Phiên ngoại 1: Những chuyện sau chiến tranh 3.0

39 2 3
                                    

Ngày đầu tiên sau đại chiến Hogwarts, tiêu đề trang đầu tiên của Nhật Báo Tiên Tri là "Chúa Cứu Thế mất tích, Kẻ Thần Bí hoàn toàn bị tiêu diệt!" đã thu hút ánh mắt của các phù thuỳ, Nhật Báo Tiên Tri đã mời phóng viên Rita Skeeter dùng phương pháp đặc biệt của cô để miêu tả lại trận đại chiến này, những người không tham chiến đọc được tin của Rita Skeeter cũng như được tham gia trực tiếp vào chiến trường.

Một tuần sau trận đại chiến, thư từ khắp nước Anh gửi về Hogwarts như tuyết rơi, về cơn bản mọi người đều chúc mừng chiến tranh kết thúc, Chúa Tể Hắc Ám bị tiêu diệt, họ cũng cùng lúc dò hỏi xem Chúa Cứu Thế của họ rốt cuộc là đang ở đâu, bố con quý tộc tóc bạch kim nhà Malfoy làm công việc nguy hiểm như làm gián điệp cùng với Bậc thầy Độc dược trẻ tuổi nhất Severus Snape có thật sự mất tích không.

Narcissa Malfoy nhận được tin tức đã chạy tới Hogwarts từ rạng sáng sau khi kết thúc trận chiến, không phải là bà không muốn ở cùng với chồng và con trai mình, mà là hai người kia không muốn bà gặp phải bất cứ nguy hiểm gì, cho nên, trước khi chiến tranh bắt đầu Lucius đã phong toả trang viên, cũng hạ lệnh cấm, phải đến khi đại chiến kết thúc, Voldemort hoàn bị bị tiêu diệt, Narcissa mới có thể rời trang viên. Nói cách khác, Narcissa hoàn toàn bị ngăn cách khỏi thế giới bên ngoài.

Nhưng dù có như vậy, đã từng là tiểu thư nhà Black, hiện tại là nữ chủ nhân trang viên nhà Malfoy vẫn nhận được tin tức chồng và con trai, còn có bạn tốt của bà, cùng với Chúa Cứu Thế mất tích, sau khi trang viên giải trừ lệnh cấm, bà liền không chần chừ rời trang viên, đi tới Hogwarts.

Thời điểm Narcissa tới Hogwarts, chiến trường vừa mới được dọn dẹp xong, những người tham chiến đều đang đứng hoặc ngồi trong đại sảnh nghỉ ngơi. Khi mọi người nhìn thấy Narcissa, đều không tránh khỏi ánh mắt đồng cảm.

"A, phu nhân Malfoy."Giáo sư McGonagall cùng Kingsley liếc mắt nhìn nhau, mời phu nhân Malfoy đến một căn phòng bên cạnh đại sảnh.

"Giáo sư McGonagall, ngài Shacklebolt, ta muốn biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?" Narcissa ưu nhã ngồi trên sofa trong phòng, nhìn giáo sư McGonagall và Kingsley đang có chút bất an ngồi đối diện, "Hai vị không cần khẩn trương như thế, ta tới không phải để hỏi tội hai người." Narcissa cười khẽ, "Có chiến tranh tất sẽ có hy sinh, ta đã chuẩn bị sẵn tâm lý, hai người chỉ cần cho ta biết tình hình lúc đó là được."

Giáo sư McGonagall và Kingsley liếc mắt nhìn nhau, nếu người ta đã nói như vậy rồi, thì họ cũng chỉ biết kể lại tình hình lúc đó một cách ngắn gọn.

"Thì ra là vậy!" Nghe giáo sư McGonagall và Kingsley nói xong, Narcissa xoa cằm, "Nói cách khác, bọn họ chưa chết, chỉ là biến mất thôi, đúng không?"

"Trước mắt là như vậy."

"Nếu vậy thì ta yên tâm rồi." Narcissa đứng lên, hơi cười nhìn giáo sư McGonagall và Kingsley, "Ta tin rằng bọn họ đang vui vẻ sống ở nơi nào đó, nơi không có Chúa Tể Hắc Ám, cũng không có những tranh đấu gì đó, đúng không?"

Nói xong, Narcissa tạm biệt giáo sư McGonagall và Kingsley, không do dự mà rời Hogwarts.

Không phải Narcissa vô tình, mà là bà căn bản không có thời gian để hồi tưởng. Bởi vì Lucius và Draco mất tích, vị gia chủ phu nhân chưa bao giờ giải quyết công việc là bà phải gánh vác không ít trách nhiệm, vì tương lai của gia tộc Malfoy, bà phải kiên cường lên, bà tin rằng Lucius và Draco cũng nghĩ vậy.

[HP] Trưởng thành cùng Hogwarts (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ