn mới quen này có thể giải thích tình huống hiện tại cho ông.
"Hô hô hô, Fios, là thế này." Ngài Gryffindor cười kì lạ, kéo Severus đến trước mặt ngài Ravenclaw để giới thiệu, "Đây là Severus Slytherin, con nuôi của nhà Orles, sở trường của nó ngoại trừ độc dược với bùa chúa thì là miệng rất lợi hại, am hiểu dùng từ ngữ hoa lệ để châm chọc người khác. Trong câu nói cũng có tài liệu độc dược, cách nói chuyện của nó đúng là rất thú vị. Fios, hai người thật sự rất có tiếng nói chung."
"Ồ? Thật sao?"
Severus nhìn ngài Ravenclaw đột nhiên biến thành quỷ khổng lồ hình người, ánh mắt lấp lánh, vẻ mặt cực kỳ hứng thú của đối phương, như thể đã biến mình thành sinh vật pháp thuật quý hiếm nào đó, nếu không phải y thật sự không phải, phỏng chừng ông thật sự có thể giải phẫu y.
"Việc đó..." Severus khó mà có lúc không nói nên lời, "Ngài Ravenclaw, ngài có thể đừng nhìn con với ánh mắt đọc tài liệu quý hiếm được không? Con nghĩ, con cũng không phải cỏ mặt trăng, cũng không phải hoa thiên trúc, càng không phải một con rắn có thể cho nọc độc, đúng không?"
"Hô hô hô, quả nhiên là một nhân tài!" Ngài Ravenclaw gật đầu, tán dương nhìn Severus, "Vị tiểu thân sĩ này, nếu không thì chúng ta chơi một trò chơi, thế nào?"
"Hả?" Severus nhướng mày, nhìn vị Ravenclaw có hơi giống cáo già trước mắt, "Trò chơi gì?"
"Thi đối đáp!"
"Được."
Nếu là trước kia thì Severus sẽ không đồng ý cuộc thi nhàm chán như vậy, nhưng giờ lại khác, trước mặt y là gia chủ gia tộc Ravenclaw, là thần tượng của y khi y còn đang học thuật luyện kim, y không thể dùng thái độ gay gắt với mọi người để đối xử với cả nhà Ravenclaw.
Tiếp theo, mọi người may mắn được thưởng thức một màn quyết đấu độc miệng vô tiền khoáng hậu chưa từng có, trong mười phút ngắn ngủi, hai người kia như thể trải qua một chuyến hành trình độc dược kỳ diệu, cuối cùng họ cũng không thi đấu gì đặc biệt, trực tiếp liệt kê tất cả nguyên liệu độc dược mà mình biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Trưởng thành cùng Hogwarts (edit)
FanfictieNguồn: wikidich Thể loại: Đồng nhân Harry Potter Converter: Hạ Nguyệt Edit: Lyn (@Lynesty - wattpad) Những cặp xuất hiện trong truyện: - DraHar (Draco Malfoy !top x Harry Potter !bottom) - LMSS (Lucius Malfoy !top x Severus Snape !bottom) - Salazar...