Chapter 27: Sya na naman

25 2 0
                                    

Maaga akong gumising dahil weekdays na naman. Nagporsige akong bumangon kahit antok na antok pa ako.

Bumaba na ako at dumiritso na sa banyo. Pagkatapos kong maligo ay sinuot ko ang uniform ko.

"Good Morning po" sabi nung helper namin habang hinahanda ang pagkain ko.

"Good Morning din ate." Sabi ko.

Iniwan na nya ako sa table. Kumain nalang ako.

6:30 am na kaya agad akong umalis ng bahay. 7:00 am ay nandito na ako sa school. Nakita ko agad si Jp. Nagsmile sya sakin at pinuntahan ako.

"Good Morning Princess" sabi nya sabay halik sa cheek ko.

"Good Morning." Sabi ko sa kanya.

"Tara? Magsisimula na kasi ang flag." Sabi nya.

Nag nod lang ako. Antok na antok pa kasi ako.

Naglinya na agad kami at nagsimula na ang flag ceremony.

"Louderrrrr!" Sabi ni ma'am brenda.

Nilakasan ko din agad ang pagkanta ko.

After nang flag namin, agad nag ring ang bell at dumiritso na ako sa classroom namin syempre with my prince.

"Good Morning class." Sabi ni sister rica.

"Good morning sister rica"

"Take your seat. So may bago kayong kaklase. He is from saint marys academy."

Agad naman nag bulong bulongan ang mga malalanding classmates ko.

"Omgggg!! He!! So boyyy?"

"Omy! Sana pogi!"

"Sana magkatabi kami!"

Ayan na naman sila.

"Okay his name is Remzel Lucas Martinez.You can come in now." Sabay sulyap ni maam sa pintuan.

"Hi." Sabi ni remzel.

Whaaat??! Sya na naman??!

"Ikaw na naman??!" Sigaw ko.

"What? Kilala ni Shana yan?"
"Uhhhm. Sorry. Hindi ko sya kilala." Agad kong tinignan si jp And he look pissed.

"so sya ang bagong kaklase nyo, be good to him okay? take your seat." sabi ni sister sa kanya.

nagtingin tingin ako kung san pa ang bakanting upuan. isa lang at dito sa tabi ko lang ang bakante.

agad syang umupo sa tabi ko.

"oh, magkaklase pala tayo?: sabi niya sakin.

"hindi ko nga alam eh. but yes magkaklase nga tayo." sabi ko.

"okay then." sabi niya sabay smile.

omg! meron pala syang dimple? ngayon ko lang napansin.

nagdedescuss na si sister habang ako naman nakikinig. feeling ko may nakatingin sakin eh!

pagtingin ko, siya pala at ang bilis ng heartbeat ko nung makita kung ang lapit lapit na pala ng mukha nya sakin.

"why are you blushing?" tanong nya.

naamoy ko na ang perfume nya dahil sa malapit na palapit sya sa akin pati ang breath nya, amoy colgate hehe.

"ah eh, ma-malapit kasi mukha mo." sabi ko.

nagsmile lang sya sakin at lumayo na at nakikinig ni sister.

wtf! ang gwapo nya pala pag malapit! omg. erase na yan meron na akong jp you know.

tinignan ko si jp at nakitingin din sya sa akin na nakasalubong ang kilay. oh no. i think nakita nya kami kanina.

hindi ko napansin na ng ring na pala. nag alisan na ang kaklase ko.

pinuntahan ko agad si jp.

"babe!" habol ko sa kanya.

"what was that about?" sabi niya.

"about what?" sabi ko.

"bakit sobrang lapit ng mukha nyo kanina?" sabi niya.

"ah eh an-"

"stop the nonsense shana." sabi niya sabay walk out.

"wait! let me explain!" habol ko sa kanya pero ang bilis nya, hindi ko na sha naabutan.

umiyak nalang ako dun sa hagdanan papunta sa library namin. hindi ko inaasahan na ganon pala syang magselos.

may naramdaman akong kamay sa likod ko. tinignan ko agad kong sino pero sya pala.

"panyo. pumapangit ka lalo pag umiiyak." sabi ni remzel.

"pwede ba? layuan mo ako!" sigaw ko sakanya.

"sorry" sabay yakap nya sakin at umalis.

nag cut nalang ako ng klase ko total math naman ang susunod wala din naman akong maiintindihan dun eh.

sumakay nalang ako ng taxi at umuwi.

"hi ma'am ang aga nyo po ata." sabi ni manang.

"masakit po kasi ang ulo ko."

"hala bakit po? gusto nyo padadalhan ko nalang kayo ng gamot sa kwarto nyo?" tanong nito.

"sge manang okay lang. itutulog ko nalang to" sabay smile ko sakanya at umakyat na ako.

pagdating na pagdating ko, umiyak lang ako hanggang sa nakatulog ako.

--------

Playboy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon