Chapter 7: The Plan

71 2 0
                                    

JP'S POV

"Pre, truth or dare tayo." Sabi ng kaibigan Kung si pete.

"Cge" Sabi ko.

Nag Snake and ladder kami Nung ako ang natalo, nag ask naman ng tanung si pete sa akin.

"Oyy pare, pili ka, Truth or Dare" excited na sabi niya.

"Dare." Sabi ko naman sa kanya.

"hmmmmp," Nag iisip siya. " I dare you to play With Shana's feelings." Sabi niya at Nag smirk.

"Cge Cge, mukhang exciting yan bro.!" Excited na Sabi ko.

"Okay, Jp, Bukas dapat kilos kilos kana " sabi niya at Umalis.

Pagkatapos naming mag  usap ay Nag isip muna Ako Kung anung Plano  ko.

"Kaibiganin ko siya, Paibigin , at saka ko Na paglaruan sya, hahaha mukhang exciting to" Sabi ng utak ko. " humanda ka sakin shana Delos Reyes."

Pumunta Ako ng park para maka refresh sa utak ko ang masarap na hangin, Lumaki ang mata ko Nung nakita ko si Trish at Shana. Nilapitan ko sila para simulan ang plano ko.

"Hh-i " putol putol na Sabi ko, medyo kina kabahan Ako.

"Hello " sabi niya.

Hindi niya alam na kami na pala ni Trish . Nag usap Lang kami Nung Biglang nagsalita si Trish.

"Alis muna Ako may emergency " Sabi niya.

Kaya kami nalang ni shana dito sa bench, medyo bored na bored na Ako dito kaya Dumaretso na Ako sa aking Plano.

"Amppp,  pwe-de bang manligaw?  " sabi ko.

"Sure " sabi niya with smile.

Nag pretend Ako na masaya din Ako kahit nasususka na Ako sa Plano ko.

Hinalikan ko sya sa cheeks at Umalis para puntahan si Trish.

"Babe , San ka pupunta! " sigaw ko sa kanya.

"babe, Hindi ko na kaya.! Sinasaktan mo best friend ko!" NAlulungkot na sabi niya.

"Babe,  alam mo naman na dare Lang to diba? " sabi ko sa kanya at tumango naman siya.  Nag smile Ako sa kanya at Hinalikan sa sabi.

Hinatid ko na si Trish sa bahay nila.

" babe, diba sabi mo kanina na may emergency? " sabi ko.

"Wala hehe, sadyang gusto ko Lang Umalis." Sabi nito.

Nakalipas ng Ilang minuto ay nandito  na kami sa labas ng bahay nila.

"Babe, date tayo Bukas, total Wala namang class" Sabi ko.

"Okay " Sabi niya at Nag smile.

Umalis na Ako para Pumunta sa condo ko para magpa hinga, nag isip din ako kung anung next plan ko.

************************************

He yow.!  Anong masasabi niyo sa best friend ni shana? HAhaha..  Thank you for reading!  May next chapter pang darating

Don't forget to vote!

Playboy's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon